Tập Lái
24/1/14
15
3
3
36
Thiệt ra đi xe một thời gian cũng bắt bệnh được hết. Nhiều bác hay than không biết kiến thức này nọ nhưng nếu chịu khó để ý cũng bíêt thôi. Huống hồ khi đi trên đường gặp một số tình huống khẩn cấp cũng nên biết cách giải quyết.
 
Tập Lái
5/3/14
19
11
3
Chủ yếu một số kiến thức về lốp xe như đảo lốp, đọc thông số trên lốp ngòai ra cũng biết kiểm tra mức dầu động cơ và nước làm mát là ổn rồi.
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Nên chuẩn bị sẵn đồ nghề và học cách thay lốp dự phòng nữa. Lốp xe bị thủng là chuyện thường tình, và mỗi lái xe cần hiểu về hệ thống lốp trên chiếc xe mình đang sử dụng. Đối với các loại xe cao cấp được trang bị lốp run-flat thì câu chuyện không cần phải bàn. Còn với các loại xe có lốp dự phòng thì công việc của lái xe lúc này là khẩn trương tìm địa điểm bằng phẳng, rộng rãi thích hợp để thay.
 
Hạng B2
15/12/11
108
17
18
36
Em thấy lốp run-flat khá là bất tiện bác ơi. Sửa lốp run-flat không dễ tí nào. Phải mất thời gian và dùng các dụng cụ chuyên biệt để tách lốp xe khỏi vành. Sau đó thợ người ta còn phải xem thử coi sửa được không nữa.
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Được cái này thì mất cái kia thôi. Đỡ phải mang theo lốp dự phòng, trọng lượng xe cũng nhẹ bớt. Thị trường hiện nay hình như có hai loại run-flat chính là chịu lực trực tiếp và gắn lớp hỗ trợ thì phải.
 
Hạng B1
21/11/13
73
25
18
Lốp run-flat em nghe nhiều review không tốt lắm rồi, lốp run-flat cứng và đặc hơn loại thông thường nhiều lắm, đi chẳng êm tí nào.
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Tùy lựa chọn mỗi người thôi. Nếu cảm thấy không thoải mái lắm với vấn đề phải tự thay lốp dự phòng khi bị thủng lốp trên đường thì có thể trang bị lốp run-flat cho xe của mình.
 
Hạng B1
5/1/12
71
12
8
Sao thấy mấy hãng xe lớn điển hình như BMW tập trung vào phát triển dòng run-flat này dữ lắm.
 
Hạng B2
15/12/11
108
17
18
36
Mặc dù được chế tạo bằng loại cao su cứng hơn nhưng lốp run-flat có tuổi thọ còn kém hơn cả những loại lốp thông thường. Theo một diễn đàn xe hơi, những khách hàng của lốp run-flat phàn nàn họ không dùng được quá 20.000 km, kể cả đối với những chiếc lốp run-flat chính hãng. Điều này thậm chí đã nảy sinh một vụ kiện mà BMW và Bridgestone đã phải cùng nhau dàn xếp mới có thể giải quyết.

Hai hãng đã phải bồi thường hoàn toàn chi phí để thay lốp mới cho các khách hàng khi họ chưa sử dụng lốp run-flat quá 10.000 km. Trong khi đó, những người phải thay lốp khi mới đi được từ 10.000-30.000km sẽ nhận lại 50% chi phí hoặc ít hơn một chút. Ngay cả khi đạt tuổi thọ trung bình khoảng 20.000 km thì lốp run-flat vẫn chỉ bền bằng phân nửa so với các loại lốp thông thường.

Trong một vụ việc tương tự, Honda đã phải ngừng việc đặt hàng lốp run-flat để trang bị cho các mẫu xe của họ sau khi chật vật dàn xếp một vụ kiện tập thể vào năm ngoái. Những người chủ xe Acura RL và Honda Odyssey đã yêu cầu hãng Honda phải giải trình về việc những chiếc lốp xe của họ có tuổi thọ thấp một cách vô lý trong khi chi phí để thay thế chúng khá đắt đỏ so với lốp thông thường.

Lốp xe run-flat có thể có những ưu điểm nhất định, song, những vụ việc không hay như trên đang dần khiến tương lai của chúng trở nên mờ mịt. Những chiếc xe của BMW và Mini mặc dù được trang bị lốp run-flat tiêu chuẩn nhưng điều đó lại khiến khách hàng của họ không vui, đặc biệt là những người trung thành.

Coi bộ tương lai không sáng lạn đâu.
 
Tập Lái
2/6/14
33
3
8
39
Mục đích là mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng nhưng mà coi bộ còn phải cải tiến nhiều.