24/3/10
4.354
3.870
113
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

tuankts nói:
Cho e hỏi nút bấm thứ 2 ở ngay cần số của kia mỏning AT. Có tác dụng gì. Mong các bậc tiền bối về kia chỉ giúp e ạ....thanks
Nút bấm trên cần số của MN AT là nút OD (overdrive) đó pác, nút này thường sử dụng để vượt nhanh xe khác, khi bấm nút này hộp số tự động sẽ giảm 1 cấp để tạo đà vượt hoặc leo dốc. Nút này chỉ có trên hộp số tự động dạng thẳng chứ k có trên hộp số tự động zích zắc.
 
Tập Lái
17/3/08
43
7
8
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

Thanks?? bác nhiều nha... Bữa h e không biết là nút gì
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
tuankts nói:
Cho e hỏi nút bấm thứ 2 ở ngay cần số của kia mỏning AT. Có tác dụng gì. Mong các bậc tiền bối về kia chỉ giúp e ạ....thanks
Nút bấm trên cần số của MN AT là nút OD (overdrive) đó pác, nút này thường sử dụng để vượt nhanh xe khác, khi bấm nút này hộp số tự động sẽ giảm 1 cấp để tạo đà vượt hoặc leo dốc. Nút này chỉ có trên hộp số tự động dạng thẳng chứ k có trên hộp số tự động zích zắc.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
tuankts nói:
Cho e hỏi nút bấm thứ 2 ở ngay cần số của kia mỏning AT. Có tác dụng gì. Mong các bậc tiền bối về kia chỉ giúp e ạ....thanks
Nút bấm trên cần số của MN AT là nút OD (overdrive) đó pác, nút này thường sử dụng để vượt nhanh xe khác, khi bấm nút này hộp số tự động sẽ giảm 1 cấp để tạo đà vượt hoặc leo dốc. Nút này chỉ có trên hộp số tự động dạng thẳng chứ k có trên hộp số tự động zích zắc.
Chuẩn, em còn chộp được
Bình thường, nút O/D luôn ở chế độ ON (đèn O/D off không sáng), thì máy có thể chuyến số tự động từ số 1 - 2 - 3 - 4 (đối với xe AT có 4 số ). Lúc này, tuỳ theo vòng tua, số sẽ chuyển số phù hợp và có thể lên số cao nhất là 4.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần phải đi số thấp nhưng vòng tua cao như là vượt xe khác, lên dốc dài, thì nếu bạn cứ đè ga, vòng tua sẽ cao và xe sẽ tự động nhảy lên số cao, kết quả là lực kéo lại ít và không đạt được gia tốc xe như mong muốn.
Do vậy, trong trường hợp này, bạn phải tắt chế độ O/D đi (đèn O/D off sáng lên) để xe có thể vượt hoặc leo dốc với số thấp và ga nhiều. Lúc này dù có nhấn ga đến đâu thì số tự động từ số 1 - 2 - 3 là hết (đối với xe AT có 4 số ). Chắc chắn trong trường hợp này sẽ tốn nhiên liệu hơn khi xe chạy cùng vận tốc.
 
Tập Lái
24/11/12
13
1
3
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

e là gà mới,các bác cho e hỏi Front Strut Bar/Front Tower Bar dùng đề làm gì ạh?thanks các bác!!!
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

Theo em biết thì các thanh cân bằng này giúp xe ít bị vặn xoắn khi qua ổ gà, đường xấu.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.162
113
Em ơi Sài Gòn phố
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

azurika nói:
bullkeo nói:
rootienthinh nói:
Bảo hiểm không thay mâm mới đâu pác trừ phi mâm cũ bị hỏng quá 70% & không thể sửa chữa.
Bị trầy mâm bảo hiểm có cho vát đi sơn lại không các bác nhỉ ?
Có bác, nhưng nó làm cho cái mâm của bác mỏng hơn nhé.
Nếu không thật cần thiết thì kệ nó đi, không sao đâu, vì mâm dễ trầy lắm.
Mâm mỏng hơn có sao không ạ ? Mâm em bị trầy quá, cũng muốn zớt lại cho đẹp. Em nghĩ 1 đời mâm zớt 2-3 lần chắc cũng không sao đâu bác nhỉ !
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

bullkeo nói:
azurika nói:
bullkeo nói:
rootienthinh nói:
Bảo hiểm không thay mâm mới đâu pác trừ phi mâm cũ bị hỏng quá 70% & không thể sửa chữa.
Bị trầy mâm bảo hiểm có cho vát đi sơn lại không các bác nhỉ ?
Có bác, nhưng nó làm cho cái mâm của bác mỏng hơn nhé.
Nếu không thật cần thiết thì kệ nó đi, không sao đâu, vì mâm dễ trầy lắm.
Mâm mỏng hơn có sao không ạ ? Mâm em bị trầy quá, cũng muốn zớt lại cho đẹp. Em nghĩ 1 đời mâm zớt 2-3 lần chắc cũng không sao đâu bác nhỉ !
Zớt lại cũng k đẹp đâu pác vì nó mất đi lớp xi bóng, chỉ còn màu sáng của nhôm nên nhìn k bóng, xài 1 thời gian sẽ bị oxy hóa, xỉn màu lại k đẹp. Zớt mâm mỏng đi thì phải cân bằng động lại mâm, vỏ, kẹp chì lại. Vì mua mâm mới có 1tr2 nên múc luôn đi pác.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

dhthang881 nói:
e là gà mới,các bác cho e hỏi Front Strut Bar/Front Tower Bar dùng đề làm gì ạh?thanks các bác!!!
Thanh cân bằng, gắn ở dưới nắp Capô. Nhỏ xíu, mấy triệu tác dụng cân bằng thì không biết, nghe nói đi đường đèo nhiều mới thấy công hiệu
 
Tập Lái
24/11/12
13
1
3
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

e có con MN 2010 Sport di dc 20k,e thấy gần đây phuộc rất sốc mỗi khi qua ổ gà hoặc đường xấu gầm kêu rất to,các bác cho e hỏi có fai phuộc có vấn đề ko ạh,và ờ saigon chỗ nào giải quyết vấn đề này tốt,thanks cả nhà!!!