Re:KIA SORENTO - giao lưu chia sẽ!
@ namngo: hàn bằng tay mối hàn thường lớn hơn Robo ==> liên kết chắc hơn, không hở đâu bác. Sò chân ga điện tử , CPU sẽ tự học theo thói quen người lái n não (phần mềm) của nó hơi khù khờ, lâu lâu mới hiểu. Nếu bác là lái mới, tốt nhất là giao xe cho mấy ông tốc hành chạy chừng 100km, xe hết trể ga liền. Tóm lại, muốn nhanh thì phải từ từ...muốn tăng tốc hoặc mớm vài cái cho e nó hiểu liệu mà trả số, hoặc đạp lút ga.
Các lỗi của Sò trừ ồn gầm, e nghĩ là lỗi vặt, có thể chấp nhận được, n mà mất sướng
ỒN GẦM: e đã thử làm mọi cách trong khả năng, ai chỉ gì e làm đó, kq:
1- Phủ gầm: hoàn toàn không tác dụng
2- Cách âm hốc bánh
3- Cách âm sàn, vách, của, trần...tất tần tật nguyên con : tiếng ồn ngoài đường, tiếng máy xe xung quanh, tiếng hút gió... giảm đáng kể cỡ 30%. Rõ nhất là tiếng còi xe nhỏ hơn hẳn. Chỉ có tiếng ồn gầm kinh khủng là vẫn như cũ, e nghĩ chỉ dưới 15%
4- Bước cuối cùng là thay bộ vỏ Michelin : e định làm n tham khảo vài bác đã làm thì được khuyên là không nên thay vỏ, muốn hết ồn gầm thì nên thay ... xe. Vì theo các cao thủ, cách âm là bí quyết công nghệ và phải thực hiện từ khâu thiết kế, chọn vật liệu, qui trình lắp ráp... mà những cái này thì Trường Hải và Kia cắt ráo trọi.
@ PAD : Thắng tay giai đoạn dưới 5000Km bố thắng còn mới và hơi bot nên khi đạp dính sẽ khó nhả, hiện tượng nếu giữ lâu bố sẽ không tự nhả, vào số- xe kêu "cộc" một cái rồi mới chạy. Mài bố thắng 1 chút là xong
namngo nói:Bác migomi cho e hỏi vậy là mình phải sống chung với mấy lỗi này hả bác?
Ko khắc phục được lỗi nào hả bác?
Xe e bị lỗi lâu lâu trễ ga và bị ồn gầm. Trễ ga lâu lâu bị còn được, vụ ồn gầm mà vô đường hơi xấu tí là khó chịu vô cùng nhất là chở người nhà và bạn bè cùng đi.
Còn cái vụ vặn xe, e nghe bác nói mà thấy sợ quá vậy. Có khi nào các mối hàn đó hở ra ko? Rất nguy hiểm.
Nói gì thì nói e vẫn rất thích sò. Vì ở tầm giá đó ko xe nào đẹp và phục vụ mình tốt hơn được sò đâu.
PAD nói:@miogomi: bác có thể cho biết thắng tay kêu là nguyên nhân do đâu không? TH đã khắc phục như thế nào không? Mình cũng bị tình trạng thắng tay kêu và dự định đi bảo hành nên muốn hiểu so qua về vấn đề này. Thanks.
@ namngo: hàn bằng tay mối hàn thường lớn hơn Robo ==> liên kết chắc hơn, không hở đâu bác. Sò chân ga điện tử , CPU sẽ tự học theo thói quen người lái n não (phần mềm) của nó hơi khù khờ, lâu lâu mới hiểu. Nếu bác là lái mới, tốt nhất là giao xe cho mấy ông tốc hành chạy chừng 100km, xe hết trể ga liền. Tóm lại, muốn nhanh thì phải từ từ...muốn tăng tốc hoặc mớm vài cái cho e nó hiểu liệu mà trả số, hoặc đạp lút ga.
Các lỗi của Sò trừ ồn gầm, e nghĩ là lỗi vặt, có thể chấp nhận được, n mà mất sướng
ỒN GẦM: e đã thử làm mọi cách trong khả năng, ai chỉ gì e làm đó, kq:
1- Phủ gầm: hoàn toàn không tác dụng
2- Cách âm hốc bánh
3- Cách âm sàn, vách, của, trần...tất tần tật nguyên con : tiếng ồn ngoài đường, tiếng máy xe xung quanh, tiếng hút gió... giảm đáng kể cỡ 30%. Rõ nhất là tiếng còi xe nhỏ hơn hẳn. Chỉ có tiếng ồn gầm kinh khủng là vẫn như cũ, e nghĩ chỉ dưới 15%
4- Bước cuối cùng là thay bộ vỏ Michelin : e định làm n tham khảo vài bác đã làm thì được khuyên là không nên thay vỏ, muốn hết ồn gầm thì nên thay ... xe. Vì theo các cao thủ, cách âm là bí quyết công nghệ và phải thực hiện từ khâu thiết kế, chọn vật liệu, qui trình lắp ráp... mà những cái này thì Trường Hải và Kia cắt ráo trọi.
@ PAD : Thắng tay giai đoạn dưới 5000Km bố thắng còn mới và hơi bot nên khi đạp dính sẽ khó nhả, hiện tượng nếu giữ lâu bố sẽ không tự nhả, vào số- xe kêu "cộc" một cái rồi mới chạy. Mài bố thắng 1 chút là xong