Hạng B2
2/2/13
293
710
93
Ở đây có anh nào thay thế phuộc, loxo đọ của G -Force CHưa ạ
 
Tập Lái
28/12/09
29
15
3
Nó nóng thấy bà luôn bạn ơi, trời nắng cái trần phần ko có kính sờ vào lớp nỉ đã thấy nóng rồi, rờ lên chỗ kính phỏng tay luôn
mui kính thì xe nào cũng phải dùng màn cuộn vì không có chỗ cho tấm cứng thò ra, thụt vào.
Nói chung, được cái này thì mất cái kia. Nhà nào mà cái được nhiều thì chơi thôi
 
Hạng B2
20/1/11
386
674
93
View attachment 2246282

Dear các anh em,
Mình lập topic này mong anh em đã mua KIA RONDO cùng giao lưu và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau bàn ưu và khuyết của em nó để cùng hoàn thiện, bổ sung để em nó trở nên hoàn hảo hơn, làm người bạn đồng hành tuyệt vời hơn trong thời gian sắp tới.
Cám ơn anh em.

Update:

mình là chủ topic sở hữu con KIA RONDO GATH 2015 và đã bán xe sau 5 năm sử dụng. Lý do lớn nhất là vì gia đình mình sau 5 năm từ 6 người đã trở thành 8 người nên RONDO ko còn thích hợp nữa. Mình sẽ đánh giá lại xe sau 5 năm sử dụng để anh em tham khảo. Xe mình sau 5 năm đi chỉ 2x ngàn cây và giữ kỹ trong nhà.

  • Về option: xe sở hữu option nhiều vô địch thiên hạ, đặc biệt hữu dụng là cái speed limit lái đạp ga thoải mái ko sợ bị bắn tốc độ mà ko phải lo liếc đồng hồ.
  • Về máy móc: tốt, sau 5 năm ko xảy ra vấn đề gì, bảo dưỡng rất tiết kiệm, Trường Hải phục vụ cũng rất tốt ko có điểm gì để chê. Động cơ 2.0 hơi yếu nếu chở đông người khi đạp thốc ga để qua mặt xe khác thì vòng tua bị đẩy lên rất cao gây nên tiếng máy gầm rú.
  • Về độ cách âm: không tốt. Tiếng ồn từ máy nghe rõ, từ lốp và mặt đường cũng nghe rõ, và hơi bị ù khi di chuyển, phải mở nhạc để tiếng hát át tiếng bom.
  • Về cảm giác lái: ok, vô lăng đáp ứng tốt, các chức năng trên vô lăng rất nhiều và thuận tiện sử dụng. Độ bốc của xe kém ko vọt.
  • Về dàn lạnh: chấp nhận được khi ngồi ở trước, ở hàng giữa yếu có cũng như không và hàng ghế 3 chịu trận luôn, cực kỳ bí vì ko có hộc lạnh cho hàng ghế 3 (ko biết các phiên bản sau có cải thiện không).
  • Về độ êm ái: không êm lắm, đi qua đường xấu ổ gà bị dằn sốc, nói chung ko ngon.
  • Về hàng ghế 3: siêu chật, ko giải quyết được vấn đề gì cả. Người lớn ngồi rất không thoải mái. Lâu lâu có người vào ngồi thì phải đẩy hàng ghế giữa lên làm cho ở trên cũng chật chội ko kém. Ngồi hàng ghế 3 rất nóng và ngợp vì ko có cửa gió điều hòa, phía trước mở hết cỡ thì lại bị lạnh buốt ở trước, sau vẫn nóng.
  • Về nội thất: Quá tệ hại điểm trừ rất lớn, ghế da rất mau xuống cấp, ghế sau bị xẹp, dàn nhựa xung quanh xe lâu ngày bị chảy ra nhìn rất kinh. Và cũng có hiện tương rung dàn nhựa dẫn đến các tiếng kêu nhỏ khi di chuyển. So với chiếc ford focus của ông bạn đời 2011 đến giờ chạy 80k vẫn như mới chất lượng ngon hơn hẳn rondo.
  • Về hộc chứa đồ phía sau: rất nhỏ, khi di chuyển đủ 7 người thì bó tay hầu như ko để được hành lý. Xếp hàng ghế 3 lại thì để đồ rộng rãi ok.
  • Về hệ thống nghe nhạc và Map: loa nghe tạm được ko hay, nghe nhạc qua usb đôi khi bị lỗi giật cục. Copy nhạc nhiều thì hệ thống ko nhận nổi, nhận thiếu bài loạn xạ cả lên, đành phải sống chung với lũ. Nghe CD thì ok, radio chất lượng ko tốt. Map sử dụng vietmap ngon, có cảnh báo tốc độ tối đa trên đường. Hệ thống thoại rảnh tay tốt, nghe loa ngoài và nói chuyện thoải mái tương tác được cả gia đình trên xe.
  • Về độ tiết kiệm xăng: rất tiết kiệm, nội thành tầm 11L và đường trường 7.8L.
  • Về hệ thống chiếu sáng: hơi tối đi khi đi đêm.
  • Về hệ thống cửa sổ trời: sang chảnh cho vui vì sau thời gian háo hức đi biển thì 4 năm sau hầu như chả dùng tới vì khí hậu ở vn ko phù hợp, ko mưa thì cũng rất nóng, không khí ô nhiễm nên coi như ko dùng tới.
View attachment 1765986

Kết luận: đây là 1 chiếc 5+2 đúng nghĩa, dành cho gia đình có 5 người đi, lâu lâu cần chở thêm 1-2 người phía sau ở đoạn đường ngắn, xe ko dành cho gia đình 7 người vì ngồi hàng ghế 3 rất chật, ko thoải mái, thiếu chỗ để hành lý khi di chuyển xa. Ngay cả hay di chuyển 5 người mình đề nghị nên dứt khoát chọn luôn chiếc sedan hoặc SUV 5 chỗ thì ngon hơn RONDO nhiều. Còn ai hay đi 7 chỗ thì nên mua luôn chiếc 7 chỗ. KIA cũng cần phải cải thiện hơn về chất lượng nội thất vì xe sử dụng 10-20 năm là bình thường.
Bác xài lâu mà đi ít nhĩ! Em xài 3,5 năm (mua 5/2/2015) đi hơn 73k km… là bán ngay.
Em chia sẻ kinh nghiệm của mình để ai tới giờ vẫn còn dùng thì thử (hình như có chia sẻ 1-2 lần trên đây rồi):
1. Cách chỉnh gió để cửa gió hàng 2-3 được mát: tắt gió chân, mở mức lớn nhất gió đầu chỉa lên trần, gió sẽ lướt theo trần về đến hàng 3. Đảm bảo mát mẻ mà tài/phụ ko chết rét.

2. Đèn zin tối là chuyện thường đối với xe bình dân. Độ đèn là giải pháp tối ưu. Thời điểm đó, xenon TQ rẻ mà bền, bao sáng. Gầm thì chế dưỡng độ đôi bi màu vàng, bám được cực tốt.

3. Xệ đuôi, giảm xóc kém: độ lò xo to và nhiều vòng hơn, xe cao lên nhìn như CX-5. Bác Golden Farm Q6 ko rõ còn bán ko. Kèm thêm thay 2 gối cao su đỉnh lò xo sau bằng 2 cục lốp xe hơi của bác Phi Nha Trang đi cho bền!

4. Xe chật, cốp bé: Gập bỏ luôn hàng 3 đi, cứ tưởng tượng nó là xe 5 chỗ thôi. Hàng 3 mở lên chở người lớn ngại lắm!

5. Xe ồn: bác đi tuy mới hơn 20k km nhưng 5 năm thì ồn là phải. Tuy đi ít nhưng lâu ngày cao su chai, bên cạnh lốp Continetal siêu dỏm. Em đi hơn 20k km là lốp phù và kêu lạch phạch. Đến 40k km thay lốp mới thì chỉ còn đúng 1 cái từ đầu vì 3 cái phù/rách hông phải thay lốp 2nd. Lốp mỏng chỉ ưu khi nổ, còn lại là nhược! Em thay 4 cái Michelin, chạy êm hơn xe mới (thợ hãng chạy thử còn khen). Được cái xe em động cơ cực kỳ êm GAT 6 cấp.

6. Kèn yếu sinh lý: em gắn thêm đôi Bosch mạ chorme! Nghe 2 đôi phối khá hay!

Ko ngẫu nhiên mà con này bị KIA khai tử. Quá nhiều yếu điểm và giá cao so với Xpander, XL7 trước đây và nay thêm Veloz! Tuy nhiên nếu chấp nhận đi 5 người và độ thêm những thứ như trên thì xe rất đáng chạy, dù gì 2.0 vẫn mạnh hơn kha khá mấy ông 1.5 xì ke!
Nhớ giá xe lúc trước 699tr GAT lăn bánh 775tr nghĩ lại còn rùng mình :D , bác chơi GATH 799 lăn bánh chắc phải 890tr còn khiếp hơn!
KIA Rondo - Giao lưu và chia sẻ
 
Chỉnh sửa cuối: