Nếu bác nào kinh qua mấy môn kinh tế thì sẽ hiểu vấn đề này thông thoáng hơn. Cái bác vkc nói là Product Segmentation còn cái em muốn nói là Price Segmentation. Và còn rất nhiều thuật ngữ về phân khúc nếu các bác tìm hiểu về Market Segmentation. Vậy nên đừng áp đặt từ phân khúc là bắt buộc phải hiểu theo phân khúc xe A,B,C,... mà cần phải hiểu rộng hơn về nghĩa và cách dùng của nó đối với từng trường hợp cụ thể
Ở nước ngoài nếu cùng phân khúc thì sẽ cùng giá (tương đương và chênh lệch ko nhiều), nhưng nếu là cùng giá thì chưa chắc cùng phân khúc. Nhưng ở Việt Nam nhiều xe cùng phân khúc nhưng giá chênh lệch nhau khá nhiều do thuế, xuất xứ nguồn hàng, làm giá này nọ ...
Em nghĩ bác Calisthenics ở Mỹ.
Bác VKC nhắn nhủ em ý gì em k hiểu bác?
À, em thấy bác chọn Toy vì giữ giá...nên em nói bác giữ tiền trong bank, lấy lãi đi taxi...khỏi sợ lỗ ý mà. Cũng là một kiểu nói đùa, bác đừng chấp nhất nhé
Cùng phân khúc ở đây là cùng phân khúc về giá, giống như đi mua xe bác nắm trong tay tầm 25k thì bác tham khảo mấy con xe tầm tiền đó thôi chứ đâu có ngó xuống con xe bèo hơn hay con xe giá cao hơn nhiều số tiền đó
nói như bác thì 1 chiếc sedan có thể cùng 'phân khúc' với 1 chiếc SUV, 1 chiếc pick-up hay thậm chí 1 chiếc moto?