Chủ yếu một số kiến thức về lốp xe như đảo lốp, đọc thông số trên lốp ngòai ra cũng biết kiểm tra mức dầu động cơ và nước làm mát là ổn rồi.
Nên chuẩn bị sẵn đồ nghề và học cách thay lốp dự phòng nữa. Lốp xe bị thủng là chuyện thường tình, và mỗi lái xe cần hiểu về hệ thống lốp trên chiếc xe mình đang sử dụng. Đối với các loại xe cao cấp được trang bị lốp run-flat thì câu chuyện không cần phải bàn. Còn với các loại xe có lốp dự phòng thì công việc của lái xe lúc này là khẩn trương tìm địa điểm bằng phẳng, rộng rãi thích hợp để thay.
Mặc dù được chế tạo bằng loại cao su cứng hơn nhưng lốp run-flat có tuổi thọ còn kém hơn cả những loại lốp thông thường. Theo một diễn đàn xe hơi, những khách hàng của lốp run-flat phàn nàn họ không dùng được quá 20.000 km, kể cả đối với những chiếc lốp run-flat chính hãng. Điều này thậm chí đã nảy sinh một vụ kiện mà BMW và Bridgestone đã phải cùng nhau dàn xếp mới có thể giải quyết.
Hai hãng đã phải bồi thường hoàn toàn chi phí để thay lốp mới cho các khách hàng khi họ chưa sử dụng lốp run-flat quá 10.000 km. Trong khi đó, những người phải thay lốp khi mới đi được từ 10.000-30.000km sẽ nhận lại 50% chi phí hoặc ít hơn một chút. Ngay cả khi đạt tuổi thọ trung bình khoảng 20.000 km thì lốp run-flat vẫn chỉ bền bằng phân nửa so với các loại lốp thông thường.
Trong một vụ việc tương tự, Honda đã phải ngừng việc đặt hàng lốp run-flat để trang bị cho các mẫu xe của họ sau khi chật vật dàn xếp một vụ kiện tập thể vào năm ngoái. Những người chủ xe Acura RL và Honda Odyssey đã yêu cầu hãng Honda phải giải trình về việc những chiếc lốp xe của họ có tuổi thọ thấp một cách vô lý trong khi chi phí để thay thế chúng khá đắt đỏ so với lốp thông thường.
Lốp xe run-flat có thể có những ưu điểm nhất định, song, những vụ việc không hay như trên đang dần khiến tương lai của chúng trở nên mờ mịt. Những chiếc xe của BMW và Mini mặc dù được trang bị lốp run-flat tiêu chuẩn nhưng điều đó lại khiến khách hàng của họ không vui, đặc biệt là những người trung thành.
Coi bộ tương lai không sáng lạn đâu.