Đồng ý với mấy bác fan của Hồ Cẩm Đào 1 điểm là trào lưu xe máy Tàu đã làm cho xe Liên doanh giảm giá, nhưng cũng phải nói đến mặt tiêu cực là xe kém nên tai nạn giao thông cũng không ít. Kinh nghiệm bản thân, 1 lần đề pa đèn đỏ, em hú hồn phanh cháy đường vì một bác đi xe máy Tàu chết khựng không lý do trước mũi xe em. Ơn trời, em phanh kịp chậm chứ thêm 1 giây nữa thì chắc đi ăn cơm cân mất rồi.
Em có vài phân tích về nhưng khó khăn xe Hồ Cẩm Đào xe gặp khi tham gia thị trường Việt Nam, hoàn toàn khách quan:
1. Sau khi mở cửa thông thương lại năm 1989 với TQ, người VN có cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm thiết thực cho cuộc sống vốn bị thiếu thốn trong chiến tranh. Tuy nhiên, khi đã vượt qua cái thời thiếu thốn, người VN ta có điều kiện so sách sản phẩm TQ với các sản phẩm của nước khác và từ đây, một suy nghĩ trở thành cố hữu cho tới hiện nay trong đầu người tiêu dùng Việt là hàng Tàu đồng nghĩa với lởm. TQ luôn coi VN là thị trường tiêu thụ cấp thấp nên hàng kém chất lượng đưa sang VN là hiển nhiên.
2. Có thể thấy nhiều ý kiến của nhiều mem trên forum này chỉ đơn giản là Ghét hàng Tàu không lý do. Cái Ghét này nó tồn tại cả ngàn năm trước rồi.
Em có vài phân tích về nhưng khó khăn xe Hồ Cẩm Đào xe gặp khi tham gia thị trường Việt Nam, hoàn toàn khách quan:
1. Sau khi mở cửa thông thương lại năm 1989 với TQ, người VN có cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm thiết thực cho cuộc sống vốn bị thiếu thốn trong chiến tranh. Tuy nhiên, khi đã vượt qua cái thời thiếu thốn, người VN ta có điều kiện so sách sản phẩm TQ với các sản phẩm của nước khác và từ đây, một suy nghĩ trở thành cố hữu cho tới hiện nay trong đầu người tiêu dùng Việt là hàng Tàu đồng nghĩa với lởm. TQ luôn coi VN là thị trường tiêu thụ cấp thấp nên hàng kém chất lượng đưa sang VN là hiển nhiên.
2. Có thể thấy nhiều ý kiến của nhiều mem trên forum này chỉ đơn giản là Ghét hàng Tàu không lý do. Cái Ghét này nó tồn tại cả ngàn năm trước rồi.