Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

Không phải cái xe sàn đâu mà là xe đi trên cầu , mặt cầu có độ đàn hồi và rung lắc khi nhiều xe đi qua và gió lớn . Trong trường hợp này dừng xe trên cầu cũng cảm nhận như vậy .
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

4runner nói:
Không phải cái xe sàn đâu mà là xe đi trên cầu , mặt cầu có độ đàn hồi và rung lắc khi nhiều xe đi qua và gió lớn . Trong trường hợp này dừng xe trên cầu cũng cảm nhận như vậy .
Cầu Phú Mỹ mà rung lắc dữ vậy pác. Hèn chi ít xe đi, thu phí hổng đủ, ăn vạ, trả lại cho UBND TP.
 
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

Bác Xì Trum hôm rồi làm cái mâm em MN sao rồi..., cho A/E xíu thông tin đi Bác....
Cái mâm của e bị trầy, e có nhám cực mịn có clean nó bớt chút chút.. nhưng bị mất bóng chổ đó...
 
Hạng C
8/11/11
720
69
43
48
âu dương lâm,q.8,hcm
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

Hôm rồi em cũng bị trầy 2 cái mân bánh trước, em mua giấy nhám cực mịn em chà chổ trầy(chà với nước càn tốt) và lấy cà na nhúng bông gòn đánh lại cũng thấy tạm ổn. nhưng chỉ với trầy cạn, còn trầy sâu quá theo em bó tay.
 
Hạng C
8/11/11
720
69
43
48
âu dương lâm,q.8,hcm
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

4runner nói:
Không phải cái xe sàn đâu mà là xe đi trên cầu , mặt cầu có độ đàn hồi và rung lắc khi nhiều xe đi qua và gió lớn . Trong trường hợp này dừng xe trên cầu cũng cảm nhận như vậy .

Bác Tư có đi hướng từ q2 -q.7 chưa ? xe anh nặng xác(1 tấn 600kg) khung gầm chắc chắn chạy ko sàn, xe em có 8500kg chạy độ cao gió thổi ớn quá, em tưởng bể 2 vỏ sau.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

long9x nói:
4runner nói:
Không phải cái xe sàn đâu mà là xe đi trên cầu , mặt cầu có độ đàn hồi và rung lắc khi nhiều xe đi qua và gió lớn . Trong trường hợp này dừng xe trên cầu cũng cảm nhận như vậy .

Bác Tư có đi hướng từ q2 -q.7 chưa ? xe anh nặng xác(1 tấn 600kg) khung gầm chắc chắn chạy ko sàn, xe em có 8500kg chạy độ cao gió thổi ớn quá, em tưởng bể 2 vỏ sau.
Xe bác nặng hơn xe anh T gấp 5 lần lun mà, sợ gì gió? Vụ này chắc chấp anh T ngồi lên lun quá :D:D:D
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

micky nói:
Bác Xì Trum hôm rồi làm cái mâm em MN sao rồi..., cho A/E xíu thông tin đi Bác....
Cái mâm của e bị trầy, e có nhám cực mịn có clean nó bớt chút chút.. nhưng bị mất bóng chổ đó...

Xe em cũng bị trầy bánh sau bên Tài, em vẫn để thế, hóng hớt xem bác Tí Đô làm sao em đu theo luôn nè
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

long9x nói:
Các bác nào chạy KIA MN trên cầu PHÚ MỸ chưa? hôm rồi em chạy con KIA MN cùi nhà em trên cầu phú mỹ,em chạy hướng từ q2 về phú mỹ hưng ,em cảm giác xe như đang xẹp bánh sau dậy, nó sàn cảm giác thật khó chịu,hay xe này ko có thanh strut bar nó sàn xe , vừa xuống dốc cầu là em xuống xe kiểm tra vỏ xe coi có bị xẹp ko? nhưng ko có.... thật khó hiểu ?
Có khi nào do gió trên đó mạnh nên nó sàng không bác?
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Re:[KIA - Kia Morning] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Morning

imisnothing nói:
micky nói:
Bác Xì Trum hôm rồi làm cái mâm em MN sao rồi..., cho A/E xíu thông tin đi Bác....
Cái mâm của e bị trầy, e có nhám cực mịn có clean nó bớt chút chút.. nhưng bị mất bóng chổ đó...

Xe em cũng bị trầy bánh sau bên Tài, em vẫn để thế, hóng hớt xem bác Tí Đô làm sao em đu theo luôn nè
Để em kể cho mấy pác nghe dzụ em làm bảo hiểm mâm, vỏ ở KIA Nguyễn Văn Trỗi nhé.
Em: Mâm bánh trước bên phụ bị xước nhẹ em đã dùng giấy nhám mịn Nhật đánh bay vết xứớc rồi nhờ tụi đánh bóng lư đồng đánh bóng lại rồi. Bi giờ nhìn xa khoảng 2 mét thì k phát hiện được gì. Anh bảo hiểm (BH) chịu khó nhìn thật gần & thật kỹ cái mâm thì sẽ thấy có 1 chút xíu khác biệt về độ bóng zin & độ bóng sau khi xử lý xước. Vết này chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay cái.
Anh BH: Trời, nhìn kỹ lắm mới thấy vết đánh bóng nhỏ xíu à. Anh làm còn đẹp hơn hãng rồi. Nhưng nếu anh vẫn muốn làm nữa thì OK luôn. Anh làm mới luôn nhé (hỏi anh Cố Vấn Dịch Vụ (CVDV) KIA Nguyễn Văn Trỗi").
Anh CVDV: OK anh thích làm & anh BH đồng ý thì bên em sẽ làm lại cho anh.
Em: Vậy bên anh dự định làm thế nào vậy?
Anh CVDV: Bên em sẽ mài bằng mặt các vết xước sâu. Của anh đã đánh nhám bằng mặt hết rồi thì thôi. Sau đó tụi em sẽ sơn đen hết mâm cho anh. Nếu anh muốn giống màu 4 mâm còn lại thì tụi em sẽ sơn luôn 4 mâm còn lại. Nếu anh muốn giữ màu nhôm sáng như cũ thì tụi em sẽ k sơn đen nhưng sẽ mài toàn bộ mâm cho mất lớp xi zin rồi đánh bóng sáng lại cả mâm nhìn cho giống zin. Tuy nhiên, nếu để cạnh mâm zin thì độ sáng k bằng, mờ hơn 1 chút. Vậy anh thích làm cách nào.
Em: Dạ, em hổng thích cách nào hết. Thôi để vậy lun cho rồi. Hổng ngờ em khéo tay quá nhỉ. Vậy có gì để làm k trời? Hổng lẽ chạy xe k về.
Anh BH: Em thấy cản trước xe anh có 2 vết xước nhẹ ở 2 bên. Anh có muốn làm k?
Em: 2 vết xước đó đánh bass rồi nên mờ lắm, chỉ có 1 vết trầy ở mặt dưới cản do em lên lề bị cạ nhẹ. Em định để dành nhiều nhiều rồi mới làm. Thôi anh rủ thì tháo ra sơn nguyên cản trước vậy.
Anh BH: OK
Cuối cùng 2 ngày sau em ghé lấy xe, cản trước sơn lại mới tinh, BH trả hết 990K. Nhìn thấy sơn cũng OK, vệ sinh sạch sẽ lắm.
Tóm lại, các pác vào hãng làm mâm chỉ có 2 chọn lựa xử lý vết trầy bằng cách mài bằng cả mâm, sơn đen hoặc đánh bóng chứ k thể xi bóng lại như zin.
Theo kinh nghiệm của em, nếu mâm trầy ít, dùng giấy nhám mịn Nhật chà sơ cho mất vết xước, đánh bóng lại nhờ tụi lư đồng. Nếu mâm trầy nhiều thì vào hãng zớt lại mâm (mâm sẽ mỏng đi).