Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Đồng ý với mấy bác fan của Hồ Cẩm Đào 1 điểm là trào lưu xe máy Tàu đã làm cho xe Liên doanh giảm giá, nhưng cũng phải nói đến mặt tiêu cực là xe kém nên tai nạn giao thông cũng không ít. Kinh nghiệm bản thân, 1 lần đề pa đèn đỏ, em hú hồn phanh cháy đường vì một bác đi xe máy Tàu chết khựng không lý do trước mũi xe em. Ơn trời, em phanh kịp chậm chứ thêm 1 giây nữa thì chắc đi ăn cơm cân mất rồi.
Em có vài phân tích về nhưng khó khăn xe Hồ Cẩm Đào xe gặp khi tham gia thị trường Việt Nam, hoàn toàn khách quan:
1. Sau khi mở cửa thông thương lại năm 1989 với TQ, người VN có cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm thiết thực cho cuộc sống vốn bị thiếu thốn trong chiến tranh. Tuy nhiên, khi đã vượt qua cái thời thiếu thốn, người VN ta có điều kiện so sách sản phẩm TQ với các sản phẩm của nước khác và từ đây, một suy nghĩ trở thành cố hữu cho tới hiện nay trong đầu người tiêu dùng Việt là hàng Tàu đồng nghĩa với lởm. TQ luôn coi VN là thị trường tiêu thụ cấp thấp nên hàng kém chất lượng đưa sang VN là hiển nhiên.

2. Có thể thấy nhiều ý kiến của nhiều mem trên forum này chỉ đơn giản là Ghét hàng Tàu không lý do. Cái Ghét này nó tồn tại cả ngàn năm trước rồi.
 
4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
53
Vietnam
nti nói:
Cũng tùy quan niệm thôi, ở VN thì giá xe mắc quá nên bị xăm soi, cứ ủng hộ xe Hồ cẩm Đào đi để share bớt thị phần để xe của VAMA sẽ phải cạnh tranh để giành thị phần, và chúng ta sẽ được lợi mà.

Ừ, thì VAMA giảm giá nhưng ...sẽ giảm chất lượng luôn!

Nhờ Wave Tàu thì Honda giảm giá xe, người tiêu dùng mua được xe máy Honda giá rẻ hơn nhưng chất lượng thì tuột dốc, đúng theo tiền nào của đó luôn.
 
Tập Lái
9/11/10
9
0
0
Cái suy nghĩ cố hữu trong đầu là: "hàng Tàu đồng nghĩa với lởm" có lẽ sẽ dần dần được xóa bỏ thôi, xã hội ngày 1 phát triển chắc chắn sẽ khó có chỗ cho hàng lởm tồn tại (hàng Tàu cũng ko phải ngoại lệ @_@)
 
tdk
Tập Lái
7/4/07
24
0
0
Toàn là đi ăn cắp mà kiệt tác cái nổi gì, chẳn lẻ một đất nước đông dân nhất thế giới, nền kinh tế xếp hàng thứ 2 trên thế giới mà không có một tí ti sáng tạo nào sao, thật xấu hổ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/5/08
102
0
0
Thật không còn gì để nói, không biết nhiều bác nghĩ sao mà vẫn mua mấy con xe TQ chạy ở VN nhỉ (Chery, Lifan, BYD,... đầy đường)
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
toàn là hàng nhái...... mà sao VN mình chẳng có nhái được chiếc nào nhỉ.
 
Hạng B1
31/3/10
97
1
0
www.otosaigon.com
em ko quan tâm nhiều lắm, nhưng em thấy từ khi trung quốc sản xuất xe máy rùi đưa sang việt nam, cái tiêu cực cũng có mà tích cực cũng có, em chỉ biết là từ khi có xe máy TQ thì những người nông dân chân lấm tay bùn đỡ khổ hơn nhiều lắm. Ngày xưa muốn mua 1 chiếc xe THAILAND thì chắc fải gom góp cả chục năm ấy chứ
 
Hạng B2
13/12/10
338
11
18
HCMC
yescar nói:
Thật không còn gì để nói, không biết nhiều bác nghĩ sao mà vẫn mua mấy con xe TQ chạy ở VN nhỉ (Chery, Lifan, BYD,... đầy đường)
CHo đến giờ thì một số người vẫn mua bác ạh, và câu trả lời cho việc đó là: phù hợp với yêu cầu của họ. Thế thôi ạh
 
Đề nghị các bác không nên mua các loại xe rẻ tiền này nha, sẽ làm xấu đi bộ mặt thành phố Việt Nam ta lắm đó.:confused:

Dân tộc ta mang trong người đẳng cấp sang trọng, quí phái, thượng lưu, hơi đâu mà lại đi xài mấy cái đồ tạp chủng rẻ tiền này. Chỉ có bọn mọi rợ ba Tàu nó mới ăn giọng giữa chúng nó với nhau thôi!