Chào các bác,
Trước giờ mình thường cầm lái em Morning 2009 chở gia đình đi tuyến SG-VT. Trên đường đi thì hay gặp các bạn Sorento qua mặt. Mình cũng biết thân phận em út nên chỉ biết ngắm theo mà mơ ước….
Hôm qua nhân dịp cầm lái chở sếp và đồng nghiệp đi sự kiện ở VT, đi về trong ngày. Lần này đi bằng xe nhà của sếp là chiếc Santafe 2018 máy dầu. Lần đầu cầm lái chiếc xe đời cao hơn nên cảm giác rất là Yomost… .
Chuyện vui mình muốn chia sẻ trong thớt Sorento là trên đường về có duyên được đồng hành cùng 1 bạn Sorento đời trước đoạn VT-LT và 1 bạn Sorento khác đời hiện tại trên cao tốc LT-DG. Thú thực là lúc đó đường vắng (10.30 tối) và cũng muốn thử xe nên mình có thử nhấn ga chút xíu. Kết quả là mình thấy 2 bạn Sorento có tốc độ khá tốt. Santafe muốn qua mặt cũng kg dễ trừ khi đạp lút cán… . Vài lần mình qua rồi nhưng được một đoạn vẫn thấy 2 bạn Sorento ấy lên kịp và qua lại.
Qua dịp này thì mình thấy có vẻ Sorento chạy đường trường khá tốt. Mình chưa có dịp cầm lái em Sorento nào đi trên 100 km nên chưa dám kết luận chắc chắn.
Các bác đang sở hữu Sorento có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm vui khi có dịp đồng hành với Santafe. Dự kiến khi tài chính thuận lợi và chín mùi, thì mình sẽ có thể quyết định dễ dàng giữa Santafe và Sorento.
Sò dầu máy nóng rồi thì khả năng tăng tốc rất ấn tượng..và cũng rất nguy hiểm nếu chủ quan
E xin kể lại câu chuyện có thật của e..e cầm lái đã lâu,quen xe và xưa giờ luôn cố dặn bản thân..2 chữ kiềm chế..vậy mà mới đây mấy hôm..trên đường đi ăn về..đoạn đường rất thoáng và rộng..gần khu dân cư..
Trên xe có nhiều người và trẻ e..e chẳng hiểu sao lại cố vượt 1 xe khác khi e chỉ đang trên đường về nhà..không hề cần vội..vậy mà vì cố vượt xe e đạp lên 100km (đoạn đường e đang đi cho phép 80km/h và e lúc đó cũng đi tầm gần 80km/h) để vượt ..do xe phản ứng tốt hay e chủ quan..khi vượt được xe đó e lại sẵn đà vượt tiếp xe tiếp phía trước cũng với tốc độ đó..xe phản ứng rất mạnh..đáp ứng rất tốt..nhưng vô tình 1 xe tải đối diện không cho e vượt..dù e đã nháy đèn pha nhiều lần từ xa cảnh báo và bật xi nhan từ sớm trước khi vượt..
E hơi hoảng nhưng 1 là tăng tốc và lách qua phải để né xe đối diện hoặc mình sai hoàn toàn..thậm chí mất mạng khi gây tai nạn ở chiều bên kia..e biết chắc thằng xe tải đi đối diện cũng cố tình ...chơi..thấy xe e đang xin vượt nó còn tăng tốc và bật pha ..mới tức..(tội ghét cont với tải giờ bị nó ám)
E liều luôn quất thêm ga..để bắt buộc qua mặt được xe bên canh để về lại làn của mình bằng mọi giá..thế là đạp thêm ga và đánh lái ..hay còn bị gọi là xào chẻ ngay trên đầu xe cùng chiều.
Nhờ xe tăng tốc tốt và ổn định khi e xào chẻ gấp..nên mọi việc bình an..cái quan trọng nhất là nhiều người trong xe vân an toàn..và do 1 phần xe cũng ổn đinh,khá êm nên nhiều người trong xe không cảm nhận được..ngoài e ra..vì họ mãi nói chuyện..và cũng là nhờ trời tối nên ít người trong xe để ý sự việc bên ngoài.
Nhiều ngày trôi qua e vẫn cảm thấy bất an,có phần ám ảnh cho sự việc vừa qua..có lẻ sẽ không bao giơ lập lại nữa..chỉ cần 1 phút sai,ẩu,mọi thứ sẽ chấm !