Bác chủ quan rồi! Thực tế em thấy 1 số xe nhập bị như thế vào xưởng bên em để thay rồi. Nếu là xe Thaco lắp thì chắc chắn được bảo hành. Mọi sự lựa chọn đều có cái lý của nó bác ạ. Ko ít khách hàng của em sau khi đi tham khảo xe nhập ở ngoài rồi lại về chọn sản phẩm của Thaco đâu nhé! Và hiện nay Morning vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong dòng xe du lịch do Thaco phân phối.
em chưa chạy morning THACO lan nao nhung Mn nhâp thì em có chạy thử rồi, em và phê lắm,
xe nhập đi bác ơi
xe nhập đi bác ơi
Có bác nào giải thích hộ em là sao Picanto cũng Full option mà rẻ hơn Morning nhiều thế, cũng 1 xác hai hồn chứ khác gì nhau đâu????
Lý do chủ quan:Thaco.Kia.LongBien nói:Bác chủ quan rồi! Thực tế em thấy 1 số xe nhập bị như thế vào xưởng bên em để thay rồi. Nếu là xe Thaco lắp thì chắc chắn được bảo hành. Mọi sự lựa chọn đều có cái lý của nó bác ạ. Ko ít khách hàng của em sau khi đi tham khảo xe nhập ở ngoài rồi lại về chọn sản phẩm của Thaco đâu nhé! Và hiện nay Morning vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong dòng xe du lịch do Thaco phân phối.
1 - Em là người đã từng tìm mua MNing, liên hệ xe nhập xong rồi lên TH Đà Nẵng coi xe để so sánh. Xem xét MNing TH thấy không có túi khí nên hỏi saler: Vì sao xe MN TH lắp ráp không có túi khí mà xe salon nhập lại có mà giá xe salon nhập rẻ hơn xe THải? Saler THải trả lời: Xe này nhỏ xíu với lại đường Việt Nam đâu có cho chạy tốc độ cao mà cần túi khí, lắp thêm túi khí thì tăng giá khó bán . Các Bác nghe có lọt lỗ tai không chứ! Em chấp tay
2 - Xe lắp ráp tại TH thua lắp ráp tại HQ, sơn tại TH cũng thua sơn tại HQ? Saler trả lời: Nó cũng 1 chín 1 mười thôi anh à. Em so sánh nước sơn với Caren nhập để bên cạnh thì đúng là 1 trời 1 vực. Em lại chấp tay
3 - Khi xuất hóa đơn bán xe thì TH ghi đúng giá bán (giá đăng ký với TCT) nên đi làm trước bạ lại đắt hơn xe nhập. Khi thuế TB còn 5 % (thời điểm 07/2008) Xe Pi AT 2008 xuất TĐông full option đóng thuế TB là 11,5 triệu do giá xe Cục thuế tính là 230 triệu. Còn đối với xe MN THải thì cứ 18,5 nhân tỉ giá liên ngân hàng nhân 5 chia 100. Em lại chấp tay
Chấp tay lạy ông THải 3 lần mỏi quá nên về làm ngay 1 em Pi AT 2008 xuất TĐông full option cho đỡ mỏi
@Sông Hàn: Phá trinh nghe Bác
@ Vovinam: Do full option của Pi khác full option của MN mà giá chênh lệch thế đó Bác
@ Le Dat Ke: Vào cụ Gu Gồ mà sớt thì sẽ ra 1 đống
Xe nhập đi mấy bác, em chạy con 2007 gần 1 năm rồi vẫn OK. Nhìn xe nhập vẫn mướt hơn xe TH.
Bác nào cần nhập xe Picanto thì cứ bảo em liên hệ hộ cho (phải chịu khó đợi).
Bác nào cần nhập xe Picanto thì cứ bảo em liên hệ hộ cho (phải chịu khó đợi).
Kính các bác,
Tình hình là sau gần một năm hóng hớt, hôm nay em mới thẽ thọt nhờ các bác giúp em tí. Em đang muốn tìm một chiếc Kia Picanto MT đời 2008 màu xanh lơ. Liên hệ với một số showroom ở Sài gòn thì thấy chỉ còn toàn AT thôi. Em đang ở Vũng tàu nhưng em phải đăng ký ở Nha trang ( vì hộ khẩu em còn ở Nha trang.)
Nếu lấy xe của TH thì tình hình có vẻ đơn giản hơn nhiều .. nhưng em lại thích Picanto MT cơ .. các bác cho em xin tí tư vấn … Thanks các bác
Tình hình là sau gần một năm hóng hớt, hôm nay em mới thẽ thọt nhờ các bác giúp em tí. Em đang muốn tìm một chiếc Kia Picanto MT đời 2008 màu xanh lơ. Liên hệ với một số showroom ở Sài gòn thì thấy chỉ còn toàn AT thôi. Em đang ở Vũng tàu nhưng em phải đăng ký ở Nha trang ( vì hộ khẩu em còn ở Nha trang.)
Nếu lấy xe của TH thì tình hình có vẻ đơn giản hơn nhiều .. nhưng em lại thích Picanto MT cơ .. các bác cho em xin tí tư vấn … Thanks các bác
Trước khi có quyết định cuối cùng , em rất muốn các bác giúp em thêm một tí. Cụ thể là em muốn so sánh giữa chất lượng xe TH và Picanto nhập , phân tích rõ ưu nhược điểm của từng loại xe đối với người tiêu dùng. Ít nhất trước khi mua một cái gì đó thì mình phải biết mình mua cái gì chứ ????
Theo thiển ý em là như sau : ( các bác góp ý với nhé)
1- Tính an toàn :
ABS và air bag : rõ ràng TH thua Picanto. Nhưng không biết TH đã bù đắp lại bằng kinh tế chưa, và có xứng đáng hay không ? Xem về giá thì thấy “ một chín , một mười à” Hy vọng sắp tới TH có thể giảm giá thêm chút nữa…
Khắc phục : Em sẽ chạy chậm lại , đặc biệt khi đường trơn ướt ( safety first mà ).. và bỏ thêm gối lên vô lăng (J/k)
Độ cứng vững của vỏ xe: một phần của độ cứng vững là độ dày tôn vỏ. Cái này có thể kiểm tra được dễ dàng mà.. có bác nào làm thử rồi thì cho em tí thông số nhé. Có bác TH nào trong forum có thể confirm được so sánh độ dày tôn của xe TH và Picanto không? Em nghĩ thông tin có gì là nhạy cảm đâu , trừ khi các bác muốn giấu bọn em điều gì đó..
2- Cảm nhận lái và thẩm mỹ:
Riêng cá nhân em , em thấy là có vẻ “ một chín , một mười “ thật .. Nếu mắt em kém thì em phải chịu vậy..!Các bác TH có thể confirm giúp em về độ dày màng sơn và độ bóng lớp sơn so sánh giữa 2 xe không? Việc đo rất đơn giản mà, chắc chắn trong xưởng sơn phải có 2 thiết bị đo này…
Có một số nguời nói giảm xóc của xe TH kém hơn. ( em cũng hơi bị lung lạc với ý kiến này) . Nhưng em nghĩ nếu chỉ nói suông và cảm nhận cá nhân thì không đúng tinh thần OS lắm. Có bác nào có thể confirm bộ giảm xóc của TH và Picanto có gì khác nhau không ? Nếu part number của bộ giảm xóc TH và Picanto là giống hệt nhau , thì em tin độ êm ái của 2 xe sẽ không khác nhau nhiều.
3 - Thủ tục và bảo hành :
Em thấy TH tốt hơn về mặt này. Sale TH ở Nha trang nói sẽ giúp em toàn bộ thủ tục.. em chỉ nộp các khoản tiền theo hoá đơn và dẫn xe có bảng số về..
Bảo hành thì em không có kinh nghiệm nên không biết thế nào ?
Túm lại, em rất mong các bác TH nếu tự tin về sản phẩm của mình thì các bác cứ mạnh dạn confirm nhé. Thông tin của sản phẩm theo em là nên công khai, minh bạch .. Em muốn tự tin hơn để dùng sản phẩm của các bác. Thâm tâm em rất muốn ngoài ABS , air bag và dây chuyền lắp ráp, Morning TH và Picanto không còn gì khác nhau nữa.
Thanks các bác.
Theo thiển ý em là như sau : ( các bác góp ý với nhé)
1- Tính an toàn :
ABS và air bag : rõ ràng TH thua Picanto. Nhưng không biết TH đã bù đắp lại bằng kinh tế chưa, và có xứng đáng hay không ? Xem về giá thì thấy “ một chín , một mười à” Hy vọng sắp tới TH có thể giảm giá thêm chút nữa…
Khắc phục : Em sẽ chạy chậm lại , đặc biệt khi đường trơn ướt ( safety first mà ).. và bỏ thêm gối lên vô lăng (J/k)
Độ cứng vững của vỏ xe: một phần của độ cứng vững là độ dày tôn vỏ. Cái này có thể kiểm tra được dễ dàng mà.. có bác nào làm thử rồi thì cho em tí thông số nhé. Có bác TH nào trong forum có thể confirm được so sánh độ dày tôn của xe TH và Picanto không? Em nghĩ thông tin có gì là nhạy cảm đâu , trừ khi các bác muốn giấu bọn em điều gì đó..
2- Cảm nhận lái và thẩm mỹ:
Riêng cá nhân em , em thấy là có vẻ “ một chín , một mười “ thật .. Nếu mắt em kém thì em phải chịu vậy..!Các bác TH có thể confirm giúp em về độ dày màng sơn và độ bóng lớp sơn so sánh giữa 2 xe không? Việc đo rất đơn giản mà, chắc chắn trong xưởng sơn phải có 2 thiết bị đo này…
Có một số nguời nói giảm xóc của xe TH kém hơn. ( em cũng hơi bị lung lạc với ý kiến này) . Nhưng em nghĩ nếu chỉ nói suông và cảm nhận cá nhân thì không đúng tinh thần OS lắm. Có bác nào có thể confirm bộ giảm xóc của TH và Picanto có gì khác nhau không ? Nếu part number của bộ giảm xóc TH và Picanto là giống hệt nhau , thì em tin độ êm ái của 2 xe sẽ không khác nhau nhiều.
3 - Thủ tục và bảo hành :
Em thấy TH tốt hơn về mặt này. Sale TH ở Nha trang nói sẽ giúp em toàn bộ thủ tục.. em chỉ nộp các khoản tiền theo hoá đơn và dẫn xe có bảng số về..
Bảo hành thì em không có kinh nghiệm nên không biết thế nào ?
Túm lại, em rất mong các bác TH nếu tự tin về sản phẩm của mình thì các bác cứ mạnh dạn confirm nhé. Thông tin của sản phẩm theo em là nên công khai, minh bạch .. Em muốn tự tin hơn để dùng sản phẩm của các bác. Thâm tâm em rất muốn ngoài ABS , air bag và dây chuyền lắp ráp, Morning TH và Picanto không còn gì khác nhau nữa.
Thanks các bác.