Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Tỉnh hình là con KM iem mua chắc vừa được 1 tháng. Chay hơn 1000km thui.
Tối ngày 15/10 iem đi làm về, iem dọn dẹp xe sạch sẽ, phủ bạt, kiểm tra tất cả các loại công tắc, bấm lock cửa bằng remotevà ...đi công tác.
Tối ngày 22/10 iem về bấm remote mở cửa . Ô kìa, xe không có tín hiệu gì ( chớp đèn chẳng hạn). Hơi chột dạ, chẳng lẽ hết điện ..remote. Check nào, đèn remote sáng. Ok, vậy thì kiểm tra thử xem mở cửa bằng chìa có ...báo động gì hem. Mở bằng chìa, xe vẫn im re, nhét chìa khóa vào công tắc, mở và ....đèn đóm tối thui. Thôi xong, cái bình điện nó tiêu rùi.
Nhấc máy cho cô bán hàng Thaco, cố ấy bảo mai sẽ liên lạc với kỹ thuật. Thông tin iem có được từ cô bán hàng và bản thân iem tét trước khi xảy ra vụ này là: iem thử vẫn bật đèn Pha của xe, sau đó tắt máy, rút chìa khóa xe ra: xe tắt điện toàn bộ ( hay hơn 1 chút so với con Captiva thì phải: Cap thì đèn vẫn sáng, nhưng tắt sau vài phút ( 3 phút hay sao ấy, bác nào còn biết vụ này confirm hộ iem cái).
Ok, sáng mai, nhận cuộc gọi từ nước ngoài ( ây da, tiền roaming đắt quá, vẫn ráng nghe). Cô ấy bảo: theo hướng dẫn sử dụng ( bằng lời nói): xe KM nên 2 -3 ngày cần ra đề máy nổ để ...tránh hết bình. Xin lỗi, iem nghe bực quá đi mất, xe oto/ xe máy nào mà cẩn 3 ngày nổ 1 lần cho hết bình. Hic . Thôi, lắng nghe anh Kỹ thuật nào.
Có khả năng xe để không vẫn sử dụng bình để nuôi memory của máy ....CD, nghe nhạc ..... nên trong 1 tuần nó hết. hic. Cái này iem mới nghe.
Đã tham khảo ý kiến bạn bè, cô bác gần xa ..1 vài người và ý kiến của riêng bản thân xử dụng xe trước đây: có khả năng bình điện của xe chịu đến 1 tháng, còn trường hợp 1 tuần mà hết bình thì ....mới nghe cả. Khổ thân iem rồi.
Hôm nay hẹn với kỹ thuật của Thaco xuống kiểm tra thay cái bình tạm và vác cái bình điển của iem về kiểm tra. (Iem để nguyên hiện trạng, chả dại gì mà câu bình nổ máy hay thay bình hay chọt chẹt gì, nhỡ ra iem lại bị đổ thừa: do iem chọt chẹt nên bình mới hư).
 
Iem muốn hỏi các bác đã từng sử dụng qua KM hay bất kỳ loại xe nào đã bị trường hợp này chưa. Iemt hì không mong để xe đến 1 tháng mới sử dụng lại, nhưng 1 tuần hay nửa tháng thì iem vẫn đi công tác thế ah, chẳng nhẽ mỗi lần đi công tác 1 tuần về iem phải tốn công, tốn tiền vác bình ...đi sạc lại ư?
Các bác vứt cho iem tí ...đá tảng để iem có văn cứ xử lý vụ này ah. Thank các bác.
 
Hạng D
25/7/10
1.227
4
38
hic, cerato cũng được khuyến cáo như vậy, khoảng 10 ngày
15.gif
 
Hạng D
16/12/09
1.216
11.746
113
em nghĩ là nó đưa cái bình cũ xài rùi vào xe KM. Chứ xe Carens của em để đó cả tuần không đi, lâu lâu ngồi vào mở nhạc nghe, mở quạt cho mát, có sao đâu.
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Bác ko độ chế gì phần điện  thì  sau 1-2 tháng ko đi vẫn đề vô tư .
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Morning của em cả tháng mới đi có 1, 2 lần, vào xe đề 1 phát là nổ ngay. Còn cái vụ bình Accu làm nguồn nuôi cho memory của Audio unit dẫn đến mau hết bệnh là sai, cái con RAM đó chỉ cần 10mA là nó chạy rồi.
Bình ngon là bác đi xa 300km về để đó phải trên nữa tháng vẫn đề tốt.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Xuanque nói:
Iem muốn hỏi các bác đã từng sử dụng qua KM hay bất kỳ loại xe nào đã bị trường hợp này chưa. Iemt hì không mong để xe đến 1 tháng mới sử dụng lại, nhưng 1 tuần hay nửa tháng thì iem vẫn đi công tác thế ah, chẳng nhẽ mỗi lần đi công tác 1 tuần về iem phải tốn công, tốn tiền vác bình ...đi sạc lại ư?
Các bác vứt cho iem tí ...đá tảng để iem có văn cứ xử lý vụ này ah. Thank các bác.

Cha2o buổi sáng em chưa xài nên khg biết . Nhưng các xe cao cấp khác , đặc biệt các xe ít đi thì cũng nên lưu ý chuyện này .
Trong xe luôn phải có nguồn nuôi hệ thống báo động , hệ thống nhận mã khoá , hệ thống memory nhớ ghế, tay lái , bộ nhớ trung tâm... và luôn có 1 phần điện rò rỉ (thường nếu trong giới hạn cho phép thì cho wa ) . Với các xe ít đi quá thì có khi bình chưa được sạc đủ đô sau mỗi chuyến vi hành , lại phải è lưng nuôi mấy em trên ,tích tụ lâu ngày nó sụm luôn .
Em đi bảo dưỡng các KTV cũng khuyên hàng tuần nên nổ máy ít nhất là 20p để sạc bình ,tuy rằng nó vẫn khg tốt bằng mình đi đều đặn .
Tuần nào khg đi , em cũng phải nổ máy 2 lần/tuần , lần 10-15'.
Còn trường hợp bình hư hay sạc hư thì em chịu:)
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Xe em cũng từ Thaco, lúc mới mua về cũng bị y chang như bác: chỉ khoảng 3-4 ngày không chạy là tèo điện. Em khiếu nại mãi mới được đổi bình mới. Bây giờ để 15 ngày vẫn ko sao. Có lẽ họ lấy cái bình cũ của em gắn vào xe bác rồi!!! Tận dụng được bao nhiêu hay bấy nhiêu, ai hiền quá hay nhà ở tỉnh quá xa ko khiếu nại thì Thaco lời được cái bình accu!!!
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/12/09
11
0
0
Hơ hơ, em cũng bị cái vụ này.
Nhưng xe của em thì khác, ngày nào cũng đi, bỗng một hôm thức dậy, không đề được nữa, em đành mua một cái bình khác thay vào ( cỡ 1 triệu hơn)
Gần tháng sau em đi bảo dưỡng xe, phàn nàn với chú thợ, chú í bảo được bảo hành trong vòng 2 năm ( cái này do em, em nghĩ bình không được bảo hành) vậy là em mang bình cũ lên ( hên là chưa bán, cái cậu bán accu cho em dụ em bán 100.000đ)
Em được làm thủ tục thay 1 cái bình mới, dễ chịu không.
Đó là vụ của em.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Oh, cám ơn các bác tư vấn.
Sáng iem vừa gặp kỹ thuật viên lên kiểm tra, đúng là nguyên nhân thì cũng có tất cả các cái các bác vừa nêu: các thiết bị, nguồn nuôi memory, remote báo động v.v...
Cũng là lời khuyến cáo cũ và thêm 1 chút thông tin:
- KM bình ac quy công suất nhỏ, lại là bình khô, nên khả năng lưu giữ điện là kém. 3 ngày nên đề 1 phát 10 phút để sạc bình. Và cái này KM nào cũng bị ( iem nghe nói và lặp lại thui).
- Trường hợp các xe khác dùng bình ac quy công suất lớn hơn, khả năng lưu giữ điện lâu hơn dù vẫn nuôi các nguồn khác.
 
Khắc phục:
- Mua bình nước thay, chịu khó châm nước đầy đủ.
- 3 ngày đề 1 phát tầm 10 phút cho sạc bình lại.
- Thời gian lâu hơn 3 ngày: tháo luôn cọc bình ac quy ra để khỏi nuôi các iem kia. Hoặc 1 giải pháp đơn giản hơn chút là dùng chìa khóa để kháo cửa, không dùng remote.
- Cuối cùng là mua thêm 1 bình công suất lớn chế lại chỗ để bình hoặc là để thêm 1 bình nữa ở ..cốp sau. hehehe
 
Các bác có giải pha3p nào hay hơn nữa hem chỉ iem với. hic hic hic
 
Hạng B1
12/9/10
79
1
0
34
dungtoandaklak nói:
Hơ hơ, em cũng bị cái vụ này.
Nhưng xe của em thì khác, ngày nào cũng đi, bỗng một hôm thức dậy, không đề được nữa, em đành mua một cái bình khác thay vào ( cỡ 1 triệu hơn)
Gần tháng sau em đi bảo dưỡng xe, phàn nàn với chú thợ, chú í bảo được bảo hành trong vòng 2 năm ( cái này do em, em nghĩ bình không được bảo hành) vậy là em mang bình cũ lên ( hên là chưa bán, cái cậu bán accu cho em dụ em bán 100.000đ)
Em được làm thủ tục thay 1 cái bình mới, dễ chịu không.
Đó là vụ của em.
em thấy khi giao xe, THACO có ghi lại số hiệu của bình acquy, nói là để theo dõi bảo hành. bác nào còn thời hạn bh thì đến thay thôi