Hạng C
3/12/19
734
2.315
93
Đồng nai
Chiếc Tucs có gì đặc sắc đâu mà k hơn được. Trước giờ nó bán được vì Crossover 5 chỗ cỡ C ít sự lựa chọn, Cross về đảm bảo Tuc bán ế ngay. Người ta bỏ tiền tỷ thiết kế khung gầm, động cơ, cảm giác vô lăng mà phán xe nào cũng như same same, thật thiển cận. Mua xe kiểu tiền ít hít dầu thơm chỉ có xe Hàn.
chứ bác vẫn nghĩ ở việt nam ngoài xe Hàn ra, tiền ít muốn hít dầu thơm chỉ có thể mua xe Nhật ak =)) Quan điểm xe Hàn thua xe Nhật lâu đời rồi bác ạ :D
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Người mua xe tầm tiền này thì chẳng ai là chuyên gia để mà đánh giá quá sâu được con xe, ý e nói xe giờ nó cũng 1 9 1 10. Bác mua xe lên xe cảm nhận từng tý chứ em thấy con nào ngang giá tiền dưới 800tr cũng sem sem hết, mua xe xong còn lo công việc, cuộc sống ai mà rảnh mua xe này còn đi nghiên cứu xe kia có j hay để so với xe mình .
Mỗi hãng có cái hay riêng> cái này bác đúng, nhưng hãng nào có ưu điểm thì cũng có khuyết điểm, ưu điểm đó bác thích nhưng cũng có thể là khuyết điểm vs người khác.
Người mua xe họ thích xe nào thì mua xe đó, chủ yếu trong khả năng tài chính + hợp nhãn, chứ phân tích con xe tới từng con bu lon mới xuống tiền thì tới tết vẫn đi 2 bánh :D
Trước thì bác viết xe nào cũng xêm xêm, sau thì bác viết mỗi xe có điểm mạnh yếu, như vậy là "tiền hậu bất nhất" rồi. Ngoài các đại gia ra thì phần đông rảnh lắm bác, như em ngồi đây gõ cho bác là một ví dụ.
Xét từng tiêu chí thì xe chênh nhau khá nhiều trong cùng tầm giá đó bác. Bác xem youtube xế cưng hay dùng từ "đánh đổi" để người dùng biết được là họ phải đánh đổi để chọn lựa. Ví dụ điển hình : nếu lấy xe ít say xe làm tiêu chí quan trọng nhất, thì City ra vườn ngay lập tức, vì độ rung xe và tiếng ồn hơn hẳn Kona hoặc Ford ecosport, cho dù tiền ngang nhau mà khác phân khúc. Mức độ chênh là rất lớn đó bác. Còn xét về tiết kiệm xăng hay độ rộng cốp sau thì City cho Ecosport ra vườn.
Túm lại là sau 3 năm chạy xe các kiểu thì em thấy tiêu chí ít say xe nên được coi là tiêu chí số 1, vì phải có sức khỏe thì mới tính các việc khác, chứ xăng cộ chẳng đáng nhiêu. Hi vọng con seltos khung gầm chắc chắn chút, ngon hơn Kona về tiêu chí này thì càng tốt. Tiếp đó là tiêu chí gầm cao chút, vì chỗ nào cũng ngập ít nhiều, mưa gió mà không dùng được ô tô, phải chạy về nhà lấy xe máy Klara lội nước đến là khổ. Như vậy gầm cao nội đô giờ có ưu thế hơn hản. Sau cùng là các tính năng như đèn tự động, gạt mưa tự động, khóa cửa tự động, cảm biến áp suất lốp, cruise control .... để việc lái xe thêm thú vị và dễ chịu
 
Hạng C
3/12/19
734
2.315
93
Đồng nai
Trước thì bác viết xe nào cũng xêm xêm, sau thì bác viết mỗi xe có điểm mạnh yếu, như vậy là "tiền hậu bất nhất" rồi. Ngoài các đại gia ra thì phần đông rảnh lắm bác, như em ngồi đây gõ cho bác là một ví dụ.
Xét từng tiêu chí thì xe chênh nhau khá nhiều trong cùng tầm giá đó bác. Bác xem youtube xế cưng hay dùng từ "đánh đổi" để người dùng biết được là họ phải đánh đổi để chọn lựa. Ví dụ điển hình : nếu lấy xe ít say xe làm tiêu chí quan trọng nhất, thì City ra vườn ngay lập tức, vì độ rung xe và tiếng ồn hơn hẳn Kona hoặc Ford ecosport, cho dù tiền ngang nhau mà khác phân khúc. Mức độ chênh là rất lớn đó bác. Còn xét về tiết kiệm xăng hay độ rộng cốp sau thì City cho Ecosport ra vườn.
Túm lại là sau 3 năm chạy xe các kiểu thì em thấy tiêu chí ít say xe nên được coi là tiêu chí số 1, vì phải có sức khỏe thì mới tính các việc khác, chứ xăng cộ chẳng đáng nhiêu. Hi vọng con seltos khung gầm chắc chắn chút, ngon hơn Kona về tiêu chí này thì càng tốt. Tiếp đó là tiêu chí gầm cao chút, vì chỗ nào cũng ngập ít nhiều, mưa gió mà không dùng được ô tô, phải chạy về nhà lấy xe máy Klara lội nước đến là khổ. Như vậy gầm cao nội đô giờ có ưu thế hơn hản. Sau cùng là các tính năng như đèn tự động, gạt mưa tự động, khóa cửa tự động, cảm biến áp suất lốp, cruise control .... để việc lái xe thêm thú vị và dễ chịu
Hi ý em là cùng tầm giá tiền ( chênh nhau vài chục nhỏ) cùng phân khúc, chứ gầm cao ai lại so với sedan bác nhỉ :D
Vấn đề say xe thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa: xe nhẹ, chòng chành, vỏ mỏng > ồn, chất liệu nỉ nhiều, tài chạy ga k đều, xe dơ, hôi... E cũng đi sedan hạng C, nhưng phụ huynh k bị say mặc dù ngồi xe gầm cao vẫn say đứ đừ :D
Về vấn đề trang bị e đồng quan điểm vs bác, những trang bị như cruise control , cảm biến áp suất lốp, camera lùi, khởi động on/off, khóa cửa tự động, gạt mưa, đèn bật tự động... nên được trang bị ngay cả trên bản tiêu chuẩn, nghe nói bản TC seltos thiếu những optione này đúng là mất hứng thú :(
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
16/11/15
1.231
1.134
113
34
Một điều có thể mấy bác không biết là RAV4 hạng C nhưng khung gầm hạng D (TNGA-K, chung với Camry)
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hi ý em là cùng tầm giá tiền ( chênh nhau vài chục nhỏ) cùng phân khúc, chứ gầm cao ai lại so với sedan bác nhỉ :D
Vấn đề say xe thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa: xe nhẹ, chòng chành, vỏ mỏng > ồn, chất liệu nỉ nhiều, tài chạy ga k đều, xe dơ, hôi... E cũng đi sedan hạng C, nhưng phụ huynh k bị say mặc dù ngồi xe gầm cao vẫn say đứ đừ :D
Về vấn đề trang bị e đồng quan điểm vs bác, những trang bị như cruise control , cảm biến áp suất lốp, camera lùi, khởi động on/off, khóa cửa tự động, gạt mưa, đèn bật tự động... nên được trang bị ngay cả trên bản tiêu chuẩn, nghe nói bản TC seltos thiếu những optione này đúng là mất hứng thú :(
Đồng ý với quan điểm của bác, bổ sung thêm là do cùng tiền nên dân ta so sánh hết bác ạ, mặc kệ phân khúc luôn. Gầm cao bị say là vì gầm cao mà khung gầm không bằng dòng C bác đang chạy. Chứ gầm cao mà chắc chắn thì ngon đấy, lúc đó lại thêm tiền. Em thấy con Seltos cắt còn cái gì nữa đâu, để giá như hiện nay là vớ vẩn lắm.
 
  • Like
Reactions: namtran85
Hạng C
3/12/19
734
2.315
93
Đồng nai
Đồng ý với quan điểm của bác, bổ sung thêm là do cùng tiền nên dân ta so sánh hết bác ạ, mặc kệ phân khúc luôn. Gầm cao bị say là vì gầm cao mà khung gầm không bằng dòng C bác đang chạy. Chứ gầm cao mà chắc chắn thì ngon đấy, lúc đó lại thêm tiền. Em thấy con Seltos cắt còn cái gì nữa đâu, để giá như hiện nay là vớ vẩn lắm.
Làm NTD mà toàn chịu thiệt thòi, xe đầu tiên em mua xe cũ rồi vì ghét kiểu làm ăn của đại lý, con thứ 2 muốn trải nghiệm xe mới nhưng kiểu này thực sự ngao ngán , cảm giác tiền của mình nhưng đầu tư không đúng chỗ khó chịu lắm :(
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Làm NTD mà toàn chịu thiệt thòi, xe đầu tiên em mua xe cũ rồi vì ghét kiểu làm ăn của đại lý, con thứ 2 muốn trải nghiệm xe mới nhưng kiểu này thực sự ngao ngán , cảm giác tiền của mình nhưng đầu tư không đúng chỗ khó chịu lắm :(
Bác giỏi đó, xe sau của em mới dám mua xe cũ, mua dòng cao hơn dù cũ một vài năm chạy cũng vẫn ngon hơn dòng thấp. Tốt nhất là xe chạy 3 năm mới hết bảo hành ấy.