Trích lời chủ xe:
Ngon hơn Range Rover, tiết kiệm hơn Fadin
Nhưng nói vậy không có nghĩa là xe không có nhược điểm, thưa anh?
Ngô Thành Lộc: Chính xác là vậy, không có chiếc xe nào hoàn hảo cả. Mặc dù chiếc xe tốt thật nhưng vẫn còn tồn tại những nhược điểm khó lòng có thể bỏ qua.
Đầu tiên là hệ thống loa, mặc dù là loại Bose nhưng chất âm nghe khá thất vọng. Ban đầu khi mua xe tôi nghĩ rằng THACO không cắt đi loa “xịn” như vậy rồi thì khỏi cần độ nên lúc nhận xe cũng hí hửng nghe lắm. Nhưng sau đó rồi thì cảm thấy không được như kỳ vọng.
Nhược điểm thứ hai là khả năng cách âm của Kia Sorento. Mặc dù có mức giá sau khi ra biển lên tới hơn 1,5 tỷ đồng nhưng khi di chuyển vào giờ tan tầm thì các âm thanh môi trường lọt vào xe khá rõ. Nếu muốn át đi những âm thanh đó, tôi thường phải mở nhạc hoặc đài FM ở mức âm lượng lớn hơn một chút để quên đi nhược điểm này.
Tiếp theo là hệ thống treo của xe có phần hơi cứng. Khi di chuyển trong phố gặp những “ổ gà” sẽ cảm thấy hơi xóc. Tuy nhiên bù lại khi di chuyển với tốc độ cao thì điều này sẽ giúp chiếc Kia Sorento trở nên chắc chắn hơn, không xuất hiện hiện tượng chòng chành hay bồng bềnh khiến người ngồi bị say xe.
Cuối cùng là chất lượng lắp ráp của THACO. Như tôi đã nói số tiền tôi bỏ ra lên tới hơn 1,5 tỷ đồng nhưng chiếc Sorento của tôi lại xuất hiện những lỗi hoàn thiện khó mà có thể chấp nhận được, ví dụ như khớp nối giữa cửa sau và cột C của xe bị lệch, hay là nắp capo của xe được “cắt” không được chuẩn dẫn tới việc khe hở giữa nắp capo và cản trước khi đóng xuống không được khớp giữa hai bên.
Bỏ ra 1,5 tỷ đồng để lăn bánh một mẫu SUV 7 chỗ phổ thông, anh Ngô Thành Lộc (1993, Lạng Sơn) đã có những trải lòng về ưu/nhược điểm của Kia Sorento thế hệ mới khi đã sử dụng khoảng 3 tháng.
m.autopro.com.vn