nghe báo chí đồn Kia Rondo đã bán được gần 350 chiếc trên toàn quốc,
ấy vậy mà em đi (GAT) hơn 13.000 km trong vòng 6 tháng cũng chỉ gặp đúng 1 bác màu trắng ở Vũng Tàu, 1 bác màu xám biển số LD đậu ở đầu Võ Thị 6, và 1 bác 000.84 ở PMH (xe mẫu).
nhưng dù sao cũng tự hào là chiếc Rondo đầu tiên của Kia Bình Triệu
(có lẻ là duy nhất).
Kia Rondo quá nhiều ưu điểm không kể hết, chỉ vài nhược điểm dưới đây:
1. Thanh góc chữ A lớn => điểm mù khá rộng.
2. Ghế thứ 3 khá chật. => chỉ chở em bé, hoặc cao dưới 1,65m.
3. Đi 7 người, cốp khỏi để đồ => muốn chở thì chỉ còn cách cho lên mui.
4. Đặc điểm xe gầm thấp giống Sedan => dễ cạ gầm, phuộc dạng treo nên đi ổ gà, gờ cầu kêu đùng đùng, không nhún nhún như SUV hay Pickup. Nếu bơm khoảng 2-2.1 kg/cm3 thì ô kê hơn.
5. 1 dàn lạnh, nên ghế thứ 3 hơi nóng. Có thể giải quyết bằng cách: mở họng gió chân bác tài + mở nhỏ các họng gió ở ghế 1 & ghế 2, gió sẽ tự động lùa đến hàng ghế 3.
6. KIA tiếc chi cái màn hình điều khiển, mà cho bản GAT cái nhỏ xíu, mỗi lần đọc 1 thông số là phải bấm. Nhiều khi bấm 8 lần mới đến thông số cần đọc. Ngoài ra không có đồng hồ thời gian.
7. Lốp quá mỏng 225x45x17, đi cao tốc ngon, nhưng đường xấu là dằn như đi xe công nông. Tuy nhiên được cái chạy 80km/h bể lốp vẫn không bị lạng, hay đâm đầu vào lề. Bác nào thử đi mấy con lốp cao, mà bể lốp là i như rằng... Ngoài ra, lốp to bề ngang nên tỷ lệ ăn đinh cao; cán đá hoặc gờ bên hông coi cừng rách lốp.
8. Hết.
Nếu cho em làm Tổng Giám Đốc Kia, em sẽ điều chỉnh như sau:
1. Cho thân nó dài thêm đúng 10cm.
2. Cho gầm nó cao thêm đúng 3cm.
3. Cải thiện các điều trên.
Lúc đó không cần giảm giá, đảm bảo sẽ bán đắt như tôm tươi.
Em chia sẻ thêm về vài thông số:
1. Hiện tại, đồng hồ xăng của em báo là 8.3l/100km (chưa reset đồng hồ lần nào).
2. Bơm đầy bình xăng, khoảng 53l, đồng hồ báo là 660km, tuy nhiên chỉ dám chạy đến 650km là phải vào đổ xăng rồi.
3. KIA được cái bảo dưỡng rẽ: 5000km là 580.000 đ, 10.000km là 1.043.000 đ, khoái mấy cái rẻ rẻ này. không biết lên 15k, rồi 20k có tăng cấp số nhân không?
4. Đèn GAT khá tệ, nên thay cos bằng xenon, Trung Quốc xài vẫn ngon, có tiền thì chơi Osram/ Philips. Pha thì thay bóng tăng sáng, hoặc ngon thì chơi Led Philips Lumiled (TQ). Ngon nửa thì gắn luôn 2 cục Led L5, bao sáng.
5. Hết.
Nói chung, nếu có mua thêm chiếc nửa, có thể vẫn chọn KIA/ Hyundai. Bền hay không bền thì tiêu chí 5-6 năm đổi xe là vừa và cho Ông Già dưới quê đi rẫy.
Kia Rondo GAT. (102.04)