Luật pháp VN mình đâu dành cho mấy anh ấy.Các quan chức bụng bự ko thích điều này.
Mới đây, tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý I của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhiều đại biểu kiến nghị Chính phủ tước vĩnh viễn bằng lái xe đối với tài xế sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn. [pagebreak][/pagebreak]
Theo thông tin từ Tuổi trẻ, rất nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ với đề xuất trên và mong Chính phủ sớm sửa đổi nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng này.
Tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý 1, triển khai kế hoạch quý 2-2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia do Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì mới đây, nhiều đại biểu kiến nghị Chính phủ sớm sửa đổi nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng tước vĩnh viễn bằng lái xe thay vì tước có thời hạn đối với tài xế sử dụng rượu bia, ma túy gây tai nạn.
Ngoài ra còn có kiến nghị buộc lao động công ích với các hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe; xử lý lực lượng thực thi công vụ bao che, tiếp tay cho hành vi vi phạm.
View attachment 1905315Nhiều chuyên gia đồng tình với kiến nghị này và cho rằng hình phạt hiện giờ dành cho các tài xế lái xe khi đang say rượu bia/ sử dụng chất kích thích là chưa đủ nghiêm khắc, cần phải tước bằng lái vĩnh viễn.
Tài xế điều khiển ôtô không làm chủ được tốc độ sau khi đã uống bia nên gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Láng, Hà Nội ngày 22-4. Ảnh: Chi Tuệ
Đặc biệt, chúng ta cần phải nghiêm trị hành vi vi phạm để phòng ngừa tai nạn hiệu quả. Trường hợp chưa gây tai nạn, qua kiểm tra phát hiện lái xe sử dụng rượu bia vượt mức cho phép cần tước bằng lái 3-5 năm. Với lái xe sử dụng ma túy thì cần tước vĩnh viễn vì những người nghiện ma túy rất khó bỏ, cần phải nghiêm khắc hơn với trường hợp này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông khác.
Ngoài ra, nhà nước cũng nên quy hoạch, quản lý mặt hàng rượu bia; kêu gọi doanh nghiệp không nên gây áp lực về tiến độ cho tài xế; xem xét trách nhiệm gián tiếp của chủ doanh nghiệp trong những trường hợp này...
Các bác nghĩ sao về kiến nghị trên? Liệu nó có giúp cho tình trạng tai nạn do rượu bia/ ma túy giảm đi?
Sao không làm cái poll cho dễ thu thập ý kiến
Rượu bia gây tai nạn chết người : phạt tù (không thấy nói) + treo bằng 3 năm
Ma túy gây tai nạn dù không chết người : tù + treo bằng vĩnh viễn
Cứ sáng tạo chi, học theo các nước phát triển họ lái xe cả trăm năm rồi
Lái xe say rượu là tội giết người có chủ đích, giam tới 15 năm tù
Generally, a motorist who causes the death of another person while driving under the influence of drugs or alcohol faces felony charges. However, states differ on how DUI-related killings are charged. In many cases, the prosecutor will have several options.
DUI enhancements. Some states have DUI statutes that specify more severe penalties for DUI offenses involving deaths. In Michigan, for instance, a standard first OWI (operating while intoxicated) is a misdemeanor and carries up to 93 days in jail and a maximum $500 in fines. But a Michigan OWI offender who causes the death of another person is guilty of a felony and faces up to 15 years in prison and $2,500 to $10,000 in fines. (Read more about Michigans vehicular homicide laws.)
Vehicular homicide and vehicular manslaughter. Lots of states have laws that are specific to driving-related unlawful killings. For example, in Florida, a motorist can be convicted of "vehicular homicide" for causing the death of another while driving in a "reckless manner." The vehicular homicide statute applies to all killings that result from driving in a reckless manner—not just those that involve driver intoxication. Generally, a Florida vehicular homicide conviction is a second-degree felony and carries up to 15 years in prison and a maximum $10,000 in fines. Florida law also provides a DUI enhancement that makes a DUI-related killing a second- or first-degree felony. So, for DUI-related killings, Florida prosecutors can choose whether to charge vehicular homicide, the DUI-death enhancement, or both.
California, on the other hand, doesn’t have a DUI-death enhancement (unless multiple victims were killed or injured) but does have vehicular manslaughter laws specific to DUI-related offenses. A California DUI offender who—with negligence or gross negligence—violates a traffic law or does a lawful act which might produce death in an unlawful manner and kills another person can be charged with “negligent vehicular manslaughter while intoxicated” or “gross vehicular manslaughter while intoxicated.” Depending on the circumstances, a convicted motorist faces four years to life in prison.
Manslaughter and murder. Even if a state has laws that specifically apply to driving- or DUI-related killings, someone who kills another while driving under the influence can typically be convicted of a more general crime—like involuntary manslaughter or second-degree murder.
Lái xe say rượu là tội giết người có chủ đích, giam tới 15 năm tù
Generally, a motorist who causes the death of another person while driving under the influence of drugs or alcohol faces felony charges. However, states differ on how DUI-related killings are charged. In many cases, the prosecutor will have several options.
DUI enhancements. Some states have DUI statutes that specify more severe penalties for DUI offenses involving deaths. In Michigan, for instance, a standard first OWI (operating while intoxicated) is a misdemeanor and carries up to 93 days in jail and a maximum $500 in fines. But a Michigan OWI offender who causes the death of another person is guilty of a felony and faces up to 15 years in prison and $2,500 to $10,000 in fines. (Read more about Michigans vehicular homicide laws.)
Vehicular homicide and vehicular manslaughter. Lots of states have laws that are specific to driving-related unlawful killings. For example, in Florida, a motorist can be convicted of "vehicular homicide" for causing the death of another while driving in a "reckless manner." The vehicular homicide statute applies to all killings that result from driving in a reckless manner—not just those that involve driver intoxication. Generally, a Florida vehicular homicide conviction is a second-degree felony and carries up to 15 years in prison and a maximum $10,000 in fines. Florida law also provides a DUI enhancement that makes a DUI-related killing a second- or first-degree felony. So, for DUI-related killings, Florida prosecutors can choose whether to charge vehicular homicide, the DUI-death enhancement, or both.
California, on the other hand, doesn’t have a DUI-death enhancement (unless multiple victims were killed or injured) but does have vehicular manslaughter laws specific to DUI-related offenses. A California DUI offender who—with negligence or gross negligence—violates a traffic law or does a lawful act which might produce death in an unlawful manner and kills another person can be charged with “negligent vehicular manslaughter while intoxicated” or “gross vehicular manslaughter while intoxicated.” Depending on the circumstances, a convicted motorist faces four years to life in prison.
Manslaughter and murder. Even if a state has laws that specifically apply to driving- or DUI-related killings, someone who kills another while driving under the influence can typically be convicted of a more general crime—like involuntary manslaughter or second-degree murder.
Có nè anh: "Đặc biệt, chúng ta cần phải nghiêm trị hành vi vi phạm để phòng ngừa tai nạn hiệu quả. Trường hợp chưa gây tai nạn, qua kiểm tra phát hiện lái xe sử dụng rượu bia vượt mức cho phép cần tước bằng lái 3-5 năm. Với lái xe sử dụng ma túy thì cần tước vĩnh viễn vì những người nghiện ma túy rất khó bỏ, cần phải nghiêm khắc hơn với trường hợp này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông khác."gây tai nạn mới tước á?kiểm tra mà có là tước luôn đi chứ!
Thêm vào cái nữa là các hãng xe phải trang bị hệ thống tự động phanh khẫn cấp làm trang bị tiêu chuẩn để phong tráng tai nạn xe điên nhầm chân ga .hay say rượu bia gây ra . Các nước khác đều có chỉ có Việt Nam! Là subaru giờ mới có . Trừ những xe hạng sang nhu Volvo thì kg nói làm gì.
Uống rượu bia, đi ngược chiều, chơi kích thích các thể loại phạt tù, lao động công ích vài tháng thôi chứ phạt tiền thì tiền đó đễ làm việc gì? Đi về đâu?? Cái gì cũng bằng tiền thì xã hội càng nát thêm.
Thêm cái thể loại pha đèn khi ra đường cũng nên phạt nặng!! Ví dụ như cho tụi nó nhìn trực tiếp vào đèn xe nó 5 phút rồi thả rông nó ra. Bởi vì mấy thằng xe khách hay pha cho cố ăn đá viên cũng hợp lý!
Thêm cái thể loại pha đèn khi ra đường cũng nên phạt nặng!! Ví dụ như cho tụi nó nhìn trực tiếp vào đèn xe nó 5 phút rồi thả rông nó ra. Bởi vì mấy thằng xe khách hay pha cho cố ăn đá viên cũng hợp lý!
Cần gì tước phúc tạp.
Cứ lái xe say rượu gây tai nạn chết người >> quy tội cố ý giết người : 10 năm tù không ân xá cho mỗi mạng người.
Chơi ma tuý lái xe gây tai nạn chết người: 20 năm tù không ân xá cho mỗi mạng người. Gây tai nạn chết 3 ngừoi trở lên: tử hình nó luôn. Cái thứ đó sông thêm chỉ tốn cơm gạo
Cứ lái xe say rượu gây tai nạn chết người >> quy tội cố ý giết người : 10 năm tù không ân xá cho mỗi mạng người.
Chơi ma tuý lái xe gây tai nạn chết người: 20 năm tù không ân xá cho mỗi mạng người. Gây tai nạn chết 3 ngừoi trở lên: tử hình nó luôn. Cái thứ đó sông thêm chỉ tốn cơm gạo
Hihi cũng tốt mà bạn nặng tiền thì fai suy nghĩ trước khi lái xe .Ủng hộ 2 tay 2 chân nếu làm triệt để .....chỉ sợ lúc đó chỉ béo thêm béo cho mấy anh nào đó....
Gây tai nạn thì thu bằng là đúng.gây tai nạn mới tước á?kiểm tra mà có là tước luôn đi chứ!
Nhưng kiểm tra mà có thì phạt thôi chứ thu bằng thì thành ra ác quá.