Em thấy các cụ nóng quá... gì thì từ từ cháo nó nhừ, giữ giá không em không biết nhưng em thấy có vài ý sau góp ý các cụ
1) giá đăng bán là do người bán định, giá mua là do người mua muốn, giá thực là giá mua bán do 2 bên thương lượng, các cụ muốn kết luận thì phải dựa trên giá thực chứ không dựa giá cò, giá đăng hay giá mua.
2) đã là xe cũ thì phải mất giá, cái khác nhau là mất ít hay nhiều và do cung cầu quyết định, giá xe cũ cũng còn tùy theo giá xe mới và độ cũ, xuống cấp của người đã sử dụng qua nói tóm lại là tùy chiếc, cùng đời nhưng có chiếc cao giá, có chiếc thấp và có chiếc các bác không dám mua ( xe tai nạn nặng hay thủy kích).
3) tùy thuộc giá xe mới nếu 2 thằng chỉ chênh nhau 20 30 triệu thì ít ai mua xe cũ nếu không có bảo hành ( các bác tính chi phí sửa chữa điều chỉnh free trong 3 năm cũng gần 20 - 30 chai chứ ít à, nếu xe cũ qua 3 năm mà chênh chỉ khúc trên thôi thì mua xe mới cho lành và ít hỏng hơn) trừ phi có độ chênh option và chất lượng xe cao, tình hình này lại xảy ra do mn trường hải và picanto nhập cbu từ hàn do đó tình trạng giá cbu cũ cao hơn mn mới là chuyện đương nhiên.
4) sau năm 2018 em nghĩ không còn giữ giá hay không mà giá xe sẽ quyết định tất cả, nếu giá xe giảm thấp thì người mua sẽ thích mới và đổi xe nhiều, xe cũ cung nhiều cầu giảm đương nhiên giá bán sẽ giảm. Giá xe chắc chắn giảm nhưng chi phí thuế sẽ tăng nên tựu trung dân chúng cũng vẫn phải trả giá cao cho việc dùng xe đi lại, nhưng vấn đề nằm ở chổ giá xe giảm nhưng chi phí thuế lưu hành tăng, việc này không ảnh hưởng giá bán xe vì 1 chiếc mer phí kiểm định, thuế cầu đường như nhau so với 1 chiếc mn vậy các bác nghĩ mn sẽ còn giữ được giá lâu không ?...
Em có vài suy nghĩ chia sẻ cùng các bác vậy thôi...chứ em thấy đây là chuyện nhỏ, ai thích mn giữ giá cứ mua, ai thích xe khác cũng cứ mua vì càng ngày xe là cái chân đi sẽ thay thế suy nghĩ xe là tài sản các bác ạ. Như lúc này khuyên các bác mua xe dream làm của thì các bác sẽ chưởi em khùng nhưng cách đây 20 năm đó là chân lý... xe hơi cũng như xe gắn máy đều là phương tiện đi lại, chỉ do chính sách thuế và phí của vn làm cho dân vn phải coi đó là tài sản mới hình thành nên cái thuyết giữ giá hay không lệch lạc này, cái này đã lệch lạc thì các bác tranh luận càng lệch lạc hơn so với nước ngoài, chúng ta không nên tranh luận cái lệch lạc của vn ta vì càng tranh luận thì trong con mắt người khác chúng ta càng lệch lạc hơn mà thôi các bác ơi....