Đang chờ tăng giá mà bác.Cái thông tư mới nó vui làm sao..khóc làm saoSắp hết năm 2015 rồi mà tin tức về Sorento 2016 vẫn "bóng chim tăm cá" các bác nhỉ....
Ở cái xứ thiên đường này..chẳng có 1 cái sự thật nào đáng tin.Lúc quyêt định đổi xe ai cũng nói chờ qua năm thuế nó giảm rồi mua,Mua giờ chi cho nó lỗ..E vẫn cứ mua vì e chả bao giờ tin lời mấy quan cả
Chỉnh sửa cuối:
Cái thông tư nào vậy bác?.... Sang năm là FTA với HQ bắt đầu lộ trình giảm thuế NK hàng hóa HQ trong đó có xe hơi mà bác.Đang chờ tăng giá mà bác.Cái thông tư mới nó vui làm sao..khóc làm sao
Ở cái xứ thiên đường này..chẳng có 1 cái sự thật nào đáng tin.Lúc quyêt định đổi xe ai cũng nói chờ qua năm thuế nó giảm rồi mua,Mua giờ chi cho nó lỗ..E vẫn cứ mua vì e chả bao giờ tin lời mấy quan cả
Các quy định đã được hướng dẫn rất cụ thể và các DN ô tô đến nay đều biết rõ ràng, giá xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ 1/1/2016 chỉ tăng từ khoảng 1,2% đến 5%, trên giá bán buôn, chưa có thuế Giá trị gia tăng (GTGT).Cái thông tư nào vậy bác?.... Sang năm là FTA với HQ bắt đầu lộ trình giảm thuế NK hàng hóa HQ trong đó có xe hơi mà bác.
Thông tư 195/2015/TT-BTC Hướng dẫn thi hành Nghị định số 108/2015/NĐ-CP ngày 28 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế TTĐB và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuếTTĐB, ban hành ngày 24/11/2015, đã có hướng dẫn cụ thể, cách tính thuế TTĐB với ô tô nhập khẩu, mọi người đều có thể tham khảo.
Tại Điều 5, phần hướng dẫn cách tính thuế TTĐB của Thông tư này, Bộ Tài chính đã lấy 1 chiếc ô tô nhập khẩu, có giá CIF 20.000 USD; thuế suất thuế nhập khẩu 70%; thuế suất thuế TTĐB 45%; tỷ giá 22.500 VND/USD, làm ví dụ để tính thuế TTĐB như sau:
1.Giá tính thuế của ô tô nhập khẩu: 20.000 USD x 22.500 VND = 450.000.000 VND.
2.Thuế nhập khẩu phải nộp : 450.000.000 x 70% =315.000.000 VND
3.Thuế TTĐB (nộp ở khâu nhập khẩu): 450.000.000 + 315.000.00 x 45%=
344.250.000 VND.
4.Giá vốn xe ô tô nhập khẩu: 450.000.000 + 315.000.000 +344.250.000 =
1.109.250.000 VND.
5.Giá bán buôn cho đại lý: 1.109.250.000 x 105% = 1.164.712.500 VND.
6.Giá tính thuế TTĐB tại khâu bán ra trong nước: 1.164712.500 : 1,45 = 803.250.000 VND. (Tỷ lệ 1,45 được hiểu là để loại trừ số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở khâu nhập khẩu, bởi theo quy định, thuế TTĐB đánh trên hàng hóa phải chưa có thuế TTĐB).
7.Thuế TTĐB khi bán ra trong nước: 803.250.000 VND x 45%=361.462.500VND.
8.Số thuế TTĐB phải nộp tại khâu bán ra trong nước: 361.462.500 - 344.250.000 = 17.212.500 VND.
Các mức thuế tính trên được cụ thể hóa trong bảng biểu sau: Như vậy từ 1/1/2016, chiếc xe ô tô nhập khẩu nêu trên sẽ phải nộp thêm 17.212.500 VND thuế TTĐB so với từ 31/12/2015 trở về trước.
Cách tính của các quan có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến giá xe (theo lý thuyết)
Còn thực tế đây là cách lừa dư luận vì tạo kẻ hở cho các đại lý đôn giá lên cao ngất ngưỡng kiếm lời cao,và định giá trước như Ford đang làm..
Đồng thời qua cái thông tư ấy các hãng tạo tin đồn làm tăng lượng xe bán ra trong dip cuối năm.Và cũng lợi dụng để chốt giá xe mới trong năm tới. (Hay còn gọi đây là cách vừa xây chuồng vừa lùa bò của nước ta)..và chúng ta đang là những con bò
Vậy thôi kg làm bò nữa .... Nghe ngóng xem qua năm tình hình thế nào...Các quy định đã được hướng dẫn rất cụ thể và các DN ô tô đến nay đều biết rõ ràng, giá xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ 1/1/2016 chỉ tăng từ khoảng 1,2% đến 5%, trên giá bán buôn, chưa có thuế Giá trị gia tăng (GTGT).
Thông tư 195/2015/TT-BTC Hướng dẫn thi hành Nghị định số 108/2015/NĐ-CP ngày 28 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế TTĐB và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuếTTĐB, ban hành ngày 24/11/2015, đã có hướng dẫn cụ thể, cách tính thuế TTĐB với ô tô nhập khẩu, mọi người đều có thể tham khảo.
Tại Điều 5, phần hướng dẫn cách tính thuế TTĐB của Thông tư này, Bộ Tài chính đã lấy 1 chiếc ô tô nhập khẩu, có giá CIF 20.000 USD; thuế suất thuế nhập khẩu 70%; thuế suất thuế TTĐB 45%; tỷ giá 22.500 VND/USD, làm ví dụ để tính thuế TTĐB như sau:
1.Giá tính thuế của ô tô nhập khẩu: 20.000 USD x 22.500 VND = 450.000.000 VND.
2.Thuế nhập khẩu phải nộp : 450.000.000 x 70% =315.000.000 VND
3.Thuế TTĐB (nộp ở khâu nhập khẩu): 450.000.000 + 315.000.00 x 45%=
344.250.000 VND.
4.Giá vốn xe ô tô nhập khẩu: 450.000.000 + 315.000.000 +344.250.000 =
1.109.250.000 VND.
5.Giá bán buôn cho đại lý: 1.109.250.000 x 105% = 1.164.712.500 VND.
6.Giá tính thuế TTĐB tại khâu bán ra trong nước: 1.164712.500 : 1,45 = 803.250.000 VND. (Tỷ lệ 1,45 được hiểu là để loại trừ số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở khâu nhập khẩu, bởi theo quy định, thuế TTĐB đánh trên hàng hóa phải chưa có thuế TTĐB).
7.Thuế TTĐB khi bán ra trong nước: 803.250.000 VND x 45%=361.462.500VND.
8.Số thuế TTĐB phải nộp tại khâu bán ra trong nước: 361.462.500 - 344.250.000 = 17.212.500 VND.
Các mức thuế tính trên được cụ thể hóa trong bảng biểu sau: Như vậy từ 1/1/2016, chiếc xe ô tô nhập khẩu nêu trên sẽ phải nộp thêm 17.212.500 VND thuế TTĐB so với từ 31/12/2015 trở về trước.
Cách tính của các quan có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến giá xe (theo lý thuyết)
Còn thực tế đây là cách lừa dư luận vì tạo kẻ hở cho các đại lý đôn giá lên cao ngất ngưỡng kiếm lời cao,và định giá trước như Ford đang làm..
Đồng thời qua cái thông tư ấy các hãng tạo tin đồn làm tăng lượng xe bán ra trong dip cuối năm.Và cũng lợi dụng để chốt giá xe mới trong năm tới. (Hay còn gọi đây là cách vừa xây chuồng vừa lùa bò của nước ta)..và chúng ta đang là những con bò
Có nên hạ cấp lại từ 7 chỗ xuống 4 chỗ +PKL không các bác..Bác nào ngày xưa từng phân vân giống e hiện nay..chia sẽ e ít ý kiến.
Nhà e chỉ có 2 vợ chồng.Xe hơi đi cực ít (Sò của e mới ODO gần 4000),chỉ mỗi mình e đi,còn lại toàn xếp xó ở trong nhà.Giờ tết nhất giao thông lộn xộn.càng đi càng chán.Nên định làm chiếc PKL đi gần+4 chỗ lâu lâu đi xa (Bà cả thì không cho đổi vì nghĩ e đi PKL nguy hiểm,tại hồi xưa e cũng máu tốc độ)
Nhà e chỉ có 2 vợ chồng.Xe hơi đi cực ít (Sò của e mới ODO gần 4000),chỉ mỗi mình e đi,còn lại toàn xếp xó ở trong nhà.Giờ tết nhất giao thông lộn xộn.càng đi càng chán.Nên định làm chiếc PKL đi gần+4 chỗ lâu lâu đi xa (Bà cả thì không cho đổi vì nghĩ e đi PKL nguy hiểm,tại hồi xưa e cũng máu tốc độ)
bác đi PKL rùi sẳn đổi tên lại lun... Phúc Khang Lâm... cho nó hợp..Có nên hạ cấp lại từ 7 chỗ xuống 4 chỗ +PKL không các bác..Bác nào ngày xưa từng phân vân giống e hiện nay..chia sẽ e ít ý kiến.
Nhà e chỉ có 2 vợ chồng.Xe hơi đi cực ít (Sò của e mới ODO gần 4000),chỉ mỗi mình e đi,còn lại toàn xếp xó ở trong nhà.Giờ tết nhất giao thông lộn xộn.càng đi càng chán.Nên định làm chiếc PKL đi gần+4 chỗ lâu lâu đi xa (Bà cả thì không cho đổi vì nghĩ e đi PKL nguy hiểm,tại hồi xưa e cũng máu tốc độ)
Xe mình mua từ tháng 5/2015 cũng mới 4000. Cũng như bác đường xá chán quá ngại đi. Nhưng PKL đi cũng bất tiện lắm. Chỉ đi gọi là thư giãn cafe thôi. Chứ dùng nó đi lại hằng ngày e khó. Không mang vác được gì, xe mạnh mà đường kẹt chạy nóng máy còn nặng nữa. Một thời gian bác cũng chán ngán ngay thôi.Có nên hạ cấp lại từ 7 chỗ xuống 4 chỗ +PKL không các bác..Bác nào ngày xưa từng phân vân giống e hiện nay..chia sẽ e ít ý kiến.
Nhà e chỉ có 2 vợ chồng.Xe hơi đi cực ít (Sò của e mới ODO gần 4000),chỉ mỗi mình e đi,còn lại toàn xếp xó ở trong nhà.Giờ tết nhất giao thông lộn xộn.càng đi càng chán.Nên định làm chiếc PKL đi gần+4 chỗ lâu lâu đi xa (Bà cả thì không cho đổi vì nghĩ e đi PKL nguy hiểm,tại hồi xưa e cũng máu tốc độ)
Bữa báo đăng con này.Xe mình mua từ tháng 5/2015 cũng mới 4000. Cũng như bác đường xá chán quá ngại đi. Nhưng PKL đi cũng bất tiện lắm. Chỉ đi gọi là thư giãn cafe thôi. Chứ dùng nó đi lại hằng ngày e khó. Không mang vác được gì, xe mạnh mà đường kẹt chạy nóng máy còn nặng nữa. Một thời gian bác cũng chán ngán ngay thôi.
Kawasaki Vulcan S
Công suất khá,thích hợp đi phố,đi đường trường,tư thế dễ lái.dễ ngồi.2 vợ chồng ngồi thoải mái ,giá cũng tạm tầm 250t..nên máu nó lên..e cũng thấy mấy bác đi làm bằng dòng nadked thấy ngầu ác.Mỗi lần đi em gái xinh nào cũng ngước nhìn.