Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.669
113
Lâm Đồng
THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid ra thị trường Việt Nam với giá bán từ 1,39 đến 1,76 tỷ đồng, bước đầu lấn sân mảng xe "xanh". Giá bán này cao hơn từ 400-500 triệu đồng so với các bản chạy xăng/dầu thông thường.

A7_03400.jpg

Bộ ảnh Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid được chụp tại Hoiana Resort & Golf tại Quảng Nam

Kia Sorento là mẫu SUV thế hệ mới của Kia với thiết kế sang trọng ứng dụng nhiều tiện nghi và công nghệ cao cấp, đáp ứng toàn diện các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ngay tại Hàn Quốc, Kia Sorento đã trở thành hiện tượng và là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn có doanh số cao nhất thị trường kể từ khi ra mắt. Trong đó các mẫu xe Hybrid chiếm hơn 50% doanh số nhờ yếu tố công nghệ xanh và tính tiết kiệm nhiên liệu nổi trội.

Tiếp nối thành công đó, THACO AUTO chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới Kia Sorento HEV & PHEV - là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong line-up sản phẩm xe Kia thế hệ mới cũng như trong phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông.

sorento-phev.jpg
Bản Kia Sorento HEV (không cần cắm sạc)

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybrid HEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản. bao gồm các phiên bản: 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid: Premium và Signature và 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid: Premium và Signature. Giá bán cụ thể như sau:

1670692945532.png

THACO AUTO áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km. Riêng pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Ngoài 4 tùy chọn phiên bản, khách hàng có thể chọn 04 màu ngoại thất bao gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Xanh nước biển (Mineral Blue), Đen (Fusion Black) và Xanh rêu (Jungle Wood Green). Nội thất trên Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid cũng đa dạng với 02 tùy chọn: Đen trang bị trên các phiên bản HEV và PHEV Premium và màu Nâu trên phiên bản PHEV Signature. Ngoài ra, màu nâu này cũng sẽ được trang bị trên phiên bản Kia Sorento Signature hiện hữu trong thời gian tới.

A7_05012.jpeg


Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71km trong điều kiện lý tưởng.

Với ưu điểm hoạt động mà không cần đến hạ tầng trạm sạc, không làm thay đổi thói quen sử dụng của người dùng, xe ứng dụng công nghệ Hybrid được nhiều chuyên gia đánh giá là khá phù hợp đối với thị trường Việt Nam.

17750-2022-sorento-phev-1.jpg

Bản Kia Sorento PHEV (có cắm sạc)

Về động cơ, Kia Sorento HEV & PHEV là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, tạo ra sức mạnh vượt trội, đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường và mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.

DJI_0231.jpeg


Kia Sorento HEV 1.6 AT: là mẫu xe HEV được thiết kế với cụm động cơ là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp (ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục (CVVD) & công nghệ tuần hoàn khí thải áp suất thấp LP-EGR giúp tăng 4% hiệu suất và giảm 5% mức tiêu thụ nhiên liệu) với công suất 178 hp / 5,500 rpm, momen xoắn cực đại 265 Nm / 1,500 - 4,500 rpm và động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 hp), momen xoắn tối đa 264 Nm nhằm gia tăng công suất cũng như mô-men xoắn giúp tiết kiệm nhiên liệu và nâng hiệu suất khi vận hành.

Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng 1.49 kWh ứng dụng công nghệ chống nước với kết cấu gọn nhẹ để cấp nguồn cho động cơ điện và có khăng chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tối ưu, tiết kiệm năng lượng.

Kia Sorento Hybrid và PHEV có giá từ 1,4-1,7 tỷ đồng tại VN, cao hơn 500 triệu so với bản xăng dầu


Kia Sorento PHEV 1.6 AT: sự kết hợp của xe HEV thông thường và xe thuần điện. Tương tự như HEV, cụm động cơ trên PHEV vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV giúp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra khi chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp cho động cơ điện vận hành mạnh mẽ, tăng thêm thời gian hoạt động. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Mặt khác, phiên bản Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái có thể `tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

line-up-xe-sorento-hybrid.jpg


Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV & PHEV là hộp số tự động 6 cấp (6AT), gia tăng hiệu năng hoạt động giúp vận hành mạnh mẽ, êm dịu và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand giúp khách hàng trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau, đặc biệt với chế độ lái Smart sẽ tự động lựa chọn chế độ lái phù hợp với phong cách của người lái và điều kiện giao thông giúp tối ưu công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Kết hợp với 3 chế độ lái trên Kia Sorento HEV/PHEV là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium), không chỉ giúp người lái có trải nghiệm mạnh mẽ và phấn khích trên mọi cung đường, mà còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định nhất thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử.

Mặt khác, Kia Sorento HEV & PHEV với kết cấu khung gầm thế hệ mới cứng vững, được cải tiến cấu trúc khung xe, giúp tối ưu khả năng chống va đập, phân tán lực tác động kết hợp cùng hệ thống treo kết cấu tối ưu với treo trước độc lập – dạng McPherson và treo sau dạng liên kết đa điểm vận hành độc lập trên cả 4 bánh xe, giúp giảm rung động, tăng độ ổn định và êm dịu khi di chuyển trên đa dạng địa hình.

a7-03422.jpg


Không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid đầu tiên trong phân khúc D-SUV xe phổ thông, Kia Sorento HEV/PHEV còn mang đến cho khách hàng bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS bao gồm: Giám sát toàn cảnh (SVM), Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Điều khiển hành trình thông minh (SCC).

Đặc biệt, Kia Sorento HEV& PHEV còn được tăng cường công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến với tính năng mới là Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù tích hợp tránh va chạm sau (BCA) giúp cảnh báo và tự động hỗ trợ phanh khi phát hiện có phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù hoặc phía sau xe.

Bên cạnh đó, Kia Sorento HEV/PHEV còn được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng điện tử (ESP), Khởi hành ngang dốc (HAC), Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau (ROA), Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau, Cảm biến áp suất lốp…

a7-03439-1.jpg


Kia Sorento được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Boldness” với các đường nét thể thao và lịch lãm. Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “mắt hổ” mạnh mẽ. Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước chữ C cách điệu làm tăng thêm nét thể thao, mạnh mẽ cho mẫu xe.

Thiết kế mặt bên mang đến cảm giác thể thao và hiện đại với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Gương chiếu hậu 2 tông màu cùng bộ mâm phay 19’’ sắc sảo. Điểm nổi bật đáng chú ý phía sau xe là hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe.

Với chiều dài tổng thể lên đến 4.810 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.815 mm, chiều rộng 1.900 mm.

A7_05062.jpg


Nội thất trên Kia Sorento HEV & PHEV được kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản, vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature).

A7_05072.jpg


Khoang lái đậm chất công nghệ với màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3” với hình ảnh sắc nét liên kết với đèn báo rẽ, chức năng BVM (hiển thị video/hình ảnh điểm mù), có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kết hợp cùng màn hình giải trí Full HD LCD 10.25” kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth…cùng hệ thống âm thanh vòm sử dụng 12 loa Bose hiệu suất cao và công nghệ xử lý âm thanh độc quyền từ Bose mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo và đẳng cấp.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa tất cả hàng ghế. Tất cả các phiên bản tạo ấn tượng hoàn toàn mới với cần số nút xoay điện tử hiện đại, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang.

a7-03100-min.jpg


Hàng ghế trước được thiết kế tinh tế, hiện đại với nhiều trang bị hàng đầu như: ghế lái chỉnh điện, bơm lưng và tích hợp nhớ ghế 2 vị trí. Ghế hành khách chỉnh điện, tích hợp 2 hướng bơm lưng với khả năng điều chỉnh trượt/ngả lưng bên hông ghế. Hàng ghế này được tích hợp khả năng sưởi và làm mát 3 cấp độ.

A7_05070.jpg


Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi hiện đại cao cấp như cửa gió điều hòa; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama tạo nên không gian tiện nghi, cảm giác thư thái và trải nghiệm vượt trội cho hành khách. Hàng ghế hai rộng rãi với độ ngả lưng lớn với khả năng gập 6:4 hoặc gập phẳng tiện dụng với nút điều khiển bên phải hàng ghế 3 cùng nhiều tiện ích hữu dụng như bệ tỳ tay tích hợp đựng ly…

Đặc biệt, hàng ghế ba có khoảng để chân rộng rãi với độ ngả lưng lớn, có lối đi vào rộng rãi ở cả bên trái và phải, khi cần thiết có thể gập phẳng 5:5 để tăng thể tích khoang hành lý.

Mẫu xe sở hữu khoang hành lý có kích thước lớn 357L với khả năng mở rộng linh hoạt lên đến 2056L theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, Kia Sorento HEV& PHEV còn có thêm tính năng hiện đại như mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa.

A7_04003.jpeg


Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid được phát triển hướng đến các khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ với động cơ Smartstream 1.6T và tận hưởng công nghệ cao cấp tiên tiến nhất trên mẫu xe D-SUV hiện đại và hiệu suất cao, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường. Đồng thời, phiên bản PHEV hướng đến các khách hàng yêu thích công nghệ và xe điện, mong muốn sở hữu mẫu xe điện phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam hiện tại.

Hiện tại, dải sản phẩm xe hybrid phổ thông tại thị trường Việt chỉ mới có các đại diện của Toyota như Corolla Cross, Altis và Camry.

Thêm ảnh đẹp Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid được chụp tại Hoiana Resort & Golf, Quảng Nam:
A7_03343.jpg
A7_03462.jpg
DJI_0798.jpeg
A7_03401.jpg
a7-03372-1.jpg
A7_04148.jpg
DJI_0219.jpeg
DJI_0157.jpg
A7_03754.jpg
A7_04336.jpg
A7_04252.jpg
A7_04392.jpg

DJI_0182.jpeg

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về cách định giá hybrid của Thaco? Hiện tại các bác sẽ mua xe điện hay hybrid?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.358
113
35
Các bác cho hỏi nếu chạy liên tục 200km thì tốn bao nhiêu lít nhiên liệu vậy,,
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Các bác cho hỏi nếu chạy liên tục 200km thì tốn bao nhiêu lít nhiên liệu vậy,,
Chạy càng liên tục, càng xa (vd cao tốc) càng thấy ít sự tiết kiệm. Vì HEV chỉ lợi khi khởi động và chạy đà, thắng và dừng ( Đặc trưng của đô thị). PHEV có mode chạy chỉ điện nhưng tầm dưới 100km, khi hết pin nó vẫn dùng xăng tái sạc.
Nói chung, EV là xe đô thị. Nếu thỏa nhu cầu và có tiền thì mua EV (gồm HEV, PHEV và chuẩn EV) cũng OK
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
400-500 trẹo thì chạy đến bao giờ mới hòa vốn tiền đổ xăng ta?
Câu hỏi này đã có nhiều bài của các chuyên gia ở Mỹ phân tích.
Nó tùy thuộc thời điểm xét, bao gồm giá xe, giá xăng, chi phí bảo dưỡng và thay battery (Hybrid), độ mất giá của xe...vv..vvv...
Hiện tại, Mình ko biết, nhưng 3 năm trước, thời điểm hòa vốn và có lời cụ thể 1 con Hybrid ở Mỹ khoảng 15 năm ( Nếu ôm giữ xe).
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Vcc cái giá :D tưởng chênh 100 cho bản HEV & 200 cho bản PHEV còn chấp nhận được. Chứ chênh 500 củ thì THACO giữ lấy mà trưng vài năm như con KIA Quoris :D
Lăn bánh gần 2 tỏi cho cho con PHeV, trong khi 1,2-1,3 tỏi là lăn bánh (kèm mua hẳn pin) cho con VF8 rồi :D