3/7/10
699
20
18
53
TP/HCM
Bác cứ suy diễn như thế này đơn giản hơn.
Ở cơ cấu chuyển hướng của quạt (bàn hay đứng)thì bộ tuốc năng cũng không khác với cái kính chiếu hậu xe là mấy.
Nếu quạt đang quay và đảo chiều hay nói đúng hơn là các bánh răng đang trong cơ cấu liền khít chu trình mà bác tự quay nó thì một thời gian sau bộ phận bánh răng này sẽ bị mẻ(mòn) và hiện tượng không đảo chiều sẽ xảy ra.
Do vậy,không có cớ gì lại làm sai đi chu trình của nó để rồi phải tốn tiền.
Mỗi lần đậu xe xong,bấm gập gương,tắt máy và ...vào nhậu.Khi đi ra thì ngược lại
 
  • Like
Reactions: khatvong4banh
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
lndc nói:
Sao đậu xe xong mấy bác không bấm nút cái cho nó gập vào luôn cho chắc???
Khổ nỗi xe em đóng cửa tự động gập gương nên làm biếng bấm nút bác ơi. Nhiều khi vừa đậu xong tắt máy chưa kịp mở cửa thì gương đã manh nha bị đối phương đòi dùng bạo lực trấn áp. Em vì thế khi cho xe vào hay hạ kính để nghe chỉ dẫn đậu cho chuẩn + có gì ngăn cản cho kịp. khi nào ra ngoài chỉ việc bấm khóa lên kính là xong ạ
 
3/7/10
699
20
18
53
TP/HCM
Ôi bác ơi.Nếu làm biếng thì Bác sẽ bị tốn nhiều xiền cho bà hai đấy.
Hôm trước đậu xe trong bãi,về P rồi quên đạp thắng tay.Lát sau nhớ thì đang ngồi tán phét nên lười.
Lát sau,phục vụ gọi ra nói rằng xe Anh bị thằng taxi húc rồi.
Mịa bà nó,toi mất cài chốt gài hộp số.Thiệt hại quá chừng mà thằng kia thì vợ đẻ,bố mới chết.Thôi thì mình cho nó sống còn mình...chết
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Đinh Khắc Hùng nói:
Bác cứ suy diễn như thế này đơn giản hơn.
Ở cơ cấu chuyển hướng của quạt (bàn hay đứng)thì bộ tuốc năng cũng không khác với cái kính chiếu hậu xe là mấy.
Nếu quạt đang quay và đảo chiều hay nói đúng hơn là các bánh răng đang trong cơ cấu liền khít chu trình mà bác tự quay nó thì một thời gian sau bộ phận bánh răng này sẽ bị mẻ(mòn) và hiện tượng không đảo chiều sẽ xảy ra.
Do vậy,không có cớ gì lại làm sai đi chu trình của nó để rồi phải tốn tiền.
Mỗi lần đậu xe xong,bấm gập gương,tắt máy và ...vào nhậu.Khi đi ra thì ngược lại
Bác chắc chưa tháo cơ cấu gập gương xe hơi bao giờ nên mới suy diễn như thế, đồ xe hơi không thể suy diễn như cái quạt gió được bác ah! CÔng nghệ dùng cho xe hơi cao hơn nhiều cái quạt gió!
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Đinh Khắc Hùng nói:
Bác cứ suy diễn như thế này đơn giản hơn.
Ở cơ cấu chuyển hướng của quạt (bàn hay đứng)thì bộ tuốc năng cũng không khác với cái kính chiếu hậu xe là mấy.
Nếu quạt đang quay và đảo chiều hay nói đúng hơn là các bánh răng đang trong cơ cấu liền khít chu trình mà bác tự quay nó thì một thời gian sau bộ phận bánh răng này sẽ bị mẻ(mòn) và hiện tượng không đảo chiều sẽ xảy ra.
Do vậy,không có cớ gì lại làm sai đi chu trình của nó để rồi phải tốn tiền.
Mỗi lần đậu xe xong,bấm gập gương,tắt máy và ...vào nhậu.Khi đi ra thì ngược lại

Đinh Khắc Hùng nói:
Ôi bác ơi.Nếu làm biếng thì Bác sẽ bị tốn nhiều xiền cho bà hai đấy.
Hôm trước đậu xe trong bãi,về P rồi quên đạp thắng tay.Lát sau nhớ thì đang ngồi tán phét nên lười.
Lát sau,phục vụ gọi ra nói rằng xe Anh bị thằng taxi húc rồi.
Mịa bà nó,toi mất cài chốt gài hộp số.Thiệt hại quá chừng mà thằng kia thì vợ đẻ,bố mới chết.Thôi thì mình cho nó sống còn mình...chết

pvht nói:
Đinh Khắc Hùng nói:
Bác cứ suy diễn như thế này đơn giản hơn.
Ở cơ cấu chuyển hướng của quạt (bàn hay đứng)thì bộ tuốc năng cũng không khác với cái kính chiếu hậu xe là mấy.
Nếu quạt đang quay và đảo chiều hay nói đúng hơn là các bánh răng đang trong cơ cấu liền khít chu trình mà bác tự quay nó thì một thời gian sau bộ phận bánh răng này sẽ bị mẻ(mòn) và hiện tượng không đảo chiều sẽ xảy ra.
Do vậy,không có cớ gì lại làm sai đi chu trình của nó để rồi phải tốn tiền.
Mỗi lần đậu xe xong,bấm gập gương,tắt máy và ...vào nhậu.Khi đi ra thì ngược lại
Bác chắc chưa tháo cơ cấu gập gương xe hơi bao giờ nên mới suy diễn như thế, đồ xe hơi không thể suy diễn như cái quạt gió được bác ah! CÔng nghệ dùng cho xe hơi cao hơn nhiều cái quạt gió!
Các bác nói đều có lý cả. Suy diễn như bác DKH cũng đúng , dưng mà em cũng đồng ý với bác pvht là cơ cấu gập điện của kính chiếu hậu nó phải pro hơn chứ. Em tham khảo các bác là ai đã từng tháo cơ cấu vận hành của nó chưa, và đã có kinh nghiệm về việc hỏng kính khi gập cưỡng bức (ở đây là gập xuôi chiều - gập ngược ta không nói tới) hay không?
Đã gập điện thì nên sử dụng điện - đương nhiên - nhưng nhiều lúc bị gập bất khả kháng, nhà sản xuất chắc cũng đã tính đến điều này. Nhưng nó có hại không và hại ntn?
Các bác Kỹ Thuật Viên đâu rồi nhảy vào ném đá cái đê.............
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Xe em CR TH. Theo tài liệu của hãng thì bảo không nên gập tay.
 
Nhưng cũng không tránh việc các bác bảo vệ nhiệt tình gập giúp. Ngoài ra em cũng đã vài lần de vướng vật cản, gương bẻ ngược, tưởng hư nhưng may quá không sao
080402cool_prv.gif
 
3/7/10
699
20
18
53
TP/HCM
Em nghĩ là chưa ai tháo ra xem ngoài mấy ông thợ sửa xe.Nhưng chắc chắn một điều rằng cơ cấu của nó là dùng bánh răng theo chuyển động của moteur điện.
Khi nó đang nằm dạng tĩnh(tức quay ra hay cụp vào) mà ông bảo vệ gập một phát thì chắc hẳn nó sẽ làm sai lệch vị trí đã định.
Bác nào phản đối thì cứ yên tâm là không bị hư hỏng,Bác nào không phản đối thì nên bấm cụp vào trước khi tắt máy và xuống xe.
Em nghĩ vậy
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Theo ngu ý của em:
Nếu nó hoạt động được là do mô tơ điện thì sẽ không hại gì cả. Động cơ điện gồm một stator cố định và một rô to quay được nhờ từ trường và được đỡ trên hai ổ trục. Một đầu rô to lai một cái (một chùm) bánh răng và cuối cùng là lai cái kính chiếu hậu của em. Vậy khi được cấp điện (ấn nút điều khiển) thì rô to quay theo chiều chỉ định mang theo cái kính chiếu hậu. Khi gập cưỡng bức thì kính chiếu hậu quay mang theo các bánh răng cùng ro to quay trong trạng thái không điện, không thể hỏng  mô tơ điện được.
Bởi vậy em nói như bác DKH là nó giống như cái quạt điện cũng đúng nhưng nó cao cấp hơn thôi, với lại tiếng kêu lạch cạch khi ta xoay cưỡng bức cái quạt không phải tiếng kêu của bánh răng chờn nên không thể hư bánh răng được. Có thể nó sẽ làm hỏng cái cơ cấu hãm thì nghe có lý hơn.
Ngu ý của em là vậy các bác à
 
Hạng B2
10/3/16
427
191
43
45
Em vô bãi đậu xe(xe em gập điện)vậy mà bảo vệ cứ tự ý bẻ kính hậu xe em hoài,mỗi khi bẻ kêu cái cốc nghe mà xót.Lúc sau em mở bằng điện ra thì bên bị gập bằng ta nó chậm hơn bên kia,có bác nào biết làm 2 bên cân bằng lại không?
Gập bằng tay không hư đâu bác ơi, người ta chế ra đã tínhbhết rồi, chẳng lẽ khi qua quẹt gương gập vô là hư, cơ cấu bánh răng xoay quanh 1 motor, Nó chậm hơn là do nó phải chạy thêm khoảng hành trình bị gập bằng tay. Nhưng chỉ lần đầu thôi, lần thứ 2 là hết à ( với đk là không gập tay nữa)