Tư Vấn Chia Sẻ Kiểm tra Bugi

Tập Lái
15/3/04
24
1
0
Singapore
Bugi (Spark plug) là 1 thiết bị rất quan trọng trên xe. Hầu hết các trường hợp xe ko nổ máy được hoặc chết máy là do bugi hỏng. Do đó chúng ta phải kiểm tra bugi thường xuyên.

goodplug.jpg


Đây là bugi tốt, cho dù bạn có thấy nó có vài vết đen đi chăng nữa.

hotplug.jpg


Chà, có lẽ do hệ thống làm mát có vấn đề. Nếu ko phải thì bạn nên thay loại bugi ít nóng hơn. (cold grade plug)

oilyplug.jpg


Tại sao trên bugi lại có vết dầu? Điều này có nghĩa là bạn ko đốt hết nhiên liệu. Có thể do rò ri valve hoặc hệ thống đánh lửa có vấn đề.

richplug.jpg


Có lẽ do bạn thay đổi thành phần hỗn hợp nhiên liệu sai hoặc hệ thống đánh lửa có vấn đề. Hoặc bạn phải thay 1 bugi mạnh hơn (hot grade plug)

whtplug.jpg


Có lẽ do nhiều dầu quá hoặc dầu kém chất lượng. Bạn nên chùi sạch để tránh bị nóng quá.

wornplug.jpg


Đã mấy thế kỉ rồi bạn chưa thay bugi vậy?? Nếu bạn ko muốn hại máy hoặc phung phí xăng thì hãy thay bugi mới đi.
 
Hạng C
24/3/04
591
913
93
56
Biên Hòa - Vietnam
Các bác thân mến, tôi có kinh nghiệm này về bugi, mạn phép nói lên đây các bác cho ý kiến, tôi thấy chịu khó đầu tư ban đầu mua 4 cái bugi titanium ( ra tiệm hỏi bugi bạch kim) gắn vào, xong tới gẩ nhờ chỉnh xăng lửa cho tốt rồi cứ vậy chạy hoài, khỏi phải vệ sinh bugi hay chỉnh bugi gì cả, xe của tôi chạy gần 3 năm mà chưa hề mở bugi ra, tuy nhiên bugi titanium hơi mắc, hồi đó tui mua 1 cá hình như là 250.000 đ, không biết bây giờ bao nhiêu , mắc 1 tí nhưng mà xài tốt lắm.
 
Hạng B1
4/11/03
92
1
0
SaiGon
Cái vụ bugi 3 chấu bạch kim này hình như DigitalEye cũng đã advice rồi mà mình chưa có đi hỏi thử (vì chạy bugi thường cũng chưa có vấn đề gì,chắc tại ít đi đua!!!:D:D), mà nghe nói bác ấy mua khoảng 150k thôi hà, không biết chỗ nào bán rẻ dữ dzậy....cho địa chỉ đi bác Ninh ơi[:eek:)][:eek:)]
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
150k x 4=600k còn ok chứ 250x4=1000k hơi tê.. túi
 
Hạng D
18/3/08
1.586
13.527
133
khuyến cáo của các hãng xe Đức là khoảng 20.000km là phải thay bugi đó các Bac !