Re:Kiểm tra áp suất của vỏ (lốp) xe, nhờ các bác tư vấn giúp
Đúng như bác nói, trong 2 tháng vừa qua em đã giúp kiểm tra cho mấy chiếc như sau:
Kia morning của anh bạn: 4 bánh đều bơm 3.3kg/cm2
Suzuki wagon (của một người lạ chỗ rửa xe): 4 bánh đều bơm hơn 3.5kg/cm2
Kia cerato (của anh bạn): 2 bánh trước và 1 bánh sau bơm 4.5kg/cm2 (may hôm đó tụi em không phi lên Trung Lương để test xe)
Mer KLK 4matic (của ông anh làm cùng công ty): 2 bánh trước khoảng 5kg/cm2, 2 bánh sau khoảng 4.5kg/cm2
Đó là lý do tại sao trên cao tốc TL lại hay nổ bánh đến như vậy... em thấy nhiều bác tài chưa thấy sự nguy hiểm của việc bơm lốp quá căng hoặc ít ra là họ cứ phó mặc cho mấy anh bơm xe lề đường.
NewYorker2.2 nói:Các bác lưu ý tiệm bơm vá hay bơm lố áp suất lắm, tốt nhật nên kiểm tra sau khi bơm và lặp lại hàng tuần hay trước khi đi xa.
Đúng như bác nói, trong 2 tháng vừa qua em đã giúp kiểm tra cho mấy chiếc như sau:
Kia morning của anh bạn: 4 bánh đều bơm 3.3kg/cm2
Suzuki wagon (của một người lạ chỗ rửa xe): 4 bánh đều bơm hơn 3.5kg/cm2
Kia cerato (của anh bạn): 2 bánh trước và 1 bánh sau bơm 4.5kg/cm2 (may hôm đó tụi em không phi lên Trung Lương để test xe)
Mer KLK 4matic (của ông anh làm cùng công ty): 2 bánh trước khoảng 5kg/cm2, 2 bánh sau khoảng 4.5kg/cm2
Đó là lý do tại sao trên cao tốc TL lại hay nổ bánh đến như vậy... em thấy nhiều bác tài chưa thấy sự nguy hiểm của việc bơm lốp quá căng hoặc ít ra là họ cứ phó mặc cho mấy anh bơm xe lề đường.