có đk thì mua xe mới, cùa k đủ lúa phải mua cũ thôi bác ơiTóm lại vào hãng và mua xe mới sẽ không có hiện tượng nầy chắc ...
Kiểm tra bàng mắt và niềm tin ...ở VN à ...ODO ..rồi đổ nhớt đặc để máy không khua ... đúng là bàn vào không bàn ...mà bàn ra không hà
- Tags
- kiểm tra xe cũ
Mời các bác tham gia group Mua bán ô tô cũ Chợ Xe, để có thể tìm mua xe dễ dàng, đăng bán xe nhanh chóng.
Do đó em đề nghị bác có thể mở thớt ...để cho anh em gà non không bị lùa khi xem xe...cũcó đk thì mua xe mới, cùa k đủ lúa phải mua cũ thôi bác ơi
Với những kỹ thuật nào (kiểu VN / tây phương) loại xe MT hay AT ....cùng chia sẽ .. nhất là phụ nữ có thể đọc và hiểu ...căn bản nhất
Trừ những vấn đề đi sâu thì qua chương khác (máy móc.. kiểm tra bằng ODB) ....
ok bác. Em sẽ chia sẻ nhiều hơn để ae không biết gì về xe đỡ phải mua lầm ạ.Do đó em đề nghị bác có thể mở thớt ...để cho anh em gà non không bị lùa khi xem xe...cũ
Với những kỹ thuật nào (kiểu VN / tây phương) loại xe MT hay AT ....cùng chia sẽ .. nhất là phụ nữ có thể đọc và hiểu ...căn bản nhất
Trừ những vấn đề đi sâu thì qua chương khác (máy móc.. kiểm tra bằng ODB) ....
Mời ae tham gia group Fb Car Audit, trên đó có chia sẻ nhiều kinh nghiệm về xe cũ mỗi ngày ạ
https://www.facebook.com/groups/caraudit
https://www.facebook.com/groups/caraudit
Em thì không chơi nhiều trên FB ..Nhưng rất hiếm chỉ trong khuông bạn bè và nhóm Mô Hình. Ngoài ra em cũng có liên lạc online qua bạn Việt Anh ở HN, để chia sẽ cho nên cũng biết khá nhiều về tiêu chuẩn xe ở VN ...Mời ae tham gia group Fb Car Audit, trên đó có chia sẻ nhiều kinh nghiệm về xe cũ mỗi ngày ạ
https://www.facebook.com/groups/caraudit
Thôi thì mình mở thớt ngay tại đây cũng được ... đối với em theo cái nhìn của phương tây, hầu hết xe cũ đã qua xữ dụng thì không nhiều thì ít cũng có cọ quẹt ...điều nầy không tránh khỏi.
Nhưng nếu muốn biết cọ quẹt thế nào, thì em xin đưa ra vài nhận định về
I - Tổng thể (phần vỏ đồng ở ngoài)
A - khỏ nhẹ đều trên 1 mặt phẳng của tôn (tôle) xe, thí dụ như phần cửa, phần cốp, capôt.
Nếu như nghe tiếng không đều , nhất là tiếng kêu của sắt khác với tiếng kêu mastic thì những nới đó có trét ...và tiếng kêu khác biệt rỏ ràng. Hay bỏ tuí một cục nam châm (thí dụ lấy ở ...các HD cũ hư) cầm và đi đều trên mặt của nó nếu cảm thấy nơi nào có độ hít thay đổi khá nhiều, thì nơi đó đã từng xữ lý qua mastic ..... Nó có thể thay mới cả nguyên bộ, cánh cửa, capôt , thì trong trường hợp nầy ở VN mình hay xem mối chỉ , điều nầy bên em hoàn toàn không để ý nhiều, vì thay mới là thay mới ...thay vì để đồ cũ đấp và vào
B - trời nắng , nhình xiêng qua hướng mặt trời thấy có những đường móp không đồng điều (tức là móp nhẹ, hút vỏ ra ..không cần sơn lại. Nếu thấy những lằn xước nhẹ đều đồng bộ thì khả năng xe đi rửa hầu hết ở các cửa hàng tự động rửa xe (do tác động của lông bằng nhựa tạo nên), không thì do rửa tay ..và không có hiện tượng nầy.
C - Thường thì xe càng cũ thì càng thấy sự khác biệt giửa các mảng sơn, mới và cũ
D - Đôi khi xe được sơn lại toàn bộ, cái nầy phải xem các kẻ, các ngóc thì sẽ thấy những lớp sơn ..đóng chưa chùi sạch, thí dụ như trong ..nắp bình xăng, đường điện cao su nối giửa thân xe và cửa, góc của kính và joint cửa , mở nắp capôt xem màu trong ngoài có lem không, đèn xe ...vân vân ...
.Rất vui khi chia sẽ cùng với anh em trên OS .............Nhờ các bác, các anh em cho thêm về phần dàn đồng ...
gõ này phải kin nghiệm nhiều lắm mới nhận ra, bác có cách nào chỉ ae dễ hiểu hơn không, đặc biệt những ae mua xe cũ lần đầu. khôg đủ tiền mua xe mớiEm thì không chơi nhiều trên FB ..Nhưng rất hiếm chỉ trong khuông bạn bè và nhóm Mô Hình. Ngoài ra em cũng có liên lạc online qua bạn Việt Anh ở HN, để chia sẽ cho nên cũng biết khá nhiều về tiêu chuẩn xe ở VN ...
Thôi thì mình mở thớt ngay tại đây cũng được ... đối với em theo cái nhìn của phương tây, hầu hết xe cũ đã qua xữ dụng thì không nhiều thì ít cũng có cọ quẹt ...điều nầy không tránh khỏi.
Nhưng nếu muốn biết cọ quẹt thế nào, thì em xin đưa ra vài nhận định về
I - Tổng thể (phần vỏ đồng ở ngoài)
A - khỏ nhẹ đều trên 1 mặt phẳng của tôn (tôle) xe, thí dụ như phần cửa, phần cốp, capôt.
Nếu như nghe tiếng không đều , nhất là tiếng kêu của sắt khác với tiếng kêu mastic thì những nới đó có trét ...và tiếng kêu khác biệt rỏ ràng. Hay bỏ tuí một cục nam châm (thí dụ lấy ở ...các HD cũ hư) cầm và đi đều trên mặt của nó nếu cảm thấy nơi nào có độ hít thay đổi khá nhiều, thì nơi đó đã từng xữ lý qua mastic ..... Nó có thể thay mới cả nguyên bộ, cánh cửa, capôt , thì trong trường hợp nầy ở VN mình hay xem mối chỉ , điều nầy bên em hoàn toàn không để ý nhiều, vì thay mới là thay mới ...thay vì để đồ cũ đấp và vào
B - trời nắng , nhình xiêng qua hướng mặt trời thấy có những đường móp không đồng điều (tức là móp nhẹ, hút vỏ ra ..không cần sơn lại. Nếu thấy những lằn xước nhẹ đều đồng bộ thì khả năng xe đi rửa hầu hết ở các cửa hàng tự động rửa xe (do tác động của lông bằng nhựa tạo nên), không thì do rửa tay ..và không có hiện tượng nầy.
C - Thường thì xe càng cũ thì càng thấy sự khác biệt giửa các mảng sơn, mới và cũ
D - Đôi khi xe được sơn lại toàn bộ, cái nầy phải xem các kẻ, các ngóc thì sẽ thấy những lớp sơn ..đóng chưa chùi sạch, thí dụ như trong ..nắp bình xăng, đường điện cao su nối giửa thân xe và cửa, góc của kính và joint cửa , mở nắp capôt xem màu trong ngoài có lem không, đèn xe ...vân vân ...
.Rất vui khi chia sẽ cùng với anh em trên OS .............Nhờ các bác, các anh em cho thêm về phần dàn đồng ...
Về Online hơi khó, nhưng các bạn thữ tự vổ cùng một mặt phẳng, nhiểu nơi, nếu như tiếng kêu đều và bén thì là tôle, còn như bụp bụp kiểu như trên thạch cao, chổ có chổ không thì chính thĩ là xe đã từng trét mastic, còn nếu thay mới thì nó sẽ đều và lhông nghe khác.gõ này phải kin nghiệm nhiều lắm mới nhận ra, bác có cách nào chỉ ae dễ hiểu hơn không, đặc biệt những ae mua xe cũ lần đầu. khôg đủ tiền mua xe mới
Ngoài ra thủ cục nam châm như viết trên cũng là điều kiện để biết.
Còn chỉ gân gì ở VN thì có thể trên mạng tiếng việt có rất nhiều ...tôi không quan tâm đến vấn đề chỉ nầy
Vấn đề ở đây là nhình chassis (vỏ ngoài thân xe xem có chạm, có thay gì không), chưa nói đến các chuyện khác ...đi sâu hơn
À ngoài ra xe ...màu đen rất khó tìm hơn xe màu sáng nha các bác
Đây chỉ là vỏ ngoài (dàn đồng) đối với em ....không quang trọng lắm.học hết các chiêu... xong ra mua xe mới cho nhẹ lòng
Quang trọng kế tiếp là về máy móc, vận hành, ODO ....và thử
- Trên cao tốc
- Đường thành phố
- Xe lạnh
- Xe nóng
Em thì chú trong trong 2 phần trên,
Thắng, Côn (nếu MT), sang số tự động mượt mà (có thể thử qua tay Séquentiel), độ bám đường, độ lệch tay lái ...
Còn những gì hao mòn là điều tự nhiên
Các bác có ý kiến cứ bàn luận, chia sẽ thêm nhé ....Thân !