Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Kiến nghị tước bằng lái vĩnh viễn khi sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn
Mới đây, tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý I của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhiều đại biểu kiến nghị Chính phủ tước vĩnh viễn bằng lái xe đối với tài xế sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn. [pagebreak][/pagebreak]

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, rất nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ với đề xuất trên và mong Chính phủ sớm sửa đổi nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng này.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý 1, triển khai kế hoạch quý 2-2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia do Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì mới đây, nhiều đại biểu kiến nghị Chính phủ sớm sửa đổi nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng tước vĩnh viễn bằng lái xe thay vì tước có thời hạn đối với tài xế sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn.

Ngoài ra còn có kiến nghị buộc lao động công ích với các hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe; xử lý lực lượng thực thi công vụ bao che, tiếp tay cho hành vi vi phạm.



Kiến nghị tước bằng lái vĩnh viễn khi sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn

Tài xế điều khiển ôtô không làm chủ được tốc độ sau khi đã uống bia nên gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Láng, Hà Nội ngày 22-4. Ảnh: Chi Tuệ
Nhiều chuyên gia đồng tình với kiến nghị này và cho rằng hình phạt hiện giờ dành cho các tài xế lái xe khi đang say rượu bia/ sử dụng chất kích thích là chưa đủ nghiêm khắc, cần phải tước bằng lái vĩnh viễn.
Đặc biệt, chúng ta cần phải nghiêm trị hành vi vi phạm để phòng ngừa tai nạn hiệu quả. Trường hợp chưa gây tai nạn, qua kiểm tra phát hiện lái xe sử dụng rượu bia vượt mức cho phép cần tước bằng lái 3-5 năm. Với lái xe sử dụng ma túy thì cần tước vĩnh viễn vì những người nghiện ma túy rất khó bỏ, cần phải nghiêm khắc hơn với trường hợp này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông khác.

Ngoài ra, nhà nước cũng nên quy hoạch, quản lý mặt hàng rượu bia; kêu gọi doanh nghiệp không nên gây áp lực về tiến độ cho tài xế; xem xét trách nhiệm gián tiếp của chủ doanh nghiệp trong những trường hợp này...

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1 năm 2019 cả nước xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông làm chết 1.905 người, bị thương 3.141 người. So với 3 tháng đầu năm 2018, số vụ, số người chết và người bị thương đều giảm, nhưng có đến 7 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 29 người, bị thương 29 người.

Các bác nghĩ sao về kiến nghị trên? Liệu nó có giúp cho tình trạng tai nạn do rượu bia/ ma túy giảm đi?
 

Attachments

Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
hay quá áp dung thi tai xế dính ma tuy roi thi hết ôm volang :p:p:p,hi vong ko còn tài xế ngáo đá nữa :p:p:p
 
Hạng C
4/6/12
855
1.559
93
Ho Chi Minh
Ủng hộ 2 tay 2 chân nếu làm triệt để .....chỉ sợ lúc đó chỉ béo thêm béo cho mấy anh nào đó....
 
Hạng D
14/1/13
1.781
1.593
113
Ủng hộ 2 tay 2 chân nếu làm triệt để .....chỉ sợ lúc đó chỉ béo thêm béo cho mấy anh nào đó....
Giờ 2 chai. Đến lúc đó chục chai cũng phải ói ra..kaka
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Ủng hộ 2 tay 2 chân nếu làm triệt để .....chỉ sợ lúc đó chỉ béo thêm béo cho mấy anh nào đó....
Béo thêm thì cũng vậy bác, giờ 2 chai cho đi ... mốt 20 chai cũng phải ói.... kiểu nào cũng tởn thôi
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Cứ cắt gân tay tụi đó đi cho nó khỏi lái chứ dù tước vĩnh viễn thì nó vẫn lái lụi thôi. Điển hình vu ông xe 50 tông thanh chắn đường ray. Dù bị tước bằng mà vẫn cứ lái
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/8/17
39
5
8
44
Có cách nào chế tạo ra loại xe thính như chó không, để khi bọn không có ý thức cầm lái thì xe nó không hoạt động.
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
gây tai nạn mới tước á?kiểm tra mà có là tước luôn đi chứ!