Tập Lái
24/5/16
1
0
1
41
thanks bác Hoangvuong2512 nhiều nhiều.
Bác viết dí dủm quá, rất trọng tâm mà dễ hiểu.
Bác mà làm giáo viên thì học sinh xếp hàng đăng ký học bác! Chờ bài mới của bác !
 
Hạng B2
10/5/16
167
156
43
39
Mọi người có biết bác chủ bị j ko để sắp xếp trà nước đến thăm. Bác ấy có nằm trong ban bệ đón obama ko mà tàng hình lâu lắm r ấy :3dcuoigif:
 
Tập Lái
26/5/16
1
1
1
48
Cảm ơn bác Chủ nhiều, Em phải lập nick ngay để like mới được.
Ngày học lái xe (trừ môn luật ra) còn mấy môn khác kiến thức về OtO toàn rủ nhau đóng tiền cho Thày để qua. Chỉ học lái và học các làm bài. nghĩ lại thấy ngu. cơ mà chưa chắc đã ngu vì nếu có đi học với kiến thức Bác Học mà các Thày truyền dạy chắc cũng chẳng được gì vào đầu -> tốn thời gian.
Nay đọc bài này của bác (cùng commen của anh em) 47 trang mất 1 buổi sáng. Em cảm giác như mình vừa tốt nghiệp Đại học Bách Khoa chuyên nghành Chế tạo ÔTÔ.
Thanks bác again,
VD0yVy8.jpg

Từ 5/1/16 chưa thấy bác đâu. Mong bác sớm qua lại diễn đàn tiếp tục bài viết.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quanganhvtpt
Tập Lái
26/5/16
1
0
1
37
Bài 2: Tổng quan động cơ xe ô tô
Khi bạn mở nắp capo ở mũi xe lên thì động cơ sẽ nằm ở đâu? Đó là toàn bộ cụm phần bên dưới nắp đen có chữ VVT-i và biểu tượng TOYOTA đấy (tùy mỗi xe có chữ khác nhau, có thể là DOHC chẳng hạn...) Đừng hỏi VVT-i hay DOHC là cái gì, loạn đấy. Chưa đến lúc phải hiểu cái đó.
IMG_0352.JPG


Chúng ta sẽ học về động cơ xăng trước, đừng quan tâm tới động cơ diesel.
Vậy làm thế nào mà động cơ nó chạy được nhỉ?
Hãy tưởng tượng động cơ là 1 cái hộp, trong cái hộp đó có 4 cái xilanh (giống xi lanh mấy y tá hay tiêm ấy), trong 4 xi lanh có 4 piston, và 4 cái piston ấy nó được xếp thẳng hàng và gắn trên 1 cái trục nằm ngang, trục này đâm xuyên qua cái hộp ra ngoài.

Khi piston trong mỗi xi lanh chạy lên chạy xuống sẽ làm quay cái trục này, trục này được dẫn qua 1 cơ cấu truyền động ra từng bánh xe làm bánh xe quay. (Xem hình 1 nhé)
engine_inline1-size-0x0-znd.gif

Hình 1 - Động cơ xăng ô tô

Để ý xem cái trục mình nói ở trên là cái phần trục xanh lá cây trong hình 1 đó, trục này gọi là Trục khuỷu. Bây giờ chúng ta chưa cần quan tâm cái piston nó chuyển động ra sao và tại sao nó chuyển động được, chúng ta mặc định là nó chuyển động và làm trục khuỷu quay. Và từ trục khuỷu này nó sẽ truyền động sang hộp số... tới các bánh xe làm xe chuyển động.

Hết Bài 2 / HV - Còn nữa...
đi làm đêm về đang tính tìm tỉ tài liệu để chuẩn bị thi nâng giữ bậc mà tìm thấy cái này ngồi đọc như điên một lèo tới giờ.phải đăng kí ngay để like cho bác.thật sự phục cái tâm của bác đã khai sáng cho thằng gà như e.xin chân thành cảm ơn
 
Hạng C
13/10/12
746
661
93
Bác chủ ở thủ Đức là ở đâu vậy em mờ cafe....Sđt em 0903399230 Khoa.
 
Tập Lái
29/5/16
1
7
3
36
Hà Nội
Hi Hoàng Vương
Mình là girl, một cô nàng đúng nghĩa: dịu dàng, nhẹ nhàng và ko biết gì về nhưng mảng như xe cộ, máy tính,.... ấy thế mà mình vừa đk tài khoản và ngồi đọc những chia sẻ của bạn về oto. Chỉ bởi mình đang yêu một anh chàng sửa xe oto. anh ấy ko nói nhiều về oto với mình ( chắc nghĩ mình ko biết gì), chỉ thingr thoảng buột miệng nói tên một loại xe nào đó mà anh ấy vô tình nhìn thấy ( nhưng mình cũng ko biết luôn :(. Mình sẽ cố gắng học để có thể hiểu anh ấy hơn.
Mình vừa đọc đc 10 trang đầu và mình thấy bản thân cũng ko đến nỗi tệ khi vẫn đang thu nạp những kiến thức căn bản đầu tiên trong đời về oto. Cảm ơn bạn rất nhiều, chúc bạn gặp nhiều thành công.
 
Hạng B2
17/9/15
130
2.962
93
XXXX
Ơi các bác, e đây. Sorry các bác, ko ngờ bài viết của e đc cộng đồng ủng hộ và chào đón nồng nhiệt như vậy. Lâu giờ e gặp nhiều biến cố di chuyển nhiều quá nên ko phúc đáp các bác được. E sẽ cố gắng trở lại và ăn hại hơn xưa nhé các bác.

Thân ái!