Xin lỗi bác! Bác comment như thế thì bác đừng vào đây!!!!100 là ok rồi. Lên 120 tai nạn sẽ tăng... Lúc đó bọn xe khách kéo lên 130 -140 cho mà coi. Lúc đó CSGT và VSMT tha hồ đi hốt xác.
Xin lỗi bác! Bác comment như thế thì bác đừng vào đây!!!!
Nghĩa là sao, thực trạng như thế là không đúng à. Đường cho 50 thì kéo 60, cho 80 thì chạy 90 thỉnh thoảng 100. Ra ngoài QL51 xem xe khách nó chạy như thế nào. Cao tốc 2 làn + 1 làn khẩn cấp là quá hẹp để chạy tốc độ cao, vậy mà xe khách vượt phải ào ào, chạy 100 mà còn bóp còi nhá đèn thúc đít. Phương tiện giao thông không đảm bảo + chở quá tải + ý thức một số tài xế kém dễ dàng gây tai nạn cho mình và người khác khi chạy nhanh nên giới hạn 100km/h là hợp lý.
Trước khi comment the chịu suy nghĩ 1 tý.
chứ bác nghĩ giới hạn 100 thì ko chạy đc 130 140 à? Do mình cả thôi100 là ok rồi. Lên 120 tai nạn sẽ tăng... Lúc đó bọn xe khách kéo lên 130 -140 cho mà coi. Lúc đó CSGT và VSMT tha hồ đi hốt xác.
Đúng như bác nói, chủ yếu do tài xế.. Tuy nhiên, nếu giới hạn 100 thì khả năng và tần suất tài xế đạp lên 140 thấp hơn khi giới hạn ở 120. Ra ngoài cao tốc cảm giác chạy rất chậm mặc dù vận tốc đang 100km/h nên khuynh hướng vẫn muốn chạy nhanh hơn. Mấy tháng trước xe 16C công ty bà chị em bị nổ bánh trước khi đang đi 80km/h ở làm trong, mém nữa là bay xuống ruộng luôn, may mà đằng sau không có xe khác. Tài xế phải ngồi định thần 20p sau mới đi tiếp được (sau khi thay bánh). Về khoảng cách an toàn, bao nhiêu xe thực sự tuân thủ 100m khi chạy 100km/h... vẫn thói quen bám đuôi như thường.chứ bác nghĩ giới hạn 100 thì ko chạy đc 130 140 à? Do mình cả thôi
e hiểu ý bác rồi. ai cũng muốn lấn thêm 1 tí. Cơ mà bác xài từ nào nhẹ nhàng tí. nghe "hốt xác" kinh hãi quáĐúng như bác nói, chủ yếu do tài xế.. Tuy nhiên, nếu giới hạn 100 thì khả năng và tần suất tài xế đạp lên 140 thấp hơn khi giới hạn ở 120. Ra ngoài cao tốc cảm giác chạy rất chậm mặc dù vận tốc đang 100km/h nên khuynh hướng vẫn muốn chạy nhanh hơn. Mấy tháng trước xe 16C công ty bà chị em bị nổ bánh trước khi đang đi 80km/h ở làm trong, mém nữa là bay xuống ruộng luôn, tài xế phải ngồi định thần 20p sau mới đi tiếp được (sau khi thay bánh). Về khoảng cách an toàn, bao nhiêu xe thực sự tuân thủ 100m khi chạy 100km/h... vẫn thói quen bám đuôi như thường.
chạy lên 100 là được rồi mấy má ơi, lúc này nhiều vụ tại nạn lắm rồi, con làm mệt lắm rồi mấy má ơi, hạn chế tốc độ cho con nhờ.
Vấn đề là do tài xế chạy quá tốc độ vi phạm chứ ko phải do giới hạn tốc độ cao thì hốt xác.100 là ok rồi. Lên 120 tai nạn sẽ tăng... Lúc đó bọn xe khách kéo lên 130 -140 cho mà coi. Lúc đó CSGT và VSMT tha hồ đi hốt xác.
VD: ở đường gh chỉ 40 các anh í cứ quất 60-80 thì toi là đúng rồi. Chạy 40 thì OK sao toi đc. Đường cho chạy 140 ở Đức, xe chạy đúng 140 cũng đâu gây tai nạn, còn nếu người ta thiết kế đường 140 mà anh chạy 160-170 thì tại nạn do anh chạy sai luật. CSGT có camera nó túm liền bác ơi.
Khẳng định, ko phải do qui định giới hạn tốc độ cao mà gây tai nạn. Mà hốt xác là do tình trạng mua đường chạy quá tốc độ mà ko bị phạt.
Quan trọng là luật xử phạt phải nghiêm minh, chứ mua đường thì thua, hốt xác dài dài. Chỉ tội cho người chết oan.