Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kiểm tra dầu hộp số

Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Em
Xe bác bị....thiếu dầu hộp số! Không phải thừa đâu! Dầu hộp số phải kiểm tra khi máy xe đang nổ cầm chừng, tay số để ở P hay N đều được... Khi mới khởi động dầu phải ở mức Cold, khi xe đã chạy nóng máy ở mức Hot.... Đo dầu hộp số AT khi xe đang tắt máy là hoàn toàn không đúng! Vì lúc đó mức dầu rất cao, tưởng thừa - xả bớt cho đúng -> gây ra việc thiếu dầu rất tai hại...
Kiểm tra dầu hộp số - nổ máy.
Kiểm tra dầu động cơ - tắt máy.
Bác cứ nhớ vậy là ok rồi...keke....
Cảm ơn bác, thợ chỗ e chán quá. E ra bảo thiếu dầu hộp số rồi. Họ cứ khăng khăng bảo xem dầu buổi sáng lúc máy nguội, họ ko chịu đổ thêm cho, e phải bảo họ bán lại cho 1 hộp loại họ thấy cho rồi khác đổ bác ạ. Nản thật
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Em

Cảm ơn bác, thợ chỗ e chán quá. E ra bảo thiếu dầu hộp số rồi. Họ cứ khăng khăng bảo xem dầu buổi sáng lúc máy nguội, họ ko chịu đổ thêm cho, e phải bảo họ bán lại cho 1 hộp loại họ thấy cho rồi khác đổ bác ạ. Nản thật
Keke... Xe bác chắc dùng cái ATF Dexron-III, hoặc ATF SP3, mua dầu của Hyundai SP3 chừng 120k 1L... Bác cứ nổ máy, cho nó garanti khoảng 10-15 phút (hoặc chạy 1 vòng vài km về), sau đó vẫn để nổ máy, đậu xe chỗ bằng phẳng, rút cây thăm ra và xem mức dầu, bác đổ dầu vào lỗ của cây thăm luôn. Đổ từ từ và kiểm tra, sao cho dầu đo được ở mức Hot là ok rồi... (Đúng bài là phải có máy Scan, cắm vào cổng ODB - nổ máy, xem nhiệt độ của ATF và đợi đến khi nó đạt 60 độ C thì mới bắt đầu đo mức dầu... Mà mình không có, nên làm theo cách kia cũng ok)... Tiết kiệm thì đổ thêm. Mà hay hơn là thay mới hết cmn luôn! Keke... Thay kiểu xả cạc te chỉ hết chừng 4L, thay kiểu tuần hoàn cho sạch phải hết cỡ 8L ...
(Nếu em nhớ ko nhầm thì bác xem kỹ ở đầu cây thăm nhớt, họ in hẳn mấy chữ là Idling, Natural - ý nghĩa là đo khi máy đang nổ cầm chừng - tay số ở N)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anh8118
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Em
Xe bác bị....thiếu dầu hộp số! Không phải thừa đâu! Dầu hộp số phải kiểm tra khi máy xe đang nổ cầm chừng, tay số để ở P hay N đều được... Khi mới khởi động dầu phải ở mức Cold, khi xe đã chạy nóng máy ở mức Hot.... Đo dầu hộp số AT khi xe đang tắt máy là hoàn toàn không đúng! Vì lúc đó mức dầu rất cao, tưởng thừa - xả bớt cho đúng -> gây ra việc thiếu dầu rất tai hại...
Kiểm tra dầu hộp số - nổ máy.
Kiểm tra dầu động cơ - tắt máy.
Bác cứ nhớ vậy là ok rồi...keke....
Cảm ơn bác, thợ chỗ e chán quá. E ra bảo thiếu dầu hộp số rồi. Họ cứ khăng khăng bảo xem dầu buổi sáng lúc máy nguội, họ ko chịu đổ thêm cho, e phải bảo họ bán lại cho 1 hộp loại họ thấy cho rồi khác đổ bác ạ. Nản RF
 
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Thôi xong các bác ơi. Xe em thợ bảo, ruột, zoang với bị biến mô bị phá vỡ ra giờ phải thay. Với cả thợ trước lắp thế nào thiếu bi. Ko biết cái biến mô này đắt ko các bác. Thợ bảo sửa hết hộp số thì giá gần bằng hộp số bãi khoảng 14 triệu.