Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Thành phố kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 1.100 tỷ đồng mở rộng 4 km đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành lên 8 làn xe, đồng bộ hạ tầng giao thông cửa ngõ phía đông.

Kiến nghị trung ương hỗ trợ hơn 1.100 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành


Chiều ngày 15/4, đoàn công tác Chính phủ dẫn đầu là thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra dự án nút giao An Phú. Trong buổi gặp mặt, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (TCIP) đã kiến nghị trung ương hỗ trợ 1.123 tỷ đồng để mở rộng 4 km đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành lên 8 làn xe. Hiện đoạn này đang có 4 làn xe.

Theo ông Phúc, việc sớm đầu tư mở rộng đường dẫn giúp đảm bảo tiến độ khai thác đồng thời với công trình nút giao thông An Phú, dự kiến hoàn thành tháng 4/2025. Công trình khi triển khai cũng đồng bộ với việc mở rộng tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thực hiện thời gian tới.

Đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 dài hơn 3,7 km. Để đồng bộ với nút giao An Phú đã khởi công từ cuối năm 2022, cùng lúc với dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang triển khai, đường dẫn cần mở rộng lên 8 làn xe với chiều rộng nền đường 36 m.

Trước kiến nghị trên, Thủ tướng yêu cầu TCIP cần tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao An Phú, rút ngắn thời gian xây dựng. Công trình càng sớm hoàn thành, việc hỗ trợ từ Trung ương càng được thúc đẩy nhanh.

Lãnh đạo Chính phủ cho rằng nút giao An Phú rất quan trọng bởi kết nối trực tiếp cao tốc và các trục giao thông huyết mạch cửa ngõ thành phố. Thời gian qua, nơi này là điểm nghẽn về hạ tầng nên TP HCM phải tập trung đẩy nhanh hoàn thành. Ông yêu cầu song song quá trình thi công, việc thiết kế công trình biểu tượng ở nút giao cần khẩn trương thực hiện, trong đó phải tạo điểm nhấn và là sản phẩm du lịch cho khu vực.

Kiến nghị trung ương hỗ trợ hơn 1.100 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành

Vị trí nút giao An Phú

Nút giao An Phú (TP. Thủ Đức) có tổng mức đầu tư khoảng 3.926 tỉ đồng. Đây là một trong những dự án cửa ngõ được chờ đợi để giảm ùn tắc cho điểm đầu cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường vào cảng Cát Lái nhiều năm qua.

Theo phương án thiết kế, nút giao thông An Phú có 3 tầng: Hầm chui 2 chiều nối cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm) kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống. Mặt đất sẽ xây các tiểu đảo, đảo tại các nút giao kết hợp đèn tín hiệu giao thông, trên cao sẽ xây 2 cầu vượt.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: cdang and CuBiMi
Hạng D
18/2/10
3.410
3.399
113
Thực tế cao tốc và đường dẫn cao tốc đâu có kẹt? Kẹt xe do những nút thắt và cái chính là kẹt văn hóa thôi!
Nếu: Chậm hơn đi về bên phải & các xe đi với tốc độ tối đa (hoặc gần tối đa) thì khẳng định là sẽ không kẹt trên cao tốc!
 
Hạng C
22/2/13
544
2.797
113
Tp mở rộng về phía đông thì đoạn này chắc chắn phải mở rộng. Chỉ có hơi ngạc nhiên là sao có mấy km mà hơn 1k tỷ. Tiền giờ như rác.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Thực tế cao tốc và đường dẫn cao tốc đâu có kẹt? Kẹt xe do những nút thắt và cái chính là kẹt văn hóa thôi!
Nếu: Chậm hơn đi về bên phải & các xe đi với tốc độ tối đa (hoặc gần tối đa) thì khẳng định là sẽ không kẹt trên cao tốc!
đang nói nút giao An Phú chứ có nói cái cao tốc đâu mà nói không kẹt trên cao tốc
không kẹt? giờ cao điểm nút giao An Phú kẹt rất nặng đó
 
Hạng B1
11/5/22
77
61
18
Kẹt ý thức là chủ yếu, mình thấy nhiều người tham gia giao thông như chuột chạy trong hang, phía trước mà kẹt là phía sau sẵn sàng lao lên kể cả ngược chiều để cùng nhau kẹt. Ý thức tham gia giao thông chắc phải mất 1 thế hệ nữa không biết có cải thiện được không nữa.
 
Hạng C
2/3/14
667
519
93
Kẹt ý thức là chủ yếu, mình thấy nhiều người tham gia giao thông như chuột chạy trong hang, phía trước mà kẹt là phía sau sẵn sàng lao lên kể cả ngược chiều để cùng nhau kẹt. Ý thức tham gia giao thông chắc phải mất 1 thế hệ nữa không biết có cải thiện được không nữa.
em thấy càng ngày càng xuống cấp thì có, như 10-20 năm trước còn văn minh hơn nhiều! Giờ chỉ có tăng cường phạt tất cả các loại xe (tất cả các lỗi dù nhỏ) thì may ra mới cải thiện dần được, rất nhiều trường hợp xe vi phạm trước mặt CSGT mà họ còn bất lực nữa là
 
  • Like
Reactions: LocNguyen
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Kẹt ý thức là chủ yếu, mình thấy nhiều người tham gia giao thông như chuột chạy trong hang, phía trước mà kẹt là phía sau sẵn sàng lao lên kể cả ngược chiều để cùng nhau kẹt. Ý thức tham gia giao thông chắc phải mất 1 thế hệ nữa không biết có cải thiện được không nữa.
bác nói ý thức giao thông ngày càng tệ thì đúng rồi. Nhưng nút giao An Phú này kẹt xe chủ yếu là do bản thân cái mô hình điều tiết bằng đèn giao thông nó không đáp ứng nổi lưu lượng xe cực khủng của 2 con đường Mai Chí Thọ - cao tốc LT-DG. Nên nếu kg có mô hình điều tiết nào khác được dựng lên thì nó sẽ vẫn kẹt bất chấp ý thức như thế nào thôi.
 
Việt Nam mình nên học tập Bên Mỹ về việc mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Đường bộ

thì mới có đủ nguồn lực để từng bước cải thiện chất lượng Hạ tầng Giao thông Đường bộ của Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu đi lại của Bà con và Doanh nghiệp

hiện nay Việt Nam đang chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Giao thông Đường bộ khoảng 0,124 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày
là hơi thấp so với mức Chính phủ Mỹ chi Ngân sách Quốc gia Mỹ cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Mỹ là 2,3 USD/ 1 người Dân Mỹ/ 1 Ngày
 
  • Like
Reactions: Có máu kinh doanh
Hạng B2
18/3/15
405
619
93
Toàn nghe "cấp thiết" mà đề xuất từ năm này qua năm khác vẫn chưa thấy "chấp thuận" nói gì đến "triển khai"!? 3,7km mặt bằng sẵn (không phải đền bù giải phóng) mà cũng thấy mù mịt quá! Hay là bỏ lí do "khó khăn do vướng giải phóng mặt bằng" nên các anh không có...hứng triển khai nhỉ, nút này không bị kẹt mà đông xe từ sáng đến chiều, giờ cao điểm thì thôi rồi, ai đi làm ở tỉnh xa về phải xếp hàng về...nhà HCM mới thấy nó oải ra sao. Chiều ô tô từ Lương Định Của đi ra cũng là 1 thảm họa, muốn đi đâu xa ra đó xếp hàng chờ qua xong cũng mỏi mệt luôn.