Trích đoạn: hoatran
Cái sự đời kể cũng lắm trớ trêu. VN mình có hàng tá nhửng quy định, chế tài , Hình thức phạt....Nhưng tại sao người tham gia giao thông vẫn chưa tuân thủ luật giao thông.
Nhiều đêm trăn trở nghĩ về cái quốc nạn nước nhà...với trái tim và nhiệt huyết của một người làm an tòan. Tôi xin có mấy ý kiến sau
1. Hình thức giam xe chưa đủ tính thuyết phục mà nó còn sinh ra nhiều tiêu cực và lãng phí cho xã hội.
2. Các khoản phạt chưa đủ tính răn đe. Một số người vẫn "cưa đôi" hình phạt với lực lượng tiêu cực trong ngành CSGT để trốn tránh
3. Phạt tiền chỉ làm con người ta sợ chứ chưa phải là hình thực giáo dục hữu hiệu. Và phạt tiền cũng chẳng thấm vào đâu với những người khá giả....
Vậy hay chăng chúng ta nên áp dụng những biện pháp vừa cứng rắn mà mang tính giáo dục cao như
1. Các lỗi vi phạm nhỏ như vượt đèn đỏ, dừng đỗ không đúng nới quy định ..vvv thì ta nên phạt bằng cách bắt lao động công ích như dọn vệ sinh công viên, đường phố...
2. Các lỗi vi phạm nặng hơn ngoài khoản tiền phạt thì người vi phạm bắt buộc phải tới một trung tâm gọi là "trung tâm giáo dục giao thông". Trong đó nhà nước xẽ xây, bố trí các xa hình và điều kiện đường xá tham gia giao thông như ở ngòai, có các loại biển báo, đèn hiệu..vv. Người vi phạm sẽ phải mang xe của mình vào đó và tham gia giao thông trong đó. tùy theo lỗi nặng nhẹ mà thời gian bắt buộc chạy trong xa hình đó nhiều hay ít...
Tuy nhiên, nhà nước nên trang bị thêm loại áo khoác vi phạm ATGT cho người vi phạm mặc. đài truyền hình và các báo đài được phép vào đưa tin và phát hình
3, tái vi phạm nên tước bỏ bằng lái vĩnh viễn.
Nếu làm như thế thì chi phí giáo dục giao thông sẽ giảm đi rất nhiều....mà tính giáo dục rất cao.
.