Đọc hết các comment thấy mắc cười thật, hình như nhiều bác bị tăng động hay sao á, cứ thấy bài viết nào liên quan đến xe Hàn thì "hùng hổ, đứng ngồi không yên, cao giọng rồi hạ giống..." các kiểu.
Các bác à, chẳng ai ngu cả. Mỗi người có một sở thích - suy nghĩ khác nhau, thu nhập - tiền dành dụm khác nhau, cách nhìn - đánh giá cũng khác nhau nữa. Chính vì những điều đó mà các hãng xe sẽ nghiên cứu và nhắm đến các nhóm đối tượng khác nhau. Các hãng xe Hàn biết mình là ai, hiểu rõ mọi vấn đề hơn các bác, bán xe cũng là kinh doanh kiếm tiền cho nên các bác đừng chửi các hãng xe Hàn và người mua xe Hàn chi cho mệt người.
Nói chung là không nên chửi nhau vì xe Hàn - Nhật - Mỹ - Âu nữa các bác à. Tiền mua xe là của người ta, chứ người ta không có ăn cắp tiền của mình để mua xe, vì vậy người ta có mua xe gì thì cũng không ảnh hưởng đến mình.
Em không bênh vực hãng xe nào hết, em thì thích rất nhiều mẫu xe của nhiều hãng không phân biệt quốc gia nào hết. Nếu em là đại gia thì chắc cũng sẽ mua hết những mẫu xe em thích cho thỏa mãn niềm đam mê trải nghiệm với xe hơi.
Vâng, em đang đi Kia Optima (2017) đây ạ. Khi đi mua xe em đã xem qua các mẫu xe phân khúc D và cuối cùng chốt được 2 con là Mazda 6 và Optima. Sau đó em đã chốt Optima đi được 1 năm. Tại sao em không chọn Camry - mẫu xe vua phân khúc D ở VN và được rất nhiều người Việt tin tưởng? Đơn giản thôi, em còn trẻ (gần 30 tuổi) và em thích sự trẻ trung, thể thao và hơi cá tính. Đó là sở thích của em và khi đi Optima em cảm thấy rất thoải mái, thỏa mãn được sở thích của em. Nếu em đi Camry thì em sẽ không thoải mái và sẽ tự ép mình phải đi con xe "để được người khác khen" trong khi mình thì khó chịu.
Em không chê Camry và đã chạy Camry 2.5Q 2017 rồi. Ok, Camry chạy ngon đấy. Nhưng Camry không dành cho người trẻ như em vì thiết kế của Camry "già già" chỉ dành cho người trung niên, lớn tuổi chững chạc.
Kia thua Toyota về thương hiệu, nhưng con Optima em đang đi thì vẫn ổn và chẳng mấy khác biệt gì với Camry về sự ổn định.
Các bác à, chẳng ai ngu cả. Mỗi người có một sở thích - suy nghĩ khác nhau, thu nhập - tiền dành dụm khác nhau, cách nhìn - đánh giá cũng khác nhau nữa. Chính vì những điều đó mà các hãng xe sẽ nghiên cứu và nhắm đến các nhóm đối tượng khác nhau. Các hãng xe Hàn biết mình là ai, hiểu rõ mọi vấn đề hơn các bác, bán xe cũng là kinh doanh kiếm tiền cho nên các bác đừng chửi các hãng xe Hàn và người mua xe Hàn chi cho mệt người.
Nói chung là không nên chửi nhau vì xe Hàn - Nhật - Mỹ - Âu nữa các bác à. Tiền mua xe là của người ta, chứ người ta không có ăn cắp tiền của mình để mua xe, vì vậy người ta có mua xe gì thì cũng không ảnh hưởng đến mình.
Em không bênh vực hãng xe nào hết, em thì thích rất nhiều mẫu xe của nhiều hãng không phân biệt quốc gia nào hết. Nếu em là đại gia thì chắc cũng sẽ mua hết những mẫu xe em thích cho thỏa mãn niềm đam mê trải nghiệm với xe hơi.
Vâng, em đang đi Kia Optima (2017) đây ạ. Khi đi mua xe em đã xem qua các mẫu xe phân khúc D và cuối cùng chốt được 2 con là Mazda 6 và Optima. Sau đó em đã chốt Optima đi được 1 năm. Tại sao em không chọn Camry - mẫu xe vua phân khúc D ở VN và được rất nhiều người Việt tin tưởng? Đơn giản thôi, em còn trẻ (gần 30 tuổi) và em thích sự trẻ trung, thể thao và hơi cá tính. Đó là sở thích của em và khi đi Optima em cảm thấy rất thoải mái, thỏa mãn được sở thích của em. Nếu em đi Camry thì em sẽ không thoải mái và sẽ tự ép mình phải đi con xe "để được người khác khen" trong khi mình thì khó chịu.
Em không chê Camry và đã chạy Camry 2.5Q 2017 rồi. Ok, Camry chạy ngon đấy. Nhưng Camry không dành cho người trẻ như em vì thiết kế của Camry "già già" chỉ dành cho người trung niên, lớn tuổi chững chạc.
Kia thua Toyota về thương hiệu, nhưng con Optima em đang đi thì vẫn ổn và chẳng mấy khác biệt gì với Camry về sự ổn định.
Nói chung thị trường quốc tế trọng điểm của Hyundai/Kia trong thời gian tới sẽ là Việt Nam. Triết lý sản xuất của Hyundai/Kia phù hợp với người Việt trẻ, như bác Trí CB. Em đảm bảo nếu có hãng nghiên cứu thị trường làm bảng điều tra về thị trường VN thì người dùng từ 18-30 hẳn sẽ chiếm tỷ lệ lớn. Thương hiệu Hyundai/Kia có thể không bằng Toyota.v.v.. ở nước nào đó chứ quốc gia bị ảnh hưởng văn hóa Hàn đương đại cấp độ cao như VN thì thương hiệu Hyundai/Kia không có chỗ nào kém, thậm chí còn được hâm mộ hơn.Đơn giản thôi, em còn trẻ (gần 30 tuổi) và em thích sự trẻ trung, thể thao và hơi cá tính. Đó là sở thích của em và khi đi Optima em cảm thấy rất thoải mái, thỏa mãn được sở thích của em. Nếu em đi Camry thì em sẽ không thoải mái và sẽ tự ép mình phải đi con xe "để được người khác khen" trong khi mình thì khó chịu.
Hãng xe Hyundai để tuột mất “ánh hào quang” như thế nào?
Sự đi xuống của Hyundai tại thị trường Mỹ và Trung Quốc được cho là xuất phát từ những nguyên nhân tương tự...
Trong một showroom Hyundai vắng khách ở thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc, người quản lý họ Li phàn nàn về tình trạng ế ẩm và việc thiếu những mẫu xe SUV kích thước lớn với mức giá rẻ hơn vốn được ưa chuộng ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Dù giảm giá tới 25%, showroom này cũng chỉ bán được khoảng 100 xe mỗi tháng, so với doanh số khoảng 400 xe mỗi tháng của showroom Nissan gần đó.
"Doanh số của chúng tôi rất kém", ông Li nói với phóng viên Reuters. "Nhìn cửa hàng Nissan bên cạnh mà xem, họ có cả chục khách mà chúng tôi chỉ có 2 khách".
Cách đó khoảng 1 giờ đi xe là nhà máy sản xuất ô tô trị giá 1 tỷ USD của Hyundai. Nhà máy này mới đi vào hoạt động năm ngoái, với mục tiêu sản xuất 300.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên, nguồn thạo tin nói rằng, do doanh số của Hyundai sụt giảm và thị trường ô tô Trung Quốc nói chung đi xuống, nhà máy này hiện chỉ hoạt động với 30% công suất.
Những gì mà Hyundai đang đối mặt là sự đảo ngược vận may của hãng này ở Trung Quốc. Trước đây, hãng xe Hàn Quốc này từng là một công chuyện thành công sớm tại quốc gia đông dân nhất thế giới, khi hãng nhanh tay tung ra những mẫu xe giá rẻ trong lúc thị trường xe nước này tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.
Năm 2009, Hyundai và thương hiệu con Kia đứng thứ ba về doanh số xe tại Trung Quốc, chỉ sau General Motors (GM) và Volkswagen. Hiện nay, hãng xếp thứ 9 tại Trung Quốc, với thị phần chỉ còn 4%, so với mức hơn 10% cách đây 10 năm.
Các chuyên gia nói rằng Hyundai đã không giữ được vị trí đi đầu ở phân khúc xe giá rẻ ở Trung Quốc, để mất thị phần vào những đối thủ Trung Quốc như Geely và BYD.
Tại Mỹ, thị trường xe lớn thứ nhì thế giới, thị phần của Hyundai năm 2017 giảm còn 4%, thấp nhất 1 thập kỷ.
Việc Hyundai không giữ được "ánh hào quang" tại thị trường Mỹ và Trung Quốc được cho là xuất phát từ những nguyên nhân tương tự: hãng không phản ứng kịp với sự thay đổi xu hướng tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu xe SUV tăng mạnh, và hãng thậm chí tìm cách áp giá sản phẩm cao hơn so với khả năng thương hiệu.
Tháng 10 vừa qua, Hyundai công bố kết quả kinh doanh quý 3 với lợi nhuận ròng sụt 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận của hãng giảm còn 2,7%, so với mứ 10,3% hồi năm 2011.
Hyundai còn bị cho là phạm sai lầm nghiêm trọng với Sonata, mẫu xe sedan chủ lực của hãng. Cách đây 4 năm, Hyundai quyết định điều chỉnh thiết kế của Sonata bằng cách loại bỏ bớt một số đặc trưng như những đường cong khỏe khoắn của xe. Điều chỉnh này góp phần khiến doanh số xe Sonata tại Mỹ giảm mạnh - các showroom xe ở Mỹ cho hay.
Ông Scott Fink, người sở hữu showroom xe Hyundai lớn nhất ở Mỹ về doanh số, nhớ lại khoảnh khắc khi Hyundai đưa khoảng 20 chủ đại lý xe tại Mỹ tới trụ sở hãng ở Seoul để giới thiệu chiếc Sonata mới trước khi mẫu xe chính thức ra mắt tại Mỹ năm 2014.
"Tôi không bao giờ quên được. Họ kéo tấm phủ xe xuống, và cả 20 người trong căn phòng không một ai vỗ tay", ông Fink nói.
Thiết kế mới đó của Sonata bị đánh giá là quá thận trọng và "thường", không gây được ấn tượng với các đại lý xe và người tiêu dùng, ông nhận xét.
Năm 2007, giá xe Sonata rẻ hơn 10% so với chiếc sedan Camry của Toyota. Tuy nhiên, năm 2014, xe Sonata đắt hơn xe Camry - theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường xe Mỹ Edmund.com.
Năm 2010, Hyundai bán được gần 200.000 xe Sonata tại thị trường Mỹ. Năm ngoái, doanh số giảm còn chưa đầy 132.000 xe.
1 thực tế là Camry chạy đầy đường thì đương nhiên là số xe Camry bị tai nạn cũng nhiều hơn.Méo cần biết thành gì nhưng thực tế đã chứng minh là con Cẩm Ly “Đầu bảng” tiền tỉ của Toy VN vài lần thành đống sắt vụn rồi và rất buồn là ... ko còn gì...!
Vãi sự N.U MÀ LỲ của bọn auto chửi!
Chỉnh sửa cuối:
Bọn kỹ sư chả lẽ nó đầu bò hết hả pác. Tuỳ động cơ mà lắp hộp số nào tốt nhất. Nói như pác lắp loại vô số cấp cvt cho rồi. Đi bao êm ko bao giờ bị giật cục khi sang số2019 xe hạng D mà hộp số vẫn 6 số. Tiếc rẻ gì mà k lắp cái hộp số 8 số vào nhỉ.