Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
Em đọc trên mấy cuốn tạp chí thấy nó gt mấy cái này, xin các bác chỉ giáo em xem nó có tác dụng gì và có thể gắn đc cho xe nào:
1. Boost Controllers & Power Boost Valve
2. GReady Auto Timer
3. Piston Type Dump Valves
4. Turbo Kit
5. Power PC Êngin Management ECU
Ví dụ em gắn hết những thứ trên thì công suất máy em sẽ thêm đc bao nhiêu. Em cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng B2
14/10/04
491
3
43
tsunami
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

thì bác coi trong mấy cuốn tạp chí đó có ghi công suất cụ thể khi gắn lên xe mà (bác lấy mỗi thứ 1 công suất + vào là ra liền ) :D :D bác tính độ lên đi đóng phim hả sao mà làm dữ vậy :D:D:D (câu thêm 1 bài ):D:D[8|][8|][8|]
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

Nó quảng cáo bán chứ có nói tác dụng + công suất của nó đâu bác, với lại trình độ em yếu nên kg hiểu hết nên đành nhờ chuyên gia. Tại xe em chạy chán wa, ra đg trường toàn bị qua mặt nên em độ để wa mặt người ta ý mà.:D Với lại dàn ngoài em làm hết rồi nên h ngồi kg cũng chán, tìm cái độ thêm cho máu bác ạ, thất nghiệp mà.:D
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

bác Ric ơi, em hứng thú nhất cái Turbo kit ấy không biết thế nào nhi?
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

Ơ hay, bác sĩ nhà mình đi đâu hết ráo rùi ấy nhể ? Hay đi Phan Thiết chơi trước rồi hỉ ? Bác tư vấn em fát nào bác sĩ ui
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

Các thứ bác liệt kê đúng là đồ Độ để tăng CS, nhưng hiệu quả vào bạo liệt nhứt có lẽ vẫn là bộ Turbo Kit. Trong các thứ bác đưa ra thú thật là có vài món em không biết rõ lắm.[&:]
Độ Turbo như các bác đã biết là 1 cách khuếch đại CS Động cơ bằng cách tăng nạp, tuy nhiên khi độ Turbo thì phải lưu ý:
* Độ bền cơ khí của các tiết máy.
* Khả năng cung cấp nhiên liệu tương ứng.
* Tỉ số nén của Động cơ
* Khả năng giải nhiệt của Hệ thống làm mát
Thường thì các hãng bán đồ chơi thường bán kèm các tiết máy và các cơ phận lirên quan để dân chơi có thể độ xe theo ý muốn. Cụ thể như xe bác muốn độ thì phải đặt hàng trọn bộ gồm :
* Turbo Kit ( có kèm Inter Cooler!)
* Cốt máy và tay dên (biên!)
* Piston bạc ắc
* Nắp Culass kèm theo Cam cò Súp Páp độ, có thể chỉ thay Cam vấu lớn và Súp páp cũng được, tùy theo khuyến cáo của NSX đồ chơi.
* Bộ Béc lưu luợng lớn tương ứng.
* Lọc gió lưu luợng lớn tương ứng.....
Bác có thể tham khảo đồ chơi của các hãng đồ hiện có bán ở Châu Á và nhờ mua cho đầy đủ, việc Install em sẽ giúp bác được mà !;)
Bác nhớ lưu ý là khi đặt hàng phải chọn chính xác Chủng loại động cơ xe bác, các thiết bị liên quan đòi hỏi đồng bộ. Tất nhiên sẽ có những tùy chọn cho bác theo mức độ mà bác muốn, tức là sẽ có những bộ "sương sương" không cần phải thay nhiều tiết máy cho đỡ tốn kém mà CS cũng tăng tí chút, đủ "wa mặt" các xe cùng chủng lọai...!;)
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

- Boost controllers & Power Boost Valve: là hệ thống điều chỉnh áp suất không khí nén vào xy lanh trong hệ thống turbocharge và suppercharge ... có hai dạng tự động có thể chỉnh chủ động khi đang chạy hoặc manual (phải mở nắp capo để chỉnh)

- GReady Auto Timer : hổng biết là cái gì

- Dump Valve: là van xả trong hệ thống turbo charge, khi có hệ thống boost control, lái xe muốn giảm boost thì dump valve sẽ hoạt động xả khí nén ra ngoài không cho vào xy lanh từ đó giảm hoạt động của turbo charge một cách nhanh chóng.

- Turbo kit : là bộ turbo gắn cho từng xe ...

- Power PC engine Management ECU: em đoán là bộ điều khiển ECU bằng máy tính tức là bộ ECU độ lại ... cho phép ngừoi lái thay đổi hoạt động của động cơ phù hợp với từng mức độ boost -> sự cân đối giữa mức phun xăng và lượng khí nén ở chế độ boost, đóng mở van vv ... xem trong phim 2 fast, 2 furious thì sẽ thấy trong xe của tụi nó có cái máy tính lá chắc nó đó
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

Cha mẹ ơi, nghe bác sĩ liệt kê thật ốm đói nhể. Em tưởng đâu gắn cái quạt vào là chơi đc rồi chứ, ai ngờ cò fải thay đủ thứ thế chắc chết. Bộ TurboKit kg nó báo giá em là $2500 rồi ( bao gồm Intercooler, cái turbo, ống iếc lung tung), h thêm piston + tay dên + sú pắp + cam + cò...... ói máu. Mình chỉ gắn cái tủbo kg đc kg BS nhỉ, chư mấy cái kia em nghĩ mình độ đc fải kg bác ?Hôm nào em mang mấy cuốn tạp chí ra em với bác ngâm cứu bác nhé, em máu mấy cái vụ này lắm ( mình lấy đồ ở VN chế thử đi bác, bất wá em sang Cambodia thửa quả mấy mới về thôi :D )
@ bác Ptson: bi h thì em đã hiểu, cám ơn bác rất nhìu..... Đúng là, trình độ em còn non nớt thật....
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

Những thư đó chỉ là 1 phần thôi bác à! Ngoài ra bác còn phải độ lại bodykid nữa! phải thay cái cánh chuồn phía sau lớn chút để khỏi phải lắc "mông" khi bác lướt nhanh! Độ giàn nhúng hạ gầm, néu ko, bác chạy nhanh wá đầu xe bác nhổng lên như uống "VIAGRA" thì khổ lắm:D
Chửa kể là gắng them Bình NOS ( khí Nitơ hóa lỏng) cái này dua với mấy anh XXXXX thì đã luôn! nhưng theo e VN chưa có highway or free way dù bác có độ thì cũng rề rề 80 thôi, dạp vài phát chưa kip thấy gì là phải "brake" rùi.:D
cái cục ECU theo ý em hiểu đều có ở các xe đời mới! nó điều khiển thời điểm và hành trình đóng mở xú páp Mitsubishi thì có MIVEC, TOYOTA thì có VVTi, HONDA thì có i VTEC......thông thường khi bác chạy ở vòng tua lơn thì ECU luôn theo dõi và cang thiệp ko cho vong tua tăng đến MAX chỉ ở 1 mức mặc định của nhà SX,
Vi dụ: vòng tua của em Grandis Max nhà sx cho phép là 6k vòng/ phút mặc dù xe bác có thể lên 6k5 - 7k vòng/phút hay hơn nhung cái ECU ko cho. Nên thi trường có bán ECU cho từng dòng xe để bác có thể bỏ giớ hạn đó đi bác có thể chạy MAXIMUM OUTPUT có thể đat công suất cao hơn ở vòng tua cao hơn! Hệ thống làm mát của bác phải cực tốt nếu ko thì xe bác nóng wa "bùm" thay máy mới:D
Để đạt được công suất tối ưu ko đơn giản, bác cần nghiên cứu thêm về sức cảng của gió, áp suất không khí (hạ gầm để tạo chênh lệch áp suất lớn tạo lực nén xe xuống để xe bám đường tốt hơn), tính toán trọng lượng xe, độ lại thắng chỉnh lại EDB và Brake-assist system ( khi bác thắng gấp nó tạo lực nén gấp nhiều lần lực bác tác dụng lên bàn đạp gọi là "hệ thống trợ lực khi phanh")
còn nhiều thứ khác ko thể nói hết á:D:D:D nhức đầu chưa bác :D:D:D
em chỉ giỏi Lý thuyết thôi còn tực hành thì....chưa bào giờ vì độ 1 con xe ít nhất khoảng mưới mấy 20kUSD ở Mỹ, còn nhập về VN thì.....em ko dám nghĩ[&:][/sinze]:(:(:(:(:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/12/06
65
0
0
RE: Kính các Bác Sĩ, em hỏi tí.

nếu xe đã cũ rồi mà gắn các thứ đó vào thì dễ phá lung tung lắm phaỉu ko ạ?