Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning
Có thể thể khống chế được tần số làm việc của block lạnh, bằng cách set nhiệt cài đặt và nhiệt độ out side chênh lệch nhau khoảng 5 hoặc 6 độ C, lúc này khi nhấn Auto thì nó sẽ tự động chuyển qua gió ngoài luôn, chỉ khi set chênh nhau đến 10 độ C thì nó mới vẫn ở chế độ lấy gió trong, mà chênh nhau đến 10 độ C thì block lạnh luôn làm việc.
Trên Cà lem hay Forte cũng y chang như vậy.
Đúng là lấy gió ngoài thì block lạnh có làm việc nhiều hơn lấy gió trong một chút, hơn nữa lấy gió ngoài thì đường phố của mình ở đây ô nhiễm quá.bullkeo nói:Dòng Cà rem hình như cũng bị tương tự khi không điều chỉnh được gió trong và ngoài cho điều hoà tự động.XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:Thì nó chỉnh tự động rồi mà pác k chịu đó. Lấy gió trong thì sẽ có cảm giác ngộp vì thiếu oxy nên nó chuyển sang lấy gió ngoài. Thường là khi gần đạt độ lạnh thì nó mới chuyển lấy gió ngoài. Xăng cộ tốn không đáng kể vì lấy gió ngoài hay trong thì AC (lốc lạnh vẫn bật) mà pác.bullkeo nói:Thế thì khác gì là điều hoà cơ nữa bác ! Điều hòa tự động sướng 1 cái là chỉ cần set nhiệt độ, có nó tự chỉnh gió, vậy mới pro chứ bác.cuibapit07 nói:Hihi bác tắt chế độ auto đi bác, xe bác để auto nên nếu nhiệt độ từ 21 trở lên nó lấy gió ngoài hết, bác tắt Auto đi rồi để nhiệt độ 22 độ bấm nút chuyển gió trong là Ok.bullkeo nói:Các bác cho em hỏi : chế độ điều hoà tự động của Kia Morning 2011 tại sao chỉ lấy được gió ngoài, muốn lấy gió trong thì nhiệt độ xác định trong xe phải chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời trên 10 độ C. Đường phố Việt Nam mà lấy gió ngoài thì : thứ nhất là lâu lạnh và tốn xăng, thứ hai là mau hư lọc máy lạnh. Có cách nào chỉnh lại phần này không các bác nhỉ ?
Em thấy các chuyên gia đều khuyên ở đường Việt Nam nên lấy gió trong thường xuyên, vì khí hậu mình nóng mà ở không khí ngoài đường lại ô nhiễm kinh khủng do khói, bụi của xe, chưa kể các đoạn đường đào đường làm lô cốt. Với lại chạy xe ở đường Việt Nam mình lúc nào cũng căng thẳng quan sát nên không có cơ hội vì thiếu dưỡng khí mà ngủ quên đâu.
Mà xăng cộ nó chênh nhau đáng kể đó bác à. Nếu lấy gió trong ngoài việc lọc gió điều hoà đỡ bị bụi, do nhiệt độ chênh nhau nhiều giữa bên ngoài và bên trong nữa nên lốc lạnh (AC) sẽ có cơ hội ngắt nghỉ khi đã đủ độ lạnh. Còn lấy gió ngoài thì tần số hoạt động của lốc lạnh nhiều hơn nhiều --> tốn xăng hơn và giảm tuổi thọ lốc lạnh.
Có thể thể khống chế được tần số làm việc của block lạnh, bằng cách set nhiệt cài đặt và nhiệt độ out side chênh lệch nhau khoảng 5 hoặc 6 độ C, lúc này khi nhấn Auto thì nó sẽ tự động chuyển qua gió ngoài luôn, chỉ khi set chênh nhau đến 10 độ C thì nó mới vẫn ở chế độ lấy gió trong, mà chênh nhau đến 10 độ C thì block lạnh luôn làm việc.
Trên Cà lem hay Forte cũng y chang như vậy.