Bác thay bình mới có chạy xa hay không ? Nếu không xa mà về xong để garage mấy hôm hết bình thì coi lại cái Dynamo đó bác.Có thể nó không sạc được bình.Bác chạy được nhờ nguồn điện dự trử nên đi gần thôi.
Nếu bác đi nhiều mà về để ở garage mấy hôm hết bình thì có thể xe bác bị rò điện chổ nào rồi.Cần có thời gian kiểm tra.
Cũng có thể xe bác đang thiếu mát nhưng em nghĩ xác suất rất thấp.
Nếu bác đi nhiều mà về để ở garage mấy hôm hết bình thì có thể xe bác bị rò điện chổ nào rồi.Cần có thời gian kiểm tra.
Cũng có thể xe bác đang thiếu mát nhưng em nghĩ xác suất rất thấp.
dạ em cảm ơn bác @phong Nguyen , em thay bình mới chạy lòng vòng thôi ah , cứ về để garaage đc vài hôm là tự hết bình ah , dynamo vẫn sạc bình thường bác ah , em nghi chắc bị rò điện , nên tạm thời đi về em rút cọc nguồn âm ra , khi nào đi thì cắm vô lại , đề fat đầu tiên là nổ máy liền. bác biết ơ gò vấp có garage nào ok ko bác ?
Tui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :dạ em cảm ơn bác @phong Nguyen , em thay bình mới chạy lòng vòng thôi ah , cứ về để garaage đc vài hôm là tự hết bình ah , dynamo vẫn sạc bình thường bác ah , em nghi chắc bị rò điện , nên tạm thời đi về em rút cọc nguồn âm ra , khi nào đi thì cắm vô lại , đề fat đầu tiên là nổ máy liền. bác biết ơ gò vấp có garage nào ok ko bác ?
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.
Chỉnh sửa cuối:
Qua bác Tấn gần nhà nhất đó a.Gần nhà anh số đt 0903846139.dạ em cảm ơn bác @phong Nguyen , em thay bình mới chạy lòng vòng thôi ah , cứ về để garaage đc vài hôm là tự hết bình ah , dynamo vẫn sạc bình thường bác ah , em nghi chắc bị rò điện , nên tạm thời đi về em rút cọc nguồn âm ra , khi nào đi thì cắm vô lại , đề fat đầu tiên là nổ máy liền. bác biết ơ gò vấp có garage nào ok ko bác ?
Quá dữTui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.