Hạng C
14/8/13
529
303
63
Bác Songvan ơi, mấy hôm nay Rondo của em bị xước tùm lum ở cản trước có bảo hiểm sửa được không bác nhỉ (xe chạy hơn 1000km, vẫn chưa đi bảo dưỡng, chưa kịp đọc HĐ bảo hiểm).
Em làm biếng, hỏi bác luôn cho tiện, có gì bác thông cảm :)
Sorry bác mạng nhà em có vấn đề nên cả ngày hom qua không vao Os được.
Bác đã lấy sổ đăng kiểm chưa ạk.
Bác nhấc điện thoại gọi cho cố vấn dịch vụ trước dùm em nhé, Vì em không biết bác dùng bảo hiểm nào, tùy loại bảo hiểm nhé. Gọi trước dùm em, rồi bác nói bác bị sao, hỏi người ta có cần gọi cho bảo hiểm trước không. Vì có 1 so bảo hiểm hong cần gọi trước mà vào thẳng trong hãng rồi khai bảo hiểm luôn. Nếu phải gọi trước thì bác hỏi cố vn61 dịch vu xem là mình nên nói gì với bảo hiểm nhé.
Tiếo theo là đặt cuộc hẹn làm bảo hiểm và mang cavẹt,sổ đăng kiểm, bằng lái, và thẻ bảo hiểm theo. Bác nên hẹn trước với cả bên Kia để sắp xếp thời gian làm thuận tiện nhất, vì nếu bác vào thời diểm đông xe quá thì xe bác lâu lấy ra, nhất là đưa vào làm bảo hiểm thư 5 hoặc thư 6 thì thường hay bị trễ qua thư 2 thư 3 mới lấy được xe bác nhé
 
Hạng C
14/8/13
529
303
63
Bác Songvan ơi, mấy hôm nay Rondo của em bị xước tùm lum ở cản trước có bảo hiểm sửa được không bác nhỉ (xe chạy hơn 1000km, vẫn chưa đi bảo dưỡng, chưa kịp đọc HĐ bảo hiểm).
Em làm biếng, hỏi bác luôn cho tiện, có gì bác thông cảm :)
á, bác vo làm bảo hiểm thì nkêu người ta bảo dưỡng 1000km cho bác luôn nhá, 1 công đôi việc
 
  • Like
Reactions: privet2015
Tập Lái
13/6/15
28
29
13
HCM
á, bác vo làm bảo hiểm thì nkêu người ta bảo dưỡng 1000km cho bác luôn nhá, 1 công đôi việc
Thank bác, cuối chiều qua e làm bảo dưỡng 1000km, sáng nay hẹn bảo hiểm tới Kia GV làm luôn rồi bác.
 
  • Like
Reactions: songvan
Hạng C
14/8/13
529
303
63
Bác nào muốn hỏi về bảo dưỡng, bảo hiểm ơ Kia cứ hỏi em nhé, Em tư vấn được em sẽ tư vấn hết khả năng có thể
 
Hạng D
12/9/09
1.809
70.070
113
Sai Gon
Giảm thêm 20 triệu nữa mới hợp lý cây bài, lúc đó bản GAT chênh với Carens tầm 30 triệu. :)
 
  • Like
Reactions: songvan
Hạng C
14/8/13
529
303
63
bác nhập hội đi, xe đang hot len từng ngày, em thấy em a ngoài duong hoài mà khong biet xe cua bac nào
 
Hạng B2
23/2/13
385
191
43
Dạ, em xin các bác cho em gia nhập Rondo nhé, đã đặt gạch chờ ngày lấy xe.
(Hiện là thành viên bên KM và bên K3 rùi - Ham hố tí ấy mà)
 
  • Like
Reactions: atuanta and songvan
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
nghe báo chí đồn Kia Rondo đã bán được gần 350 chiếc trên toàn quốc,
ấy vậy mà em đi (GAT) hơn 13.000 km trong vòng 6 tháng cũng chỉ gặp đúng 1 bác màu trắng ở Vũng Tàu, 1 bác màu xám biển số LD đậu ở đầu Võ Thị 6, và 1 bác 000.84 ở PMH (xe mẫu).

nhưng dù sao cũng tự hào là chiếc Rondo đầu tiên của Kia Bình Triệu :D (có lẻ là duy nhất).

Kia Rondo quá nhiều ưu điểm không kể hết, chỉ vài nhược điểm dưới đây:
1. Thanh góc chữ A lớn => điểm mù khá rộng.
2. Ghế thứ 3 khá chật. => chỉ chở em bé, hoặc cao dưới 1,65m.
3. Đi 7 người, cốp khỏi để đồ => muốn chở thì chỉ còn cách cho lên mui.
4. Đặc điểm xe gầm thấp giống Sedan => dễ cạ gầm, phuộc dạng treo nên đi ổ gà, gờ cầu kêu đùng đùng, không nhún nhún như SUV hay Pickup. Nếu bơm khoảng 2-2.1 kg/cm3 thì ô kê hơn.
5. 1 dàn lạnh, nên ghế thứ 3 hơi nóng. Có thể giải quyết bằng cách: mở họng gió chân bác tài + mở nhỏ các họng gió ở ghế 1 & ghế 2, gió sẽ tự động lùa đến hàng ghế 3.
6. KIA tiếc chi cái màn hình điều khiển, mà cho bản GAT cái nhỏ xíu, mỗi lần đọc 1 thông số là phải bấm. Nhiều khi bấm 8 lần mới đến thông số cần đọc. Ngoài ra không có đồng hồ thời gian.
7. Lốp quá mỏng 225x45x17, đi cao tốc ngon, nhưng đường xấu là dằn như đi xe công nông. Tuy nhiên được cái chạy 80km/h bể lốp vẫn không bị lạng, hay đâm đầu vào lề. Bác nào thử đi mấy con lốp cao, mà bể lốp là i như rằng... Ngoài ra, lốp to bề ngang nên tỷ lệ ăn đinh cao; cán đá hoặc gờ bên hông coi cừng rách lốp.
8. Hết.

Nếu cho em làm Tổng Giám Đốc Kia, em sẽ điều chỉnh như sau:
1. Cho thân nó dài thêm đúng 10cm.
2. Cho gầm nó cao thêm đúng 3cm.
3. Cải thiện các điều trên.
Lúc đó không cần giảm giá, đảm bảo sẽ bán đắt như tôm tươi.

Em chia sẻ thêm về vài thông số:
1. Hiện tại, đồng hồ xăng của em báo là 8.3l/100km (chưa reset đồng hồ lần nào).
2. Bơm đầy bình xăng, khoảng 53l, đồng hồ báo là 660km, tuy nhiên chỉ dám chạy đến 650km là phải vào đổ xăng rồi.
3. KIA được cái bảo dưỡng rẽ: 5000km là 580.000 đ, 10.000km là 1.043.000 đ, khoái mấy cái rẻ rẻ này. không biết lên 15k, rồi 20k có tăng cấp số nhân không?
4. Đèn GAT khá tệ, nên thay cos bằng xenon, Trung Quốc xài vẫn ngon, có tiền thì chơi Osram/ Philips. Pha thì thay bóng tăng sáng, hoặc ngon thì chơi Led Philips Lumiled (TQ). Ngon nửa thì gắn luôn 2 cục Led L5, bao sáng.
5. Hết.

Nói chung, nếu có mua thêm chiếc nửa, có thể vẫn chọn KIA/ Hyundai. Bền hay không bền thì tiêu chí 5-6 năm đổi xe là vừa và cho Ông Già dưới quê đi rẫy.

Kia Rondo GAT. (102.04)
 
Tập Lái
15/5/15
14
12
3
nghe báo chí đồn Kia Rondo đã bán được gần 350 chiếc trên toàn quốc,
ấy vậy mà em đi (GAT) hơn 13.000 km trong vòng 6 tháng cũng chỉ gặp đúng 1 bác màu trắng ở Vũng Tàu, 1 bác màu xám biển số LD đậu ở đầu Võ Thị 6, và 1 bác 000.84 ở PMH (xe mẫu).

nhưng dù sao cũng tự hào là chiếc Rondo đầu tiên của Kia Bình Triệu :D (có lẻ là duy nhất).

Kia Rondo quá nhiều ưu điểm không kể hết, chỉ vài nhược điểm dưới đây:
1. Thanh góc chữ A lớn => điểm mù khá rộng.
2. Ghế thứ 3 khá chật. => chỉ chở em bé, hoặc cao dưới 1,65m.
3. Đi 7 người, cốp khỏi để đồ => muốn chở thì chỉ còn cách cho lên mui.
4. Đặc điểm xe gầm thấp giống Sedan => dễ cạ gầm, phuộc dạng treo nên đi ổ gà, gờ cầu kêu đùng đùng, không nhún nhún như SUV hay Pickup. Nếu bơm khoảng 2-2.1 kg/cm3 thì ô kê hơn.
5. 1 dàn lạnh, nên ghế thứ 3 hơi nóng. Có thể giải quyết bằng cách: mở họng gió chân bác tài + mở nhỏ các họng gió ở ghế 1 & ghế 2, gió sẽ tự động lùa đến hàng ghế 3.
6. KIA tiếc chi cái màn hình điều khiển, mà cho bản GAT cái nhỏ xíu, mỗi lần đọc 1 thông số là phải bấm. Nhiều khi bấm 8 lần mới đến thông số cần đọc. Ngoài ra không có đồng hồ thời gian.
7. Lốp quá mỏng 225x45x17, đi cao tốc ngon, nhưng đường xấu là dằn như đi xe công nông. Tuy nhiên được cái chạy 80km/h bể lốp vẫn không bị lạng, hay đâm đầu vào lề. Bác nào thử đi mấy con lốp cao, mà bể lốp là i như rằng... Ngoài ra, lốp to bề ngang nên tỷ lệ ăn đinh cao; cán đá hoặc gờ bên hông coi cừng rách lốp.
8. Hết.

Nếu cho em làm Tổng Giám Đốc Kia, em sẽ điều chỉnh như sau:
1. Cho thân nó dài thêm đúng 10cm.
2. Cho gầm nó cao thêm đúng 3cm.
3. Cải thiện các điều trên.
Lúc đó không cần giảm giá, đảm bảo sẽ bán đắt như tôm tươi.

Em chia sẻ thêm về vài thông số:
1. Hiện tại, đồng hồ xăng của em báo là 8.3l/100km (chưa reset đồng hồ lần nào).
2. Bơm đầy bình xăng, khoảng 53l, đồng hồ báo là 660km, tuy nhiên chỉ dám chạy đến 650km là phải vào đổ xăng rồi.
3. KIA được cái bảo dưỡng rẽ: 5000km là 580.000 đ, 10.000km là 1.043.000 đ, khoái mấy cái rẻ rẻ này. không biết lên 15k, rồi 20k có tăng cấp số nhân không?
4. Đèn GAT khá tệ, nên thay cos bằng xenon, Trung Quốc xài vẫn ngon, có tiền thì chơi Osram/ Philips. Pha thì thay bóng tăng sáng, hoặc ngon thì chơi Led Philips Lumiled (TQ). Ngon nửa thì gắn luôn 2 cục Led L5, bao sáng.
5. Hết.

Nói chung, nếu có mua thêm chiếc nửa, có thể vẫn chọn KIA/ Hyundai. Bền hay không bền thì tiêu chí 5-6 năm đổi xe là vừa và cho Ông Già dưới quê đi rẫy.

Kia Rondo GAT. (102.04)
Mình rất đồng ý với những nhận xét của bạn. Mình mua xe khoảng 2 tháng, mới chạy được khoảng 1500km, và đồng hồ xăng luôn báo từ 11.5l - 12l/100km. Mình chạy luôn luôn theo những hướng dẫn cách chạy như thế nào để tiết kiệm xăng của Kia, vậy mà cũng chưa bao giờ được 8.5l/100km như xe của bạn ! Thật quá hay! Không biết bạn có cách nào chỉ giáo cho mình làm thế nào để đạt mức hao phí như xe của bạn. Thanks:)
 
  • Like
Reactions: cherrycherry