em góp ý 1 chút, option nó là thứ được THÊM vào, chứ ko phải là thứ bị CẮT đi. Tất cả các xe đều build từ bản base, muốn option gì thì trả thêm tiền mà thêm vào, chứ ko phải nsx làm bản full rồi ko thích cái gì thì bỏ đi.
- Tags
- kia kia seltos seltos
hiểu aem góp ý 1 chút, option nó là thứ được THÊM vào, chứ ko phải là thứ bị CẮT đi. Tất cả các xe đều build từ bản base, muốn option gì thì trả thêm tiền mà thêm vào, chứ ko phải nsx làm bản full rồi ko thích cái gì thì bỏ đi.
bức nút vì trả tiền cao hơn double, triple, mà được xài đồ dỏm hơn tương xứng nghịch thôi
mình thấy options mà có thể tăng tính an toàn trong giao thông, thì ko nên bóp 1 chút nào, cái này mấy ca ca quản lý phải thấy và ép hãng mới đúng ... vì dưng.
Theo em không phải khung gầm khác gì cả.
Xe unibody nó chẳng có cái gì là khung gầm cả, các bác việt nam rất hay lạm dụng từ này. Cái khung gầm (chassis) của xe unibody nó thực tế chỉ là hệ thống treo mà thôi. Cái quyết định đến độ đầm chắc của dòng xe Unibody không phải cái chassis này mà là cái khung thân với design ra sao, bao nhiêu hàm lượng thép cường độ cao, thép thường, nhôm, công nghệ hàn ra sao? Vỏ ngoài sử dụng thép dày hay mỏng..
Hệ thống treo của xe thì treo trước xe nào cũng như xe nào nếu là xe phổ thông thì 1000 thằng đều dùng Mc Pherson trước.
Còn treo sau thì ở hạng này đa số sẽ lắp Torsion Beam là cái Seltos Vietnam đang lắp. Nó cũng có thể được thay sang Multi Link ở cấp độ nhà sản xuất. Ví dụ các xe hạng C ở Mỹ thường hay có bản cao cấp đổi từ Torsion Beam sang Multi Link, Hyundai Elantra là 1 ví dụ.
Thaco không phải nhà sản xuất, con Kia này thaco chỉ là CKD và thằng bán cho Thaco vẫn là thằng KIA Hàn Quốc. Và việc chọn config như thế nào thì do vấn đề giá cả, muốn option nào thay vì option nào, bởi lẽ nếu cái gì cũng muốn đụng nóc thì giá sẽ cao.
Ngoài ra còn câu chuyện kinh doanh nữa, tại sao Thaco không lắp 1.6 Turbo hay 2.0? Bởi vì Thaco không muốn con Seltos này dẫm chân và cướp đi 1 phần khách hàng của CX5. CX5 mới là đứa con tâm huyết của Thaco bởi Mazda ở Vietnam là định hướng sản xuất chứ không phải là chỉ CKD.
Việc Thaco chọn các options về động cơ, hệ thống treo của Seltos cho thấy rõ Thaco muốn tạo khoảng cách về phân khúc giữa Seltos và CX5 càng lớn càng tốt. Đó là lý do không có Multi Link cũng không có 2.0 hay 1.6 Turbo.
Việc chiều dài cơ sở ngắn hơn 2cm em cho chỉ là câu chuyện về AWD mà thôi, có thể xe của Vietnam chỉ lắm FWD nên nó bớt đi cái khoảng cách tối thiểu nào đó. Chứ cái frame bên trên bản chất là vẫn như nhau.
Xe unibody nó chẳng có cái gì là khung gầm cả, các bác việt nam rất hay lạm dụng từ này. Cái khung gầm (chassis) của xe unibody nó thực tế chỉ là hệ thống treo mà thôi. Cái quyết định đến độ đầm chắc của dòng xe Unibody không phải cái chassis này mà là cái khung thân với design ra sao, bao nhiêu hàm lượng thép cường độ cao, thép thường, nhôm, công nghệ hàn ra sao? Vỏ ngoài sử dụng thép dày hay mỏng..
Hệ thống treo của xe thì treo trước xe nào cũng như xe nào nếu là xe phổ thông thì 1000 thằng đều dùng Mc Pherson trước.
Còn treo sau thì ở hạng này đa số sẽ lắp Torsion Beam là cái Seltos Vietnam đang lắp. Nó cũng có thể được thay sang Multi Link ở cấp độ nhà sản xuất. Ví dụ các xe hạng C ở Mỹ thường hay có bản cao cấp đổi từ Torsion Beam sang Multi Link, Hyundai Elantra là 1 ví dụ.
Thaco không phải nhà sản xuất, con Kia này thaco chỉ là CKD và thằng bán cho Thaco vẫn là thằng KIA Hàn Quốc. Và việc chọn config như thế nào thì do vấn đề giá cả, muốn option nào thay vì option nào, bởi lẽ nếu cái gì cũng muốn đụng nóc thì giá sẽ cao.
Ngoài ra còn câu chuyện kinh doanh nữa, tại sao Thaco không lắp 1.6 Turbo hay 2.0? Bởi vì Thaco không muốn con Seltos này dẫm chân và cướp đi 1 phần khách hàng của CX5. CX5 mới là đứa con tâm huyết của Thaco bởi Mazda ở Vietnam là định hướng sản xuất chứ không phải là chỉ CKD.
Việc Thaco chọn các options về động cơ, hệ thống treo của Seltos cho thấy rõ Thaco muốn tạo khoảng cách về phân khúc giữa Seltos và CX5 càng lớn càng tốt. Đó là lý do không có Multi Link cũng không có 2.0 hay 1.6 Turbo.
Việc chiều dài cơ sở ngắn hơn 2cm em cho chỉ là câu chuyện về AWD mà thôi, có thể xe của Vietnam chỉ lắm FWD nên nó bớt đi cái khoảng cách tối thiểu nào đó. Chứ cái frame bên trên bản chất là vẫn như nhau.
Công dân hạng 2,3 mà chi tiền hơn hạng 1 để mua cái xe nó build cho hạng 3, nó cay thật là cay bác nhỉCông dân hạng 2-3 nó phải khác với hạng 1 chứ bác
Dị nhất là cái màn hình dính liền, nhìn ọp ẹp mà chắn tầm nhìn, các bác khi có xe chạy thử sẽ thấy ngay thôiCông dân hạng 2,3 mà chi tiền hơn hạng 1 để mua cái xe nó build cho hạng 3, nó cay thật là cay bác nhỉ
Anh muốn nói gì nhờ anh dịch ra tiếng Việt giúp. Em cám ơn
Mời bác đến với MazdaSao bọn nó đưa về Việt nam bao giờ cũng cắt option (mà toàn option an toàn đẳng cấp con người)? Có hãng nào đưa xe giống hệt xe Mỹ về không các bác? Đồng ý là giá tiền khác