Hạng B2
20/6/12
104
82
28
Xe em New Sò 2014, máy dầu tự động, chủ yếu chạy trong thành phố phục vụ công việc. Từ lúc lấy xe về chạy được 3000km, thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình 11l/100km, vậy có cao quá không các bác?
 
Hạng B1
7/7/15
96
86
18
36
Xe em New Sò 2014, máy dầu tự động, chủ yếu chạy trong thành phố phục vụ công việc. Từ lúc lấy xe về chạy được 3000km, thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình 11l/100km, vậy có cao quá không các bác?
Em toàn chạy ngoài đô thị nên không biết
Nhưng như vậy là ok rồi
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Xe em New Sò 2014, máy dầu tự động, chủ yếu chạy trong thành phố phục vụ công việc. Từ lúc lấy xe về chạy được 3000km, thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình 11l/100km, vậy có cao quá không các bác?
Niềm mơ ước của mình, Sò 2012 AWD của mình uống 15~17l/100km trong thành phố, 9~10l/100km đường trường. Mà mình toàn chạy trong TP mới mệt, mỗi lần đổ xăng thì nghĩ giá như lúc trước chọn Sò dầu
 
Hạng B2
20/6/12
104
82
28
Em thấy thông số kỹ thuật của KIA bảo là chỉ tốn 7-8 lít/100km thôi nên thắc mắc ạ. Dù sao với giá dầu như hiện tại thì 10-12 lít/100km là chấp nhận được.
Em còn thắc mắc nữa là khi chạy trên cao tốc LT-DG, với tốc độ 110km/h trở xuống thì xe rất đằm, nhưng lên đến 120km/h lại hơi rung lắc, không biết có phải do lốp hay bản thân khung gầm không tốt vậy các bác?
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng B1
7/7/15
96
86
18
36
Hè nhiều khi đi chậm tầm 40-50 mà nó chưa nhẩy số là em chuyển về số tay và lên số ạ. Chứ nhiều lúc thấy máy nó gằn quá vì vòng tua nó lớn khi đi chậm cung thấy khó chịu.
 
Hạng B2
20/6/12
104
82
28
Đúng là đi trên phố từ số 1 lên số 2 rất ngót, nhưng để qua số 3 thì máy gằn quá, chưa kể vừa mới vọt lên số 3 đã vội giảm tốc vì phía trước lại là đèn đỏ. Nhưng chạy AT mà dùng số tay thì chán quá, nên em hiếm khi chuyển qua số tay.
 
  • Like
Reactions: Sorento33886
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
Hè nhiều khi đi chậm tầm 40-50 mà nó chưa nhẩy số là em chuyển về số tay và lên số ạ. Chứ nhiều lúc thấy máy nó gằn quá vì vòng tua nó lớn khi đi chậm cung thấy khó chịu.
Đúng là đi trên phố từ số 1 lên số 2 rất ngót, nhưng để qua số 3 thì máy gằn quá, chưa kể vừa mới vọt lên số 3 đã vội giảm tốc vì phía trước lại là đèn đỏ. Nhưng chạy AT mà dùng số tay thì chán quá, nên em hiếm khi chuyển qua số tay.
Chạy AT mấy bác sẽ phải quen với tua máy cao , xe em đề pa hay vượt xe toàn 3000-4000prm không à . Nếu muốn xe chuyển số sớm thì mấy bác không nên đạp luôn mà nhả nhẹ chân ga ra rồi nhấp lại là xe sẽ chuyển số , cách này khi vượt xe rất hiệu quả , thay vì lút sàn thì cứ làm thao tác này , đảm bảo vừa nhẹ máy vừa dính ghế luôn . Còn chế độ số tay thì khi nào đi đường trường với đi đèo em mới dùng , vượt xe khỏe hơn với cả khi đỗ đèo đỡ dùng phanh nhiều .