Hạng B2
15/5/10
190
88
28
Saigon
Chào các bác trên diễn đàn OS, tháng 7 vừa rồi vợ chồng em đi xem chiếc Sedona nhập ở showroom KIA Phú Mỹ Hưng mà không mua kịp nên sales Tới bên KIA Phú Mỹ Hưng nói với vợ chồng em là khoảng cuối tháng 10 này sẽ về lô Sedona ráp đầu tiên, và màu trắng vợ chồng em đang quan tâm sẽ rất hot, lúc đó quyết định sẽ đợi lâu nên sales kêu gửi cọc 20 triệu đồng để giữ chỗ, đến lúc xe về xem xe xong không ưng ý thì lấy lại tiền bình thường, do em ngại chất lượng nhập với ráp lô đầu tiên khác nhau và không biết có thêm option ra sao, quan trọng nữa là cái giá chưa công bố nên em cũng không muốn đặt cọc. Vì sales Tới đảm bảo là lấy tiền lại bình thường do giá chưa công bố thì không soạn được hợp đồng chính thức, và cuối năm ngoái 2014 em đã mua của sales Tới 2 chiếc Sorento cho công ty em rồi nên vợ chồng em tin tưởng đặt cọc giữ chân. Giấy tờ khi đặt cọc có phiếu thu tiền 20 triệu đồng và đơn đặt hàng về chiếc Sedona, em có hỏi sales Tới tại sao có đơn đặt hàng này thì sales nói là để làm rõ chi tiết cho phiếu thu tiền, chưa có giá chưa có hợp đồng.

Qua Vietnam Motor Show, vợ chồng em không muốn lấy Sedona nữa nên sáng 10/11/2015 lên KIA Phú Mỹ Hưng để lấy lại tiền cọc, lúc này sales Tới đã nghĩ từ tháng 9, sales Thức tiếp nhận bàn giao, tiếp vợ chồng em và mời PGĐ KIA Phú Mỹ Hưng - Lê Đông Phong ra hỏi vợ chồng em vì sao đặt rồi mà không lấy xe nữa, em nói bây giờ muốn mua xe khác không thích mua nữa và yêu cầu showroom đưa tiền lại, PGĐ Phong chỉ vào tờ đơn đặt hàng nói đây là đơn đặt hàng của anh chị, đồng ý mua xe Sedona với giá dự kiến và thời gian giao khoảng cuối tháng 10, trường hợp này đã đặt cọc mà không lấy xe thì không hoàn tiền lại, em mới nói tờ này theo sales Tới chỉ để làm rõ phiếu thu tiền 20 triệu đồng, trong giấy tờ đặt chỗ không có điều khoản nào bắt buộc đưa cọc là phải lấy xe, trong khi xe chưa xem, giá chưa biết thì không do sales Tới chắc chắn làm sao em bỏ tiền ra đặt cọc? PGĐ Phong nói trong giấy tờ cũng không có điều khoản nào ghi KIA phải hoàn tiền lại cho vợ chồng em, trong khi thời gian giao là cuối tháng 10 mà giờ vợ chồng em còn chưa lấy xe, vậy nếu lỡ xe giao trễ thì em đòi bồi thường dựa vào đơn đặt hàng này (không phải hợp đồng) các bác thấy có giá trị không? GPĐ Phong còn nói tiếp trước đây sales Tới làm ở KIA giờ nghỉ rồi nên mọi việc giờ do KIA giải quyết với anh chị, còn anh chị trách Tới thất hứa thì phải tự làm việc riêng với Tới. Vậy không phải người của KIA, đang sales cho KIA thì ai mà nghe làm gì, bây giờ lại lật lộng chối bỏ trách nhiệm. Cố ý ép em phải lấy xe, mà phải lấy xe ngay (ngày nào cũng gọi kêu coi xe, đưa thông tin xuất hoá đơn), nếu không lấy thì mất 20 triệu.

Điều em bất ngờ là đối với tư cách một PGĐ 1 showroom như vậy mà lại có thái độ quá thiếu chuyên nghiệp, trả lời rất chợ búa với khách hàng, lật lọng sự thật và bất cần trước sự không hài lòng của em, xem như em vô thế kẹt nếu không mua thì bị mất tiền cọc, mặt dù chẳng ký hợp đồng và lời hứa của sales đã nghĩ coi như vô hiệu.

Em có đính kèm phiếu thu tiền và đơn đặt hàng của vợ em làm bằng chứng, dù mất tiền không nhiều nhưng em vẫn share lên mong muốn tìm lại công bằng cho những khách hàng như em.

KIA Phú Mỹ Hưng chối bỏ trách nhiệm, xem thường khách hàng trong chuyện nhận tiền cọc
KIA Phú Mỹ Hưng chối bỏ trách nhiệm, xem thường khách hàng trong chuyện nhận tiền cọc



Cập nhật tình hình mới nhất là chiều cùng ngày KIA đã liên hệ hẹn em lên và đã hoàn lại số tiền đầy đủ rồi ạh, sau đó anh Giám Đốc phụ trách 3 brand Kia - Mazda - Peugeot đã gặp trực tiếp vợ chồng em để nắm rõ tình hình và thay mặt xin lỗi về chuyện cư xử của PGĐ Phong, và cũng hứa sẽ họp chấn chỉnh lại nhân sự rồi ạh. Em cũng không có ý kiến gì thêm về vụ việc này nữa do mọi việc đã được giải quyết ổn thoả, em các ơn các bác trên OS đã dành thời gian đọc, quan tâm và chia sẻ ý kiến cho trường hợp của em, không có sức mạnh dư luận chưa chắc mấy anh Giám Đốc cấp cao bên Trường Hải nhận thấy và giải quyết liền cho em. Môt lần nữa cám ơn cả nhà và chúc sức khoẻ các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Cái này e nghĩ hơi khó. Vì ko có điều khoản khi xe về ko ưng ý có quyền lấy lại. Vụ đặt cọc rồi ko lấy nữa về nguyên tắc là mất cọc luôn. Tuy nhiên một số đại lý có uy tín vẫn hoàn tiền lại khi KH ko có nhu cầu mua xe nữa. Trường hợp ông PGĐ này e nghĩ khó
 
Hạng C
16/4/12
988
50.342
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Chào các bác trên diễn đàn OS, tháng 7 vừa rồi vợ chồng em đi xem chiếc Sedona nhập ở showroom KIA Phú Mỹ Hưng mà không mua kịp nên sales Tới bên KIA Phú Mỹ Hưng nói với vợ chồng em là khoảng cuối tháng 10 này sẽ về lô Sedona ráp đầu tiên, và màu trắng vợ chồng em đang quan tâm sẽ rất hot, lúc đó quyết định sẽ đợi lâu nên sales kêu gửi cọc 20 triệu đồng để giữ chỗ, đến lúc xe về xem xe xong không ưng ý thì lấy lại tiền bình thường, do em ngại chất lượng nhập với ráp lô đầu tiên khác nhau và không biết có thêm option ra sao, quan trọng nữa là cái giá chưa công bố nên em cũng không muốn đặt cọc. Vì sales Tới đảm bảo là lấy tiền lại bình thường do giá chưa công bố thì không soạn được hợp đồng chính thức, và cuối năm ngoái 2014 em đã mua của sales Tới 2 chiếc Sorento cho công ty em rồi nên vợ chồng em tin tưởng đặt cọc giữ chân. Giấy tờ khi đặt cọc có phiếu thu tiền 20 triệu đồng và đơn đặt hàng về chiếc Sedona, em có hỏi sales Tới tại sao có đơn đặt hàng này thì sales nói là để làm rõ chi tiết cho phiếu thu tiền, chưa có giá chưa có hợp đồng.

Qua Vietnam Motor Show, vợ chồng em không muốn lấy Sedona nữa nên sáng 10/11/2015 lên KIA Phú Mỹ Hưng để lấy lại tiền cọc, lúc này sales Tới đã nghĩ từ tháng 9, sales Thức tiếp nhận bàn giao, tiếp vợ chồng em và mời PGĐ KIA Phú Mỹ Hưng - Lê Đông Phong ra hỏi vợ chồng em vì sao đặt rồi mà không lấy xe nữa, em nói bây giờ muốn mua xe khác không thích mua nữa và yêu cầu showroom đưa tiền lại, PGĐ Phong nói là trường hợp đã đặt cọc mà không lấy xe thì không hoàn tiền lại, em mới nói trong giấy tờ đặt chỗ không có điều khoản nào bắt buộc đưa cọc là phải lấy xe, trong khi xe chưa xem, giá chưa biết thì không do sales Tới chắc chắn làm sao em bỏ tiền ra đặt cọc? PGĐ Phong nói trong giấy tờ cũng không có điều khoản nào ghi KIA phải hoàn tiền lại cho vợ chồng em, trong khi thời gian giao là cuối tháng 10 mà giờ vợ chồng em còn chưa lấy xe, vậy nếu lỡ xe giao trễ thì em đòi bồi thường dựa vào đơn đặt hàng này (không phải hợp đồng) các bác thấy có giá trị không? GPĐ Phong còn nói tiếp trước đây sales Tới làm ở KIA giờ nghỉ rồi nên mọi việc giờ do KIA giải quyết với anh chị, còn anh chị trách Tới thất hứa thì phải tự làm việc riêng với Tới. Vậy không phải người của KIA, đang sales cho KIA thì ai mà nghe làm gì, bây giờ lại lật lộng chối bỏ trách nhiệm. Cố ý ép em phải lấy xe, mà phải lấy xe ngay (ngày nào cũng gọi kêu coi xe, đưa thông tin xuất hoá đơn), nếu không lấy thì mất 20 triệu.

Điều em bất ngờ là đối với tư cách một PGĐ 1 showroom như vậy mà lại có thái độ quá thiếu chuyên nghiệp, trả lời rất chợ búa với khách hàng, lật lọng sự thật và bất cần trước sự không hài lòng của em, xem như em vô thế kẹt nếu không mua thì bị mất tiền cọc, mặt dù chẳng ký hợp đồng và lời hứa của sales đã nghĩ coi như vô hiệu.

Em có đính kèm phiếu thu tiền và đơn đặt hàng của vợ em làm bằng chứng, dù mất tiền không nhiều nhưng em vẫn share lên mong muốn tìm lại công bằng cho những khách hàng như em.

Nếu đúng như thế này thì đưa lên Dân Trí được rồi.
Cậu Phong PGD chưa được đào tạo kỹ.
 
Hạng B2
25/8/13
175
113
43
- Chà làm ăn vầy nhếch nhát quá , cũng lỗi bác chủ 1 phần , sale hứa mà bác ko hỏi thêm ý kiến vài sale , rồi sếp của sale coi sự việc có thật ko . Nếu có việc này , phải bắt ghi rõ vào hợp đồng, nhiều sale chạy theo thành tích , miễn sao có hợp đồng nên làm ẩu , làm bừa để đủ chỉ tiêu.
- H tiền vào túi, bị nắm cán rồi , thêm sale cũ nghĩ , làm sao chứng minh có việc này trong khi hợp đồng ko hề đề cập . Phía KIA thì nghĩ bác tự ý bỏ , chê Selona mua xe khác , mất cọc là chiện đúng như trc h
-Thôi ae người góp vài ý , để topic được chú ý, mong bác lấy lại đc tiền , và KIA ko mất điểm trong mắt người dùng , lợi đôi đường
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.830
113
Sale Tới mình có biết mặt, hình như cũng tham gia trên diễn đàn này rồi. Sau Ford đến Kia, chiếc xe tỉ mà bán giống bán cá ngoài chợ. Bác chủ gọi thẳng ra nhà máy xem bọn nó nói thế nào?! Kia giờ chất lượng xuống thấp quá nhỉ?!
 
Hạng B2
27/1/13
117
100
93
Bác tìm bác sales kia ghi lại một biên bản đúng như lời bác ấy nói, chứng nhận vào rồi đưa qua cho báo là sẽ lấy lại cọc được thôi. Dùng áp lực dư luận khá tốt trong trường hợp này.
 
Hạng C
30/5/10
599
437
63
Bienhoa
E mới lấy M3 hatbach trước khi đặt cọc e cũng có hỏi trước cái chuyện nếu đổi ý mua xe khác thì vẫn được với điều kiện là phải cùng là mazda
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
nguyên tắc đặt cọc mà ko mua thì mất tiền cọc là đúng rồi (trừ khi chứng minh được tình thế bất khả kháng). Tuy nhiên Kia xử lý quá cứng nhắc vì 20tr có là bao trong khi bác chủ đã mua 2 xe ở đó thì có thể gọi là KH VIP rồi