Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
Vừa test xong rồi bác. Máy nhẹ chạy đường trường ít hao xăng hơn cở 5%

Hôm trước chạy từ Bình Phước về Bến Cát (35km), chạy số tay, tốc độ máy hành trình 1.5k-1.6k RPM, vận tốc hành trình 70km/h, tải trọng 250kg, máy lạnh 24 độ 2 nấc gió thì đồng hồ báo là 7.3l/100km.

Hôm nay chạy lại (cùng điều kiện) thì đồng hồ báo 6.9l/100km

Xe mình là Sò AWD máy xăng.

View attachment 343797
Ngon quá rồi . Bác lấy loại đó hết nhiêu lúa đó ??? Cho em tọa độ luôn đi :D
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Không phải đâu bác. Khi chạy thì đèn sài trực tiếp từ máy phát mà.

Bình khô tuổi thọ ngắn hơn bình nước và cở 1.5 năm thay bình là phù hợp rồi bác.
Vậy sao bác?
Trước xe này em chạy 3 xe Toyota khác nhau, đều là bình khô, đều 3-4 năm chưa hỏng. Có 1 xe em chạy gần 5 năm, lúc bán mới hỏng bình điện. KHông có lẽ bình của Toy tốt hơn? Toy nó cũng đặt hãng thứ 3 chưa đâu có làm bình bác nhỉ?
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Cả trăm ngàn xe mới có 1 xe bị lỗi , mấy thánh dìm nhân cơ hội này dìm ghê lắm , kệ mịa tụi nó :D
Em chạy từ 2012, đến nay đúng 3 năm 4,5 vạn km chưa hề có vấn đề rô tuyn rô tiếc chi sất!
Em nghĩ có thể bác kia muốn cảnh báo bà con đi kiểm tra xe cho an toàn thôi :)
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Hạng B2
27/7/15
177
191
43
Em chạy từ 2012, đến nay đúng 3 năm 4,5 vạn km chưa hề có vấn đề rô tuyn rô tiếc chi sất!
Em nghĩ có thể bác kia muốn cảnh báo bà con đi kiểm tra xe cho an toàn thôi :)
Em cũng chạy sorento, thấy bài này cũng muốn hỏi các cụ như thế nào thôi ạ!
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Vậy sao bác?
Trước xe này em chạy 3 xe Toyota khác nhau, đều là bình khô, đều 3-4 năm chưa hỏng. Có 1 xe em chạy gần 5 năm, lúc bán mới hỏng bình điện. KHông có lẽ bình của Toy tốt hơn? Toy nó cũng đặt hãng thứ 3 chưa đâu có làm bình bác nhỉ?
Theo mình biết tuổi thọ ắc quy phụ thuộc vào các yếu tố sau
1. Số lần nạp xả: Ắc quy đều có số lượng nạp xả nhất định, xài hết số lượng này thì bình toi thôi. Sò nhiều đồ chơi, tiệu thụ nhiều điện (xả) hơn nên cũng phải nạp nhiều hơn.
2. Ngày sản xuất: ắc quy khô (đã đổ sẵn acid) thì càng gần ngày sản xuất càng tốt, quá 6 tháng sau ngày sản xuất thì không nên mua. Ngày sản xuất có in hoặc khắc trên vỏ ắc quy. Ắc quy nước chưa đổ acid thì không quan tâm lắm miễn đừng có quá lâu kiểu 3-4 năm thì cũng không nên mua.
3. Nhiệt độ hoạt động: nhiệt độ lý tưởng cho ắc quy chì acid là 25C, nếu tăng lên 50C thì tuổi thọ có thể giảm phân nửa hoặc chỉ còn 1/3. Nếu Sò thiết kế vị trí đặt ắc quy không tốt, không được giải nhiệt tốt khi chạy thì chắc chắn nhiệt độ của ắc quy sẽ cao. Cái này mình cần kiểm tra hoặc có giải pháp cách nhiệt hoặc tản nhiệt cho nó. Nền nhiệt độ ở miền Nam vốn đã không tốt cho ắc quy nên cần phải có thiết kế tản nhiệt ắc quy tốt
4. Chất lượng máy nạp (máy phát điện): cái này thì khó mà biết được vì cần thiết bị và chuyên môn để đánh giá
5. Chất lượng ắc quy: thị trường ắc quy thì đầy hàng dzỏm, nhái tràn lan, công nghệ lác hậu, dung lượng ảo để ăn gian chì....2 thương hiệu mà mình tin cậy là GS (Japan), Globe(Taiwan) họ có nhà máy sản xuất ở Vietnam nên xác suất đụng phải hàng giả hàng nhái thấp hơn. Ngoài ra các thương hiệu của Vietnam như Pinaco, Phoenix (Tia Sáng) chất lượng cũng tốt 8/10 so với 2 ông kia.
6. Dung lượng ắc quy: ắc quy dung lượng càng lớn (Ah càng lớn) thì có tuổi thọ càng cao trong cùng điều kiện. Nếu có thể các bác cố gắng mua loại có dung lượng Ah cao nhất. Thông thường dung lượng cao hơn thì kéo theo kích thước to hơn, nặng hơn nhưng cũng có những loại kích thước như nhau nhưng dung lượng chênh lệch đến 20-30%. Đo khoang chứa ắc quy của Sò rồi tìm loại ắc quy nào có kích thước vừa vặn mà dung lượng cao nhất
Tuổi thọ trung bình của ắc quy ô tô là 4 năm theo như link này http://auto.howstuffworks.com/under-the-hood/vehicle-maintenance/often-replace-car-battery.htm nếu ắc quy của Sò chỉ được 1,5 năm thì chắc có vấn đề rồi. Xe mình mới chạy được gần 10 tháng, hôm trước cũng bị hết bình không đề được phải nhờ taxi vào câu bình nhưng lần đó là do mình để mấy ngày không chạy, đang theo dõi thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/3/05
499
4.349
93
53
Ngon quá rồi . Bác lấy loại đó hết nhiêu lúa đó ??? Cho em tọa độ luôn đi :D

Hình như là 170k/lít. Có cả canh 4L và bình 1L. Đây là nhớt Total Quartz 9000 Future FGC 5W-30 (Dexos 1 spec, API SN+/GF-5+) đóng gói riêng cho GM. Mobile 1 cũng theo chuẩn dexos1 đó.
- Data sheet: http://goo.gl/XmT6l3
- Link so sánh dexos1 vs API SN/GF-5: http://goo.gl/KuevxL

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!


Bác tới GM Đông Đô Thành, 3 Quốc Hương, Thảo Điền, Q2. Nó nằm ngay ngã 3 Trần Não/Quốc Hương (đường chuyển hướng dưới chân cầu Sài Gòn)

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
Hình như là 170k/lít. Có cả canh 4L và bình 1L. Đây là nhớt Total Quartz 9000 Future FGC 5W-30 (Dexos 1 spec, API SN+/GF-5+) đóng gói riêng cho GM. Mobile 1 cũng theo chuẩn dexos1 đó.
- Data sheet: http://goo.gl/XmT6l3
- Link so sánh dexos1 vs API SN/GF-5: http://goo.gl/KuevxL

View attachment 344570 View attachment 344566

Bác tới GM Đông Đô Thành, 3 Quốc Hương, Thảo Điền, Q2. Nó nằm ngay ngã 3 Trần Não/Quốc Hương (đường chuyển hướng dưới chân cầu Sài Gòn)

View attachment 344574
Gần nhà em quá rồi . Mỗi lần thay như vậy là mấy lít vậy bác ????