Nói về thiết kế thì những năm gần đây , xe Nhật thua xe Korea rồi ! Nhưng mà không hiểu tâm lý của người thiết kế thế nào , chứ em Civic , Forte cùng một tác giả ... mà nói về đẹp thì một trời một vực . Em thì khá phân vân một điều về giàn treo giảm xóc của xe Hàn Quốc , chủ yếu sử dụng Mac Pherson và thanh chống xoán ở phía sau ... dàn giảm xóc này có nhược điểm bẩm sinh từ khi nhà thiết kế của Ford sáng tạo ra giàn giảm xóc này , không được êm và đầm cơ học như nhíp , phải sử dụng hệ thống cân bằng điện tử thì xe mới đầm tốt ... còn không sẽ có cảm giác bồng bềnh vì thanh chống xoán phía sau sử dụng lò xo giảm shock , nên bộ phận tắt dần dao động lò xo làm việc khá mệt ( về lĩnh vực tác động cơ học tự nhiên , không có cảm biến điều tiết )