Tập Lái
17/6/14
5
1
1
50
Các Bác ơi cứu với:
số là vầy, mình đi Sò 2012, bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn Kia, xe đi được 47k cây, vừa rồi xe bị đứng máy phải cứu hộ về hãng. sau khi kiểm tra hãng báo bị đứng máy và cháy đề. Bung máy ra thấy nhớt không bơm lên động cơ được nên pitton bị xướt cả 4 cái, cái thứ 4 nặng nhất. miễng cốt máy bể...
Bây giờ báo giá gần 5chuj củ, khổ quá.
Vấn đề đặt ra:
Xe mình đi bảo dưỡng theo định kỳ, bảo dưỡng lần cuối mới hơn 1 tháng và đi mới được 1000km lần bảo dưỡng cuối cùng. Xe đang đi không có bất kỳ dấu hiệu gì lạ, cũng như không có bất kỳ đèn tín hiệu nào báo, bây giờ hư nặng như vậy là do đâu? hãng hay người sử dụng. Nếu cứ hên xui kiểu này chắc người sử dụng có ngày chết oan trên xa lộ vì xe đứng máy.
NHờ bác nào kỹ thuật giải thích giúp em với. cám ơn các bác. hoặc gọi mình số 0918158888 mình sẽ gọi lại trao đổi
 
Hạng C
29/2/08
595
118
43
Em chào bác, em cũng đang đi New Sò DATH sx 2015 nhưng thấy máy ồn hơn wildtrack 3.2 2016 nhiều. Em nghĩ EV2016 chắc cũng êm như wildtrack mà chưa có dịp thử.

Em đang tính cách âm khoang máy cho New Sò, không biết đã có bác nào làm chưa cho em xin thêm tư vấn với ạ.
Bản thân mình đã đi xem EV2016, SantaFe 2016, New So thì thấy máy EV 2016 máy kêu to hơn (đứng bên ngoài).
Nếu bác đang dùng New So máy dầu, bác ghé thử tuibangang.vn làm roăn cửa (650k). Tiếng máy khi đề pa giảm rõ rệt.
 
  • Like
Reactions: fusionvie
Tập Lái
13/6/16
38
34
18
45
Các Bác ơi cứu với:
số là vầy, mình đi Sò 2012, bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn Kia, xe đi được 47k cây, vừa rồi xe bị đứng máy phải cứu hộ về hãng. sau khi kiểm tra hãng báo bị đứng máy và cháy đề. Bung máy ra thấy nhớt không bơm lên động cơ được nên pitton bị xướt cả 4 cái, cái thứ 4 nặng nhất. miễng cốt máy bể...
Bây giờ báo giá gần 5chuj củ, khổ quá.
Vấn đề đặt ra:
Xe mình đi bảo dưỡng theo định kỳ, bảo dưỡng lần cuối mới hơn 1 tháng và đi mới được 1000km lần bảo dưỡng cuối cùng. Xe đang đi không có bất kỳ dấu hiệu gì lạ, cũng như không có bất kỳ đèn tín hiệu nào báo, bây giờ hư nặng như vậy là do đâu? hãng hay người sử dụng. Nếu cứ hên xui kiểu này chắc người sử dụng có ngày chết oan trên xa lộ vì xe đứng máy.
NHờ bác nào kỹ thuật giải thích giúp em với. cám ơn các bác. hoặc gọi mình số 0918158888 mình sẽ gọi lại trao đổi

Cái này cũng lạ nhỉ, bác có thấy xe đang đi có hiện tượng bất thường không. Đợt bảo dưỡng lần cuối là bảo dưỡng những gì? Dầu máy có đổ đủ không? Bác có thường xuyên thăm nhớt?

Theo em hiểu, nhớt không nên được có thể do dầu máy thiếu chứ không phải bơm nhớt ạ, vì tự thân tay biên và trục khuỷu sẽ văng dầu máy lên làm mát, bôi trơn xilanh, piston.

Nhiều khi đi xe, để tránh những sai hỏng lớn, cần phải vừa đi vừa theo dõi xem xe có bất thường gì không, bảo trì bảo dưỡng định kỳ không loại bỏ được hết những hư hại bất thường.
 
Tập Lái
17/6/14
5
1
1
50
HI các Bác,
Mình đi con Sò 2012, đạt 47k Km, bảo dưỡng theo định kỳ, mới bảo dưỡng hơn 1 tháng và đi thêm hơn 1k km, đang đi xe chết máy và không cách nào xử lý được kể cả nhân viên hãng KIA đến. cuối cùng phải cứu hộ về KIA GÒ Vấp.
Bây giờ họ kiểm tra xong nói là đứng máy, cháy đề... đề nghị hạ và bung máy ra kiểm tra. mình cũng muốn biết tại sao, do ai (người sử dụng hay Trường Hải).
Kết quả bung máy thì hổi ôi, miễng cốt máy bể, pittong cháy, đề cháy.... báo giá hết trên 50 củ.
Vấn đề đặt ra: xe bảo dưỡng định kỳ theo KIa hướng dẫn, mới bảo dưỡng 1 tháng đi mới hơn 1ngan cây, không có bất cứ tính hiệu cảnh báo nào để người sử dụng biết là xe không bơm nhớt lên động cơ được, không có bất cứ biểu hiên nào khi đang vận hành... nói chung mọi thứ mình thường. Nhưng hậu quả thì khủng khiếp.
Xe đã nằm hơn một tuần nhưng Kia Gò Vấp vẫn không có câu trả lời thấu đáu cho người sử dụng. chưa có báo cáo kỹ thuật..
Nếu Bác nào rành về động cơ xin tư vấn giúp mình tình trạng hiện tại. hoặc gọi giúp mình số 0918158888 (mình sẽ gọi lại)
P/s các Bác đang đi SÒ cũng lưu ý yêu cầu hãng bảo dưỡng và kt máy như vấn đề mình gặp phải nhé, kẻo ân hận như mình.
 
Tập Lái
17/6/14
5
1
1
50
Bác FUSIONVIE ơi, trước khi bung máy, Kia Gò Vấp xác nhận nhớt và nước làm mát đều đầy đủ.
Mình bảo dưỡng theo định kỳ 5 ngàn cây một lần, mỗi lần họ đều thay nhớt và nước làm mát...
hiện tại họ còn chưa gửi mình báo cáo kỹ thuật.
Khi mới bị hư mình cũng thắt mắc như bạn.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Tập Lái
13/6/16
38
34
18
45
HI các Bác,
Mình đi con Sò 2012, đạt 47k Km, bảo dưỡng theo định kỳ, mới bảo dưỡng hơn 1 tháng và đi thêm hơn 1k km, đang đi xe chết máy và không cách nào xử lý được kể cả nhân viên hãng KIA đến. cuối cùng phải cứu hộ về KIA GÒ Vấp.
Bây giờ họ kiểm tra xong nói là đứng máy, cháy đề... đề nghị hạ và bung máy ra kiểm tra. mình cũng muốn biết tại sao, do ai (người sử dụng hay Trường Hải).
Kết quả bung máy thì hổi ôi, miễng cốt máy bể, pittong cháy, đề cháy.... báo giá hết trên 50 củ.
Vấn đề đặt ra: xe bảo dưỡng định kỳ theo KIa hướng dẫn, mới bảo dưỡng 1 tháng đi mới hơn 1ngan cây, không có bất cứ tính hiệu cảnh báo nào để người sử dụng biết là xe không bơm nhớt lên động cơ được, không có bất cứ biểu hiên nào khi đang vận hành... nói chung mọi thứ mình thường. Nhưng hậu quả thì khủng khiếp.
Xe đã nằm hơn một tuần nhưng Kia Gò Vấp vẫn không có câu trả lời thấu đáu cho người sử dụng. chưa có báo cáo kỹ thuật..
Nếu Bác nào rành về động cơ xin tư vấn giúp mình tình trạng hiện tại. hoặc gọi giúp mình số 0918158888 (mình sẽ gọi lại)
P/s các Bác đang đi SÒ cũng lưu ý yêu cầu hãng bảo dưỡng và kt máy như vấn đề mình gặp phải nhé, kẻo ân hận như mình.
Bác phải kể rõ là đã bảo dưỡng những gì đợt vừa rồi chứ, trong 2 post trên em chỉ thấy bác nói là bảo dưỡng định kỳ thì cũng chẳng biết cụ thể là thế nào.
 
Tập Lái
13/6/16
38
34
18
45
Em thắc mắc là sau mỗi 5000km bác lại thay nước làm mát là sao? Bác thay nước làm mát loại gì? Nước làm mát không đúng có thể đóng cặn làm tắc két nước, nhưng trong trường hợp đó nhiệt độ máy sẽ lên cao và có cảnh báo ở bảng taplo.

Trường hợp nễu thợ kỹ thuật quên không đổ đủ dầu nhớt(rất ít khả năng) mà không có ai kiểm tra (mặc dù báo cáo có ghi đầy đủ hạng mục) thì có thể đi bộ hơi của bác. Còn nếu bác xác nhận trong khi họ đổ hoặc thăm dầu thường xuyên thì loại bỏ khả năng này.
 
  • Like
Reactions: daeseejun2015
Tập Lái
17/6/14
5
1
1
50
Hi các Bác,
Thông thường mình đi xe cứ đến 5 ngàn km thì đi bảo dưỡng theo yêu cầu từ KiA,
Vừa rồi mình bảo dưỡng những hạng mục sau:
1. Thay nhớt
2. thay lọc nhớt
3. lọc gió
4. Lông đền rốn dầu
5. Lọc xăng
6. dây cua ro cốt máy
7. dầu trợ lực lái
8. dâu phanh DOT3 dùng cho KIA (NMHC)
và một số vệ sinh khác
Ngay lúc khi xe bị tắt máy mình kiểm tra nhớt và nước làm mát đều còn đầy đủ, ngay cả khi KIA hạ máy kiểm tra vẫn xác nhận trường hợp này.
Mình thắc mắc,
1.Tại sao nhớt còn ở học động cơ, nhưng pittong bị cháy do không có nhớt?
2. Trước khi động cơ bị bó tại sao đồng hồ không báo bất kỳ tín hiệu gì?
...
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Cụm đèn hâu có đèn stop là led đẹp thế mà TH ko trang bị nốt cho đèn de và đèn xinhan, thôi thì tự mình thay vậy, he he. Đèn de em thay bằng led LG xịn rồi (có show hình mấy trang trước). Hiện em đang đợi nốt đèn xinhan về là xong.
Toàn bộ đèn khoang xe em thay led hết rồi. Awy, sắp xếp dư lày đã ổn chưa ạ, tất nhiên đóng nắp ko bị cấn.
KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
 
  • Like
Reactions: oxxophuongbinh1983