cảm ơn các bác tình hình là em đã mang lên hãng và để hãng test khoảng 3 ngày và đã khác phục được tình trạng, mấy bác kĩ thuật bảo là có ai đó đấu nhầm dây điện cầu chì nên xảy ra sự cố mất điện nhanh.
Cảm ơn Pháp Sư chỉ giáo, chiêu này còn áp dụng cho các xe cỏ lá nữa, vì hay bị lắm nè
Tui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.
hay quá.cám ơn bác Pháp sư đã chia sẻ thông tinTui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.
Bác kia chỉ dẫn quá đỉnhhay quá.cám ơn bác Pháp sư đã chia sẻ thông tin
@bác Pháp sư:bác làm ơn cho em hỏi nếu xe sử dụng bộ Auto Lock cửa thì làm sao?lúc kiểm tra đèn bút thử có luôn luôn sáng không?vì hình như bộ auto lock cửa lúc nào nó cũng sử dụng điện thì phảiTui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.
Đinh của điểmTui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.
Tui chỉ anh cách kiểm tra rò điện . Anh thử làm nha :
- Cần đồ nghề để kiểm tra , đó là cây bút thử điện 12volt , loại đầu dây có mỏ kẹp miệng cá sấu , đầu cây bút nhọn , giữa thân cây bút có bóng đèn.
Cách thử :
- Mở cọc bình điện accu cọc âm ra và lấy miệng cá sấu của bút thử điện kẹp vào dây âm ,dây vừa tháo từ cọc âm , đầu nhọn của bút thì cắm vào cọc âm accu.
- Lấy chìa khóa xe ra khỏi xe , tắt tất cả những phụ kiện tiêu thụ điện , như : Radio , đèn trong xe .v.v... Đóng tất cả các cửa xe lại.
- Quay ra xem đèn của bút thử điện có sáng hay không ? Nếu có sáng thì xe đang bị tiêu thụ điện ( rò điện ).
Cách tìm rò điện :
- Mở hộp cầu chì của xe và giật một cầu chì ra rồi chú ý bút thử điện xem đèn của bút có tắt hay không ? Nếu không, cắm cầu chì trở lại rồi làm cái kế tiếp, cho đến cái cầu chì nào mà thấy đèn của bút thử điện tắt vậy chính nguồn điện của cầu chì đó đang bị rò điện ( short circuit ).
-Nếu hộp cầu chì được đặt trong xe thì mỗi lần rút cầu chì thì phải đóng cửa xe lại .
-Khi tìm được cầu chì nào rò điện thì xem ở nắp đậy cầu chì để xác định được nguồn điện rò và tạm thời tách nó ra ngoài . Thế là đậu xe thoải mái qua đêm mà không cần mở cọc bình.