bài rất hay.
dầu AT thay khoảng 8 vạn km mỗi lần tùy theo độ bẩn (xem sách từng loại xe); cách để ktra là rút que thăm lên thấy màu thẫm đen là sắp thay được rồi kẻo vạ lây; còn trong màu đỏ là được (nếu màu dầu mới là đỏ, em toàn nhìn thấy màu này chưa thấy màu khác bao giờ)
dầu AT thay khoảng 8 vạn km mỗi lần tùy theo độ bẩn (xem sách từng loại xe); cách để ktra là rút que thăm lên thấy màu thẫm đen là sắp thay được rồi kẻo vạ lây; còn trong màu đỏ là được (nếu màu dầu mới là đỏ, em toàn nhìn thấy màu này chưa thấy màu khác bao giờ)
Em thì mua xe về (secondhand) là đè ra reset lại lịch bảo dưỡng bằng cách làm lại lần bảo dưỡng gần nhất theo km ODO. Con Morning của em vừa mua về là làm ngay:
- Vệ sinh dàn lạnh/dàn nóng, lọc gió dàn lạn, thay ga.
- Thay lọc gió, lọc xăng.
- Thay nhớt máy và lược nhớt máy.
- Thay nhớt hộp số AT và vệ sinh lưới lọc nhớt.
- Nâng cấp audio/video, ánh sáng.
- Sơn dặm cản và đánh bóng nguyên con.
- Giặt nội thất
Sau đó ghi lại lịch bảo dưỡng vào sổ theo dõi.
Phần thay nhớt đây:
- Vệ sinh dàn lạnh/dàn nóng, lọc gió dàn lạn, thay ga.
- Thay lọc gió, lọc xăng.
- Thay nhớt máy và lược nhớt máy.
- Thay nhớt hộp số AT và vệ sinh lưới lọc nhớt.
- Nâng cấp audio/video, ánh sáng.
- Sơn dặm cản và đánh bóng nguyên con.
- Giặt nội thất
Sau đó ghi lại lịch bảo dưỡng vào sổ theo dõi.
Phần thay nhớt đây:
SUV7seats nói:Xong phần lạnh đến thay nhớt và lọc nhớt máy. Thay luôn nhớt và lọc nhớt hộp số tự động:
Xong kiểm tra gầm, phát hiện 1 rô tin thanh giằng hơi nhẹ, thay luôn:
THÔNG TIN CHÍNH TRÊN RẤT CHÍNH XÁC NHA CÁC BÁC .
Khi bắt bệnh hộp số AT ít nhất phải dùng máy chuẩn đoán để biết chính xác tỷ lệ truyền hoặc dùng thiết bị đo áp dầu hộp số chứ nhìn mà đoán thì thật bó tay.
Khi bắt bệnh hộp số AT ít nhất phải dùng máy chuẩn đoán để biết chính xác tỷ lệ truyền hoặc dùng thiết bị đo áp dầu hộp số chứ nhìn mà đoán thì thật bó tay.