Chủ đề tương tự
Xe em sau khi mua chỉ lắp thêm đúng 1 thứ, cảm biến áp suất lốp và theo em thì cái này rất hữu ích
Theo mình,bác thấy hữu ích,vì có lẽ bác chưa có thói quen kiểm tra áp suất lốp thôi.Nếu đã có thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên,thì không đợi đến khi cảm biến nó báo,bác đã bơm rồi!A New Level nói:Xe em sau khi mua chỉ lắp thêm đúng 1 thứ, cảm biến áp suất lốp và theo em thì cái này rất hữu ích
NGUYEN T nói:Theo mình,bác thấy hữu ích,vì có lẽ bác chưa có thói quen kiểm tra áp suất lốp thôi.Nếu đã có thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên,thì không đợi đến khi cảm biến nó báo,bác đã bơm rồi!A New Level nói:Xe em sau khi mua chỉ lắp thêm đúng 1 thứ, cảm biến áp suất lốp và theo em thì cái này rất hữu ích
thiết bị công ngệ là để phục vụ con người. Bác gắn cảm biến áp suất vô thì bác sẽ k phải tốn thời gian kiểm tra lốp xe nữa. thế thì gọi hữu ích là phải rồi
Bài này nói đúng nhưng chỉ tương đối thôi .
Nội dung thiết bị tiết kiệm nhiên liệu chỉ đúng vì hiện nay chưa có một thiết bị cho hiệu quả cụ thể . Nếu có thì việc gắn đặt cho những loại xe ăn xăng ko phải là vô ích . Các kỹ sư ở các hãng oto lớn hiện nay ko thật sự chú trọng việc này như bài báo đã nêu . Các xe đời mới hiện nay chỉ một số mẫu có vẻ tiết kiệm , số còn lại vẫn uống xăng pa cố.
Thứ 2 ko ai thay lazang , thiết bị âm thanh để sao này bán xe có giá cả . Những người đã có ý định bán xe thì ko ai đi gắn mấy thứ này cho tốn kém mà chỉ tút lại rồi đẩy thôi . Thay những thứ này chỉ là để thoả niềm đam mê cá nhân . Mà đã là đam mê rồi thì sẳn sàng chịu tốn kém.
Nội dung thiết bị tiết kiệm nhiên liệu chỉ đúng vì hiện nay chưa có một thiết bị cho hiệu quả cụ thể . Nếu có thì việc gắn đặt cho những loại xe ăn xăng ko phải là vô ích . Các kỹ sư ở các hãng oto lớn hiện nay ko thật sự chú trọng việc này như bài báo đã nêu . Các xe đời mới hiện nay chỉ một số mẫu có vẻ tiết kiệm , số còn lại vẫn uống xăng pa cố.
Thứ 2 ko ai thay lazang , thiết bị âm thanh để sao này bán xe có giá cả . Những người đã có ý định bán xe thì ko ai đi gắn mấy thứ này cho tốn kém mà chỉ tút lại rồi đẩy thôi . Thay những thứ này chỉ là để thoả niềm đam mê cá nhân . Mà đã là đam mê rồi thì sẳn sàng chịu tốn kém.
Cho dù có thiết bị rồi,mà bác không kiểm tra lốp thường xuyên thì đó là một sai lầm.Việc kiểm tra áp suất lốp chỉ là một nội dung nhỏ trong khái niệm KIỂM TRA LỐP.Cần thường xuyên kiểm tra các lốp xe để có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố.mtl nói:NGUYEN T nói:Theo mình,bác thấy hữu ích,vì có lẽ bác chưa có thói quen kiểm tra áp suất lốp thôi.Nếu đã có thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên,thì không đợi đến khi cảm biến nó báo,bác đã bơm rồi!A New Level nói:Xe em sau khi mua chỉ lắp thêm đúng 1 thứ, cảm biến áp suất lốp và theo em thì cái này rất hữu ích
thiết bị công ngệ là để phục vụ con người. Bác gắn cảm biến áp suất vô thì bác sẽ k phải tốn thời gian kiểm tra lốp xe nữa. thế thì gọi hữu ích là phải rồi
Bài viết thật hữu ích đối với em.NGUYEN T nói:Bài này trên Dân trí!
5 kiểu tốn tiền vô ích cho ô tô (Dân trí)
- Một số thứ thoạt nghe có vẻ rất hữu ích, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho ô tô, nhưng thực chất lại là sự tốn kém vô ích.
Dưới đây là 5 kiểu tốn tiền vô ích mà nhiều chủ xe mắc phải, với mong muốn xe bền đẹp, vận hành hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn:
1. Dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn
Mỗi xe được chế tạo để tiếp nhận nhiên liệu với chỉ số octan nhất định (87, 89, 92 hoặc 95), tùy theo tỷ số nén của động cơ. Nếu sách hướng dẫn nói rằng xe của bạn dùng loại xăng thông thường, nhưng bạn lại đổ loại chất lượng cao hơn, thì sẽ là lãng phí. Việc dùng nhiên liệu chất lượng cao hơn khuyến nghị của nhà sản xuất không khiến động cơ “sạch” hơn hay có công suất cao hơn. Tuy nhiên, việc chạy xe với nhiên liệu thấp hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất khuyến nghị có thể gây hại động cơ.
2. Bơm lốp bằng khí Nitơ
Hiện nay, không ít cửa hàng lốp chào mời khách dùng khí nitơ để bơm lốp thay cho khí nén, với giải thích rằng nitơ tinh khiết ít giãn nở hơn không khí mà chúng ta hít thở, nên dùng cho lốp xe sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Sự thật là khí nén tiêu chuẩn đã chứa khoảng 78% nitơ, và sự khác biệt giữa lốp bơm khí nitơ với lốp bơm khí nén là không đáng kể. Nếu đây là dịch vụ miễn phí, bạn có thể yên tâm gật đầu vì cũng không hại gì cho xe, nhưng nếu phải trả thêm tiền thì hãy từ chối, vì nó không cần thiết.
3. Thiết bị tiết kiệm nhiên liệu
Chúng ta bắt gặp không ít quảng cáo về các thiết bị giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đừng bao giờ tin. Những thiết bị này hoàn toàn là một sự phí tiền vô ích. Các nhà sản xuất ô tô mỗi năm vẫn tiêu tốn hàng tỷ USD để nghiên cứu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, nên nếu có gì giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thì đã được ứng dụng cho các xe đời mới ngoài showroom.
4. “Thần dược”
Trên thị trường hiện có vô vàn sản phẩm hoặc phụ gia được giới thiệu như “thần dược” cho ô tô. Nếu bộ tản nhiệt hay đệm dựa đầu của xe bạn bị thủng, đừng bị hấp dẫn bởi ý nghĩ một loại “thần dược” vá lành. Trong hầu hết các trường hợp, những sản phẩm này đúng là tạm thời khắc phục được sự cố cho xe bạn, nhưng chúng lại có những tác dụng phụ không mong muốn, dẫn tới những khoản chi phí sửa chữa đắt hơn sự cố ban đầu. Hãy khắc phục sự cố triệt để ngay từ đầu, nếu cần thay thì nên thay phụ tùng, đừng để ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
5. La-zăng, dàn âm thanh, TV
Trái với suy nghĩ thông thường rằng cho rằng việc lắp một bộ la-zăng mới cỡ lớn và “long lanh”, hoặc lắp một hệ thống giải trí thật “hoành tráng” sẽ không làm tăng giá trị xe khi bạn đem bán. Ngược lại, đa số các sản phẩm hào nhoáng này lại khiến giá trị xe giảm xuống. Thay vì tốn tiền cho những thứ hào nhoáng giả tạo, hãy sửa ngay những bộ phận hỏng hóc của xe trước khi chúng trở thành vấn đề lớn.
Nhật Minh