Hạng B2
6/6/11
137
1
0
tùy xe, có xe sẽ có đồng hồ đo nhiệt độ nhỏ như đồng hồ kim xăng, thông thường đường trường nó nằm chính giữa cool và hot, còn loại như kia morning thì là đèn báo, khi mở máy tất cả đèn trên đồng hồ sáng, thì đèn có hình vòi nước (cái van khóa mở ống nước thì đúng hơn hay còn gọi là ru-mi-ne, k biết viết sao) là đèn nhiệt độ, đề xong nó tắt hết là ok chạy, còn a nào k chịu tắt thì dẫn a đi kiểm tra.
chạy trong tp, cự ly ngắn, ít gió nên máy nóng hơn đường trường có gió thổi bớt khí nóng.
Chung là vậy còn riêng thì bác chủ chịu khó quan sát và thực tế những xe khác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
oái. xe sao không có cái đồng hồ nhiệt đô két nước nhỉ, chuyện này em thấy lạ lắm luôn đó. Nếu k có lỡ hết nước, máy tèo, chết tại chỗ thì mở ra mới biết ah. Lạ nhỉ
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Nóng vậy bình thường thôi bác, đúng là vì xe bác không có tấm cách nhiệt ở dưới ca pô, bác chịu khó tậu 1 tấm thì nó sẽ đỡ hơn. Ngay cả xe trong Showroom, nổ máy 1 tầm 15p là em cũng đã thấy nó âm ấm rồi bác.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Bác chủ muốn biết nhiệt độ và nhiều thứ khác thì lắp cái OBD HUD vào.
Bất cứ lúc nào cung biết chính xác bao nhiêu độ C và quan trọng hơn, khi nhiệt độ két nước quá 108 độ HUD sẽ cảnh báo trên kính lái và bip bip.

Đã có bác chạy Yaris hỏng quạt két nước mà không biết, xe bị quá nhiệt tí block máy, may có gắn HUD nên được cảnh báo kịp thời.
 
Tommy2005 nói:
Bác chủ muốn biết nhiệt độ và nhiều thứ khác thì lắp cái OBD HUD vào.
Bất cứ lúc nào cung biết chính xác bao nhiêu độ C và quan trọng hơn, khi nhiệt độ két nước quá 108 độ HUD sẽ cảnh báo trên kính lái và bip bip.

Đã có bác chạy Yaris hỏng quạt két nước mà không biết, xe bị quá nhiệt tí block máy, may có gắn HUD nên được cảnh báo kịp thời.
Chúc bác đắt khách nhé .Hình như bác chạy Caren thì phải
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Thường thì chạy 3Km không nóng mới lạ đó bác, tất nhiên kim nhiệt độ trong bảng đồng hồ không vượt quá mức quy định. Các xe sau này đều có van điều tiết nước giải nhiệt, khi máy nguội van sẽ đóng để gia nhiệt cho máy tới nhiệt độ làm việc nhanh hơn.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Bác lắp OBD HUD thì bổ sung thêm một mớ đồng hồ ngay trên kính lái như phi công, mắt khỏi phải nhìn xuống taplo (ờ mà nhiều xe đâu có mà thấy
21.gif
21.gif
21.gif
)

Đồng hồ két nước có cái nhiệt kế nhé bác:

OBDF.jpg



PHCHU nói:
Cám ơn các bác đã comment góp ý. Xưa giờ thì mỗi lần em chạy xe thì đều trên 10km cả, khi về máy nóng thì em đều cho là bình thường. Em cũng biết chút kiến thức là nếu xe có lỗi thì sẽ có đèn báo, nên em cũng thường theo dõi các đèn check trên tablô như ý kiến của bác Rồng. Nhưng kiến thức của em chỉ biết về đèn ckeck engine, đèn nhớt, đèn ac-cuy, đèn cooland, đèn EPS, đèn O/D Off, còn đèn nhiệt độ thì em chưa biết. Lần này mới chỉ chạy 3km mà thấy máy nóng nên em mới tham khảo ý kiến các bác.
QuangCruze nói:
PHCHU nói:
nguoigiuxe nói:
Kiểm tra máy nóng đâu phai rờ nắp capo đâu bác. Nếu muốn kiểm tra thì phải kiểm đồng hồ nhiệt độ, nếu k quá phân nửa thì k sao đâu bác, chắc bác lo nghỉ nhìu quá thôi. Máy chạy khoản 5p là nóng rồi hihihi.....
KM 2009 của bác Hải đồng hồ nhiệt độ ở đâu bác Giữ xe?
hình như bác này chưa bao giờ lái xe hơi! xe nào mà ko có thông báo nhiệt độ nước giải nhiệt hả bác?!
Còn bác QuangCu chắc chạy nhiều xiêu-xe có đồng hồ nhiệt độ rồi, mà chưa chạy xe cùi Morning nên mói nói zậy. Phải hông bác, Morning không có đồng hồ nhiệt độ đâu...!
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Bác này hỏi làm em cứ nhớ thời tầm những năm 93, 94.... chú boyfriend của bà chị em sắm chiếc Su Crytal "tem lửa" lán cóng... cứ chạy được một lúc lại cúi xuống sờ máy và quay đằng sau xem pô có có ra khói trắng không, hắn bảo xe 2 thì máy nóng quá hoặc ko có khói trắng là tiêu lun... Em nói thầm trong bụng, ông cứ cúi lên cúi xuống, quay tới quay lun khi đang chạy cũng có ngày tiêu ah... heheheh....
- Mà ko biết Cái báo nhiệt của KIA có báo tít tít khi sáng đèn hay không nữa, đôi khi đang chạy mà kô để ý cái taplo có "Chiếc thuyền Buồn" hiện lên là tiêu lun, hehehe
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Xe em cũng không có đồng hồ báo nhiệt độ, đời trước nó thì có, có lẽ không cần nên họ bỏ đi. Em thấy khi bắt đầu chạy hiện lên cái nhiệt kế màu xanh đi được cỡ 1km thì nó biến mất, chưa bao giờ thấy hiện lên màu đỏ cả, nghĩa là vẫn OK. Khi nào máy nóng thì thấy cái quạt gió trước tấm tản nhiệt của két nước chạy vù vù khoảng 20s thì dừng, em chỉ thấy cái quạt này chạy khi xe dừng còn khi xe chạy chưa thấy nó kêu bao giờ có lẽ nhiệt độ chưa cao nên nó chưa chạy. Xe vận hành tốt bao giờ máy cũng nóng, khi mới khởi động ECU còn kích cho máy chạy nhanh vòng tua đến 1.500v/p để máy nóng nhanh, khi nước làm mát trên khoảng 80[sup]o[/sup]C thì cái quạt mới hoạt động.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Xe em cũng Morning TH 2009 , 24 ngàn km rồi , chỉ móp méo phần vỏ do tay nghề chưa cao , đi 1 km uống cà phê cũng nóng nắp ca-po rồi , chứng tỏ máy làm việc tối ưu , hì hì ... có điều chú em nhỏ con mà hao xăng quá , nơi em TP nhỏ , chỉ có ngã 3-4 là nhiều nhưng không bao giờ kẹt xe , hầu như 9-10 lít xăng / 100 km , đo rất nhiều lần , cái mặt em còn nóng hơn cả máy xe .