em đã trải nghiệm rồi nên mới lăn tăng lên đây hỏi đó bác, hôm rồi em chạy đường nội thành có máy lạnh nước, máy rất nóng nước muốn sôi luôn mà chẳn thấy kim nhiệt nó nhúc nhích gì em tấp vào bóng mát tắt máy chờ lát mới khời động lại chạy vềBác cứ thử nếu kẹt xe cỡ nửa tiếng trở lên (nhớ tắt hết máy lạnh), chỉ đệm ga ước chừng 1200rpm là kim nhiệt nhích lên tí xíu liền (nhưng nó k lên tới vạch đầu tiên đâu, nhưng nhìn kỹ là thấy).
Chỉ sợ nóng nực quá bà cả kêu bán xe thì khổ!
chắc em chạy qua bác cùng mò quá hiiiii, có cafe uốngHay D thử rút cầu chì quạt ngắt ko cho chạy, xong cho nổ máy tại chỗ 5-7ph thử xem. Nếu còn hoạt động kim nhiệt ắt sẽ lên.
@Zenoah có cafe không?
Chỉnh sửa cuối:
Uh rảnh rỗi qua a chơi.chắc em chạy qua bác cùng mò quá hiiiii, có cafe uống
Nếu bác cảm nhận "nước muốn sôi" trong lúc đang mở máy lạnh thì khả năng nước trong két k tuần hoàn (nghẹt két)em đã trải nghiệm rồi nên mới lăn tăng lên đây hỏi đó bác, hôm rồi em chạy đường nội thành có máy lạnh nước, máy rất nóng nước muốn sôi luôn mà chẳn thấy kim nhiệt nó nhúc nhích gì em tấp vào bóng mát tắt máy chờ lát mới khời động lại chạy về
Van của bác kẹt, cảm biến nhiệt liệt, vô bác thạch xử lý ngay bác ạh, vấn đề cơ bản của máy là xăng, điện, giải nhiệt.em đã trải nghiệm rồi nên mới lăn tăng lên đây hỏi đó bác, hôm rồi em chạy đường nội thành có máy lạnh nước, máy rất nóng nước muốn sôi luôn mà chẳn thấy kim nhiệt nó nhúc nhích gì em tấp vào bóng mát tắt máy chờ lát mới khời động lại chạy về
Cám ơn bác, nhưng em thấy kim nhiệt nó nằm im bất động cũng thấy lo, sợ nóng máy hay gì đó liên quan mình không biết vẫn chạy thì toi
Cái này ko chủ quan đc bác, có 2 khả năng: 1 là chết cảm biến nhiệt, 2 là đồng hồ kim nhiệt bị liệt. Hôm trước có bác bị nằm đường do kim nhiệt nó liệt ko lên, bác ấy cứ tưởng đi đường QL giải nhiệt tốt nên ko lên, đến khi đến SG bị kẹt đường nó cũng ko lên, trong khi đó nước đang bị sôi mà ko biết, thế rồi nó phụt 1 phát nằm đường luôn. Cho dù quạt có nối tắt thì nó cũng phải lên 1 tí khi kẹt đường.
Theo mô tả của bác em nghĩ có các khả năng sau:
1/ Cảm biến nhiệt độ nước động cơ của bác đã tèo:
2/ Đường truyền tín hiệu bị đứt.
3/ Kim đồng hồ bị lỏng.
4/ Mô tơ đồng hồ báo nhiệt bị hỏng.
Các cách kiểm tra và khắc phục:
1/ Bác tìm đúng con Bb nhiệt (1 dây) thường được gắn ở ống dây dẫn nước từ két nước đến động cơ, nhìn từ đằng trước xe nhìn vào nó ở bên hông máy phía bên phải, rút dắc ra, nổ máy, nối dắc với mát, nếu kim nhiệt max thì Cbn tèo rồi. còn nó không nhúc nhích thì rơi vào khả năng 2 và 3, 4
2/ Kiểm tra đường truyền bị đứt:
- Kiểm tra dắc cắm.
- Kiểm tra dây dẫn từ dắc đến đồng hồ: Tháo bảng điều khiển ở taplo, không tháo các dắc cắm, dùng đồng hồ vạn năng đo từ đồng hồ nhiệt đến dắc cắm cbn xem nó đứt ở chỗ nào, nếu kín mạch thì chuyển sang khả năng 3, 4.
3/ Kiểm tra xem kim đồng hồ có khít với trục không.
4/ dùng đồng hồ vạn năng đo xem mô tơ còn sống không...
Nếu đã làm những viieecj trên mà không được thì raga thui.
Chúc bác may mắn
1/ Cảm biến nhiệt độ nước động cơ của bác đã tèo:
2/ Đường truyền tín hiệu bị đứt.
3/ Kim đồng hồ bị lỏng.
4/ Mô tơ đồng hồ báo nhiệt bị hỏng.
Các cách kiểm tra và khắc phục:
1/ Bác tìm đúng con Bb nhiệt (1 dây) thường được gắn ở ống dây dẫn nước từ két nước đến động cơ, nhìn từ đằng trước xe nhìn vào nó ở bên hông máy phía bên phải, rút dắc ra, nổ máy, nối dắc với mát, nếu kim nhiệt max thì Cbn tèo rồi. còn nó không nhúc nhích thì rơi vào khả năng 2 và 3, 4
2/ Kiểm tra đường truyền bị đứt:
- Kiểm tra dắc cắm.
- Kiểm tra dây dẫn từ dắc đến đồng hồ: Tháo bảng điều khiển ở taplo, không tháo các dắc cắm, dùng đồng hồ vạn năng đo từ đồng hồ nhiệt đến dắc cắm cbn xem nó đứt ở chỗ nào, nếu kín mạch thì chuyển sang khả năng 3, 4.
3/ Kiểm tra xem kim đồng hồ có khít với trục không.
4/ dùng đồng hồ vạn năng đo xem mô tơ còn sống không...
Nếu đã làm những viieecj trên mà không được thì raga thui.
Chúc bác may mắn
Trường hợp này gặp em là giải quyết cực nhanh, trong vòng 3 nốt nhạc. Dạ em đưa ra gara liền vì nội công của em không đủ để test nữa huống chi là sửa. Em nói vui chút chứ e nghĩ bác chủ mang ra gara đi nếu võ công của bác như em, ra gara xem họ sửa rồi về truyền lại cho em với.Theo mô tả của bác em nghĩ có các khả năng sau:
1/ Cảm biến nhiệt độ nước động cơ của bác đã tèo:
2/ Đường truyền tín hiệu bị đứt.
3/ Kim đồng hồ bị lỏng.
4/ Mô tơ đồng hồ báo nhiệt bị hỏng.
Các cách kiểm tra và khắc phục:
1/ Bác tìm đúng con Bb nhiệt (1 dây) thường được gắn ở ống dây dẫn nước từ két nước đến động cơ, nhìn từ đằng trước xe nhìn vào nó ở bên hông máy phía bên phải, rút dắc ra, nổ máy, nối dắc với mát, nếu kim nhiệt max thì Cbn tèo rồi. còn nó không nhúc nhích thì rơi vào khả năng 2 và 3, 4
2/ Kiểm tra đường truyền bị đứt:
- Kiểm tra dắc cắm.
- Kiểm tra dây dẫn từ dắc đến đồng hồ: Tháo bảng điều khiển ở taplo, không tháo các dắc cắm, dùng đồng hồ vạn năng đo từ đồng hồ nhiệt đến dắc cắm cbn xem nó đứt ở chỗ nào, nếu kín mạch thì chuyển sang khả năng 3, 4.
3/ Kiểm tra xem kim đồng hồ có khít với trục không.
4/ dùng đồng hồ vạn năng đo xem mô tơ còn sống không...
Nếu đã làm những viieecj trên mà không được thì raga thui.
Chúc bác may mắn
Giắc cảm biển nhiệt fiat có 3 chân tạo thành 1 tam giác cân. Điỉnh tam giác cân là dây nôi đến đồng hồ. Bác chạm mát đỉnh tam giác để xem kim nhiệt có lên kịch ko ? Nếu có thì có nghĩa là dây nối đến từ giắc đến đồng hồ là OK.
2 chân kia đi ECU. Điện trở dẫn đến kích hoạt quạt chạy là 270 ohm.
Nếu vì lý do nào đó 2 chân của cạnh đáy tam giác ko dc nối với cảm biến nhiệt ( trở nhiệt) thì ECU sẽ hiểu là máy còn lạnh và nó ko lấy tín hiệu từ cảm biến khí thải điều này dẫn tới tỷ lệ hòa trộn khí/xăng ở chế độ đậm (rich) đẫn tới xe sẽ tốn xăng. ( Bác có thể tìm trên google tứ từ khóa "open loop engine" để tìm hiểu thêm.
https://www.youtube.com/watch?v=oG_Xc1nP9aI
2 chân kia đi ECU. Điện trở dẫn đến kích hoạt quạt chạy là 270 ohm.
Nếu vì lý do nào đó 2 chân của cạnh đáy tam giác ko dc nối với cảm biến nhiệt ( trở nhiệt) thì ECU sẽ hiểu là máy còn lạnh và nó ko lấy tín hiệu từ cảm biến khí thải điều này dẫn tới tỷ lệ hòa trộn khí/xăng ở chế độ đậm (rich) đẫn tới xe sẽ tốn xăng. ( Bác có thể tìm trên google tứ từ khóa "open loop engine" để tìm hiểu thêm.
https://www.youtube.com/watch?v=oG_Xc1nP9aI
Attachments
-
22 KB Đọc: 21
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bác, em đã thử cảm biến còn, đang kiểm tra đường dây.Giắc cảm biển nhiệt fiat có 3 chân tạo thành 1 tam giác cân. Điỉnh tam giác cân là dây nôi đến đồng hồ. Bác chạm mát đỉnh tam giác để xem kim nhiệt có lên kịch ko ? Nếu có thì có nghĩa là dây nối đến từ giắc đến đồng hồ là OK.
2 chân kia đi ECU. Điện trở dẫn đến kích hoạt quạt chạy là 270 ohm.
Nếu vì lý do nào đó 2 chân của cạnh đáy tam giác ko dc nối với cảm biến nhiệt ( trở nhiệt) thì ECU sẽ hiểu là máy còn lạnh và nó ko lấy tín hiệu từ cảm biến khí thải điều này dẫn tới tỷ lệ hòa trộn khí/xăng ở chế độ đậm (rich) đẫn tới xe sẽ tốn xăng. ( Bác có thể tìm trên google tứ từ khóa "open loop engine" để tìm hiểu thêm.
https://www.youtube.com/watch?v=oG_Xc1nP9aI