Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Vậy mới buồn cười a, ở thị trường khác Sedona luôn có giá niêm yết gần gần Siena và Odyssey, nhưng thực tế lăn bánh tới nhà khách lún tầm 2.5-3.8k Trump tệ mới bán đc.
Xứ mình vì mấy xe Sie & Odys nhập về 3.5 tỏi ráo, thằng Sedona mới có đất diễn, chứ hãng nó chơi lớn nhập bọn Sie với Odys về bán tầm 2-2.5 tỏi, thì Sedona có mèo nó mua á :D!
Tụi Nhật bán giá gấp rưỡi con Sedona thì cũng méo ai mua nhá.
Cuồng Nhật nó cũng vừa thôi bác, hơn 2 tỉ làm luôn con V class chấp mấy con Nhật lởm kia.
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
32
Mấy ông tự nhục trong bài này lắm thật. Siena với Odyssey có con nào có bản 4 chỗ đâu mà cứ phải lôi ra so sánh. Lexus có bản 4 chỗ thì cạnh tranh vs nó là đúng rồi còn gân cổ cãi cố
 
Hạng F
22/7/13
9.388
45.684
113
Tụi Nhật bán giá gấp rưỡi con Sedona thì cũng méo ai mua nhá.
Cuồng Nhật nó cũng vừa thôi bác, hơn 2 tỉ làm luôn con V class chấp mấy con Nhật lởm kia.
Mấy ông tự nhục trong bài này lắm thật. Siena với Odyssey có con nào có bản 4 chỗ đâu mà cứ phải lôi ra so sánh. Lexus có bản 4 chỗ thì cạnh tranh vs nó là đúng rồi còn gân cổ cãi cố
Đúng rồi ạ! Mấy a bên trên chả biết ji về xe, mà cứ cãi chày cãi cối ra.
Xe của Khởi Á là trùm cuối, giá xe hợp lý chất lượng thì sánh ngang xe Ger, bọn khác toàn muỗi thôi.
 
Tập Lái
28/3/20
15
11
3
25
ai cũng nghĩ nhue bác cho đến cách đây 5-6 năm. Giờ thì Hyundai Kia >7 tr chiếc toàn cầu. Toyota 8 tr chiếc. Từ từ khoai sẽ nhừ. Họ bỏ qua hết mấy brand Nhật còn lại roài.

giờ xe phải là xe gì chúe không nói chơi chơi brand dược.
Toyota 8 triệu xe 1 năm :)) cười vđ , Toyota năm vừa rồi bán gần 11 triệu chiếc đấy bác ơi :)) , Xe Hàn đang ngáp ở Mẽo , Trung Quốc đây bác , ở đâu ra mà phất :))))) , duy trì công nghiệp trong nước cũng phải 4 triệu chiếc mà xuất được có 3 triệu thì dọa ai , Toyota doanh số xuất khẩu 10 triệu xe đấy bác gấp 3 lần đám Kia và Huyndai r , bác nói Volwa vs Toyota là đối thủ thì còn được chứ Huyndai hay Kia nói đúng ra là chưa đủ tuổi , chưa nói đến Kia hay Huyndai tính cả doanh số dòng xe tải với xe khách không phải xe đô thị như Toyota
 
Hạng C
12/11/08
563
191
43
Đúng rồi ạ! Mấy a bên trên chả biết ji về xe, mà cứ cãi chày cãi cối ra.
Xe của Khởi Á là trùm cuối, giá xe hợp lý chất lượng thì sánh ngang xe Ger, bọn khác toàn muỗi thôi.
đại gia nói chất lượng 5 năm đầu mình ko nói. Mình bị dính con carnival đời 2009. X3 chạy hư liên tục. Còn con thánh lật thì ko bị gì!
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Toyota 8 triệu xe 1 năm :)) cười vđ , Toyota năm vừa rồi bán gần 11 triệu chiếc đấy bác ơi :)) , Xe Hàn đang ngáp ở Mẽo , Trung Quốc đây bác , ở đâu ra mà phất :))))) , duy trì công nghiệp trong nước cũng phải 4 triệu chiếc mà xuất được có 3 triệu thì dọa ai , Toyota doanh số xuất khẩu 10 triệu xe đấy bác gấp 3 lần đám Kia và Huyndai r , bác nói Volwa vs Toyota là đối thủ thì còn được chứ Huyndai hay Kia nói đúng ra là chưa đủ tuổi , chưa nói đến Kia hay Huyndai tính cả doanh số dòng xe tải với xe khách không phải xe đô thị như Toyota
Thực ra Hyundai/Kia cũng đang rất cố gắng bằng cách cạnh tranh ở thị trường các nước đang phát triển, giảm giá để giành thị phần. Hyundai/Kia cũng thành công mức nào đó, ví dụ như thị trường VN là điểm sáng duy nhất của xe Hàn ở khu vực ĐNÁ. Tuy nhiên hệ lụy của việc cạnh tranh bằng giá này là lợi nhuận của Hyundai/Kia rất thấp.
Danh sách các công ty xe hơi có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu năm trước là:
  1. Ferrari
  2. Geely (chủ Volvo)
  3. BAIC, cổ đông lớn của Daimler, cổ đông lớn nhất của Daimler ( 9.7% cổ phần) cũng là chủ Geely và Volvo ở trên. BAIC có 5% còn Nissan/Renault là 3.1%. Cổ đông bao gồm pháp nhân và cá nhân có quốc tịch Đức chiếm 32%. Không biết người Đức có than khóc là hãng xe Đức mà chủ lại không phải là người Đức không. Ngoài ra thì không biết có phải vì cổ đông Tàu chiếm tới 15% cổ phần nên Mercedes có thể giảm được giá thành sản xuất, vươn lên đứng đầu ở VN với con số áp đảo vậy không?
  4. Subaru
  5. BMW
  6. Suzuki
  7. Toyota
  8. Honda
  9. Daimler
  10. GM
  11. PSA
  12. Volkswagen
  13. Nissan
  14. BYD
  15. FCA
  16. Mazda
  17. Ford
  18. Hyundai
  19. Tesla
  20. Tata
Nhìn danh sách này mới thấy, những hãng xe được người Việt/OSer trân trọng, đánh giá cao về danh tiếng như Ford, Hyundai, Mazda lại có tỷ suất lợi nhuận rất thấp, có lẽ là vì họ đã hy sinh lợi nhuận để đầu tư vào công nghệ và giảm giá để cho người Việt mua xe dễ dàng hơn, không như mấy thằng khác như Subaru, Toyota, Honda xe thì như thùng tôn di động mà chỉ biết moi tiền từ người Việt.

https://www.msn.com/en-my/cars/news/the-20-most-profitable-car-manufacturers/ss-AAI4Xwh#image=1
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/7/10
2.124
1.361
133
giaotoviet.com
Vậy mới buồn cười a, ở thị trường khác Sedona luôn có giá niêm yết gần gần Siena và Odyssey, nhưng thực tế lăn bánh tới nhà khách lún tầm 2.5-3.8k Trump tệ mới bán đc.
Xứ mình vì mấy xe Sie & Odys nhập về 3.5 tỏi ráo, thằng Sedona mới có đất diễn, chứ hãng nó chơi lớn nhập bọn Sie với Odys về bán tầm 2-2.5 tỏi, thì Sedona có mèo nó mua á :D!
Nhớ có thời Odys như bác nói cũng chừng 2 tỏi, có thấy ai mua chi đâu nhể?
 
Hạng B2
14/2/15
432
684
93
Toyota 8 triệu xe 1 năm :)) cười vđ , Toyota năm vừa rồi bán gần 11 triệu chiếc đấy bác ơi :)) , Xe Hàn đang ngáp ở Mẽo , Trung Quốc đây bác , ở đâu ra mà phất :))))) , duy trì công nghiệp trong nước cũng phải 4 triệu chiếc mà xuất được có 3 triệu thì dọa ai , Toyota doanh số xuất khẩu 10 triệu xe đấy bác gấp 3 lần đám Kia và Huyndai r , bác nói Volwa vs Toyota là đối thủ thì còn được chứ Huyndai hay Kia nói đúng ra là chưa đủ tuổi , chưa nói đến Kia hay Huyndai tính cả doanh số dòng xe tải với xe khách không phải xe đô thị như Toyota
xe Hàn bị tẩy chay ở TQ do yếu tố chính trị, còn ở Mẽo cả KIA và Hyundai luôn nằm trong top 10 hãng xe bán chạy nhất, ngáp hồi nào ông:eek:. Volk chỉ nhờ thị phần TQ, chứ ở Mẽo thì xách dép cho xe Hàn thôi
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
28/3/20
154
174
43
34
xe Hàn bị tẩy chay ở TQ do yếu tố chính trị, còn ở Mẽo cả KIA và Hyundai luôn nằm trong top 10 hãng xe bán chạy nhất, ngáp hồi nào ông:eek:. Volk chỉ nhờ thị phần TQ, chứ ở Mẽo thì xách dép cho xe Hàn thôi
nếu nói về yếu tố chính trị thì chẳng nhẽ Nhật vs TQ không có ah??? mà xe Nhật vẫn đập chết xe Hàn, mà nói chung là Nhật chỉ cần duy nhất 1 mình Toy đè hết các hãng xe Hàn trên Thế giới
 
  • Like
Reactions: Bonbanh
Hạng D
29/6/15
4.937
15.968
113
40
Nhớ có thời Odys như bác nói cũng chừng 2 tỏi, có thấy ai mua chi đâu nhể?
Con đó nhỏ thị trường châu Á, con thị trường Bắc Mẽo to như Sedona mới là đối thủ của nó chớ.