Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe bác bị....thiếu dầu hộp số! Không phải thừa đâu! Dầu hộp số phải kiểm tra khi máy xe đang nổ cầm chừng, tay số để ở P hay N đều được... Khi mới khởi động dầu phải ở mức Cold, khi xe đã chạy nóng máy ở mức Hot.... Đo dầu hộp số AT khi xe đang tắt máy là hoàn toàn không đúng! Vì lúc đó mức dầu rất cao, tưởng thừa - xả bớt cho đúng -> gây ra việc thiếu dầu rất tai hại...Các bác cho e hỏi cái. Xe em kia AT2004, buổi sáng e thăm dầu hộp số thấy trên mức Hot, nổ máy lên thì que thăm dầu khô cong (chắc dầu do đã đc bơm lên các van gì gì đó), e đi xe vài vòng cho nóng máy rồi tắt máy kiểm tra luôn thì dầu ở dưới mức hot, để khoảng 5 đến phút (lúc này máy vẫn đang nóng) thấy ở mức dầu lại trên mức Hot. Buổi sáng đi 2 km đầu tiên xe rất lì máy, tiếp đó thì lại đi trơn tru. Các bác cho e hỏi có phải xe em bị thừa dầu ko ạ, và đó có phải nguyên nhân dẫn đến xe lì máy như như e đã trình bày ko ạ. các bác bật mí giúp em cái quy trình kiểm tra dầu hộp số Kia với ạ. tham khảo trên mạng có bác thì bảo kiểm tra lúc tắt máy, bắc lại bảo kiểm tra lúc máy đang nổ
Tuỳ theo xe, tôì không biết nhiều, nhưng biết xe AT có thể có 2 loại hộp sốXe bác bị....thiếu dầu hộp số! Không phải thừa đâu! Dầu hộp số phải kiểm tra khi máy xe đang nổ cầm chừng, tay số để ở P hay N đều được... Khi mới khởi động dầu phải ở mức Cold, khi xe đã chạy nóng máy ở mức Hot.... Đo dầu hộp số AT khi xe đang tắt máy là hoàn toàn không đúng! Vì lúc đó mức dầu rất cao, tưởng thừa - xả bớt cho đúng -> gây ra việc thiếu dầu rất tai hại...
Kiểm tra dầu hộp số - nổ máy.
Kiểm tra dầu động cơ - tắt máy.
Bác cứ nhớ vậy là ok rồi...keke....
Em đang nói cụ thể trường hợp bác chủ hỏi thôi...!Tuỳ theo xe, tôì không biết nhiều, nhưng biết xe AT có thể có 2 loại hộp số
1 - Hở, có thể thăm dầu, có nút xả dầu, thêm dầu ....
2 - Kín, hoàn toàn không thể, nếu không vào garage (tiptronic...)
Trường hợp 1 đã trả lời như bạn
Trường hợp 2, thay dầu khi đến chu kỳ (60 hay 80K)
Trong 2 trường hơp khi thay, thì nên thay đúng dầu và cả lọc dầu. Đó là điều bắt buộc
Để ý : Khoảng thời gian chủ thớt thay dầu hộp số đến giờ là bao nhiêu cây số, vì điều nầy rất quang trọng, nhớt hộp số không thể vĩnh viển với xe được nhé.
Về câu của chủ thớt thì nên thay dầu mới, tiện thay lọc, kiểm tra đúng và chủ thớt khỏi nhức đầu. Đó là kinh nghiệm của tôi (nếu chủ thớt thay được).
Đúng vậy , không có gì sai hết, chỉ sợ là bác chủ thớt cã trăm K mà chỉ .. chăm dầu hộp số mà thôi. Chứ thường thì kh ai châm hộp số sau khi đã thay nhớt đúng hãng, vì có chu kỳ của nó, trừ khi hộp bị rò rỉ thì chuyện khác.Em đang nói cụ thể trường hợp bác chủ hỏi thôi...!
Hộp số có cây thăm (đa số xe đời cũ dùng kiểu này) thì rút cây thăm ra xem mức dầu.
Hộp số ko có cây thăm thì sẽ có lỗ/mắt để kiểm tra Level của dầu... Loại này cần mở ốc ra để cho nhớt thừa tràn ra ngoài.
Nhưng dù rút hay mở thì đều thực hiện khi máy đang nổ cầm chừng hết... Nếu tắt máy để kiểm tra mức dầu ATF là sai..!
Nhìn thấy đầu bài xe 2002 là nghi ngờ rồi bạn à, chứ 2018-19 ngay cả 2020 thì vấn đề dầu hộp số không cần bàn. Hỏi cho chắc ăn trước khi kiểm tra châm dầu ...À...vấn đề thay dầu hộp số thì lại là 1 ...chủ đề khác rồi! Keke...
Em đang nói cụ thể trường hợp bác chủ hỏi thôi...!
Nhưng dù rút hay mở thì đều thực hiện khi máy đang nổ cầm chừng hết... Nếu tắt máy để kiểm tra mức dầu ATF là sai..!
Keke...bác chém quá tay rồi! Mời bác nêu phương pháp kiểm tra?Người nói câu này chưa bao giờ kiễm tra dầu hộp số AT cách này cả, chém quá tay
về hội chém zuồi mà chém, nhá nhá...Keke...bác chém quá tay rồi! Mời bác nêu phương pháp kiểm tra?
Em thì ko thể tự nghĩ ra phương pháp, chỉ máy móc làm đúng chỉ dẫn trong Service Manual của xe mà thôi! Mỗi xe có hướng dẫn riêng, cứ theo đó mà làm thôi!