Hạng C
6/9/15
539
1.232
93
http://news.zing.vn/Bo-truong-Thang-Bien-bao-o-lai-thi-nguoi-phai-di-post620400.html
http://kenh14.vn/xa-hoi/nhung-phat-...uong-dinh-la-thang-p142r20160115160915385.chn

Em thấy gần đây Bác Thăng có nhiều phát biểu rất quyết đoán về vụ biển báo giao thông không hợp lý và chỉ thị triệt để cho cấp dưới thực thi cải thiện tình hình này. Nhưng em có đôi lời muốn giải toả sự bức xúc của mình. Cụ thể như sau:
1. Bác kêu bỏ biển báo tốc độ kg hợp lý chứ bác có kêu nhổ bỏ hết biển báo tốc độ kg? Ngày xưa đi đường em có thấy biển báo nhắc lại tốc độ cho phép, giờ thì nó rút gon trong 2 tấm bảng Bắt đầu KDC & Hết KDC, nó gây khó khăn rất rất nhiều cho người lái xe khi đi những cung đường lạ. Em hỏi Bác:
- Nếu đi VT từ hướng Ngã 4 VT (Biên Hoà) đi lên thì tốc độ cho phép đoạn đường này cho tới đầu vòng xoay Võ Nguyên Giáp là bao nhiêu? Dựa vào đâu để biết?
- Tiếp theo vòng xoay Võ Nguyên Giáp đi ra Long Thành tốc độ là bao nhiêu? Dựa vào đâu để biết?
- Nếu đi VT bằng cao tốc LTDG thì em ôm cua ra khỏi cao tốc vào QL51 em sẽ chạy bao nhiêu đây?
- Em đi từ nội ô Bà Rịa về SG, đi theo đường CMT8 ghé ăn bánh canh LHuong xong ôm cua ra QL51 cũng không biết tốc độ bao nhiêu luôn.
Đường quốc lộ xe đông, xe container và bus chạy xếp hàng dài nên tầm nhìn biển báo của xe con rất là hạn chế, chưa kể trời mưa hoặc sương mù sáng sớm, trời tối... cũng làm cho cánh tài xế tụi em rất là vất vã khi đi đường lạ (vì cứ mãi nhìn bên phải mong tìm thấy bảng tốc độ + tránh né xe lớn & xe 2b cũng như người đi bộ băng qua đường bất chợt, lo kềm chân ga để khỏi vượt tốc độ...). Như vậy rất là nguy hiểm.
Lỡ như tới điểm có bb hết KDC nhưng em bị xe lớn che khuất, thì coi như em phải cắn răng bò thêm bao nhiêu km nữa đây?
Hoặc bb bắt đầu KDC bị xe lớn che, tụi em đâu có cố tình đi nhanh quá tốc độ để rồi bị phạt hoặc gây nguy hiểm giao thông. Do tụi em không thấy bb thiệt, cho tới khi bị bắn tốc độ hoặc thấy bb hết KDC thì mới giật mình (chết mịa, nảy giờ quá tốc độ trong KDC mà sao mình kg biết???).
Bác cần bổ sung biển báo nhắc lại tốc độ cho phép (5km-10km nhắc lại một lần) thì hay cho tụi em quá, như vậy chỉ thị của Bác mới được tâm phục khẩu phục.

2. Vạch kẻ đường đoạn Ql20 Đồng Nai khi màu vàng là ngoài KDC (có kèm them bb giới hạn tốc độ ở một số vị trí) nhưng như vậy tụi em cũng biết được mình đang đi được bao nhiêu.
Về Ql50 đi Gò Công nhé, bác vào trong nội ô Cần Đước (có hẵn bb KDC luôn), đường xe chật như nêm mà cũng kẻ vạch vàng hẳn hoi rất mới và đẹp. Em chỉ mắc cười vì tính lộn xộn của mỗi quan ở từng địa phương thôi. Chắc quy định màu vạch kẻ đường theo phong thuỷ: Màu trắng sáng hợp mệnh thuỷ, vàng hợp mệnh kim nên kêu sơn màu đó cho ok???
Em biết chưa có sách vở nào quy định vạch màu vàng hay xyz là KDC. Nhưng cần phải thống nhất chứ, đâu phải em đi từ VN qua Lào đâu mà sao tùm lum vậy?

3. Đồng Nai nổi tiếng "chim mồi" (xe rùa chạy chậm có chủ đích). Em kể bác nghe, năm 2011 em chưa có bằng lái 4b mà cũng không biết chim mồi là gì. Chuyến đi Định Quán, ông anh cầm tài còn em ngồi bên phụ. Có chiếc xe tải thùng chạy rất chậm, ổng bám đít đá đèn bóp kèn nó cũng không buồn nhường đường, ổng vượt trái xe đó để lên. Đi gần 15p thì bị quắc vô, lỗi: vượt trái khi xe đằng trước chưa né về bên phải (nó chưa nhường đường nên anh chưa đủ đk để vượt). Ông anh em, khi lên xe ổng cứ thắc mắc sao vượt cách đó xa lắm rồi mà csgt vẫn biết??? Năm ngoái em vô hỏi ổng lại đường đi thăm bà con ở ĐQ thì ổng nhắc lại vụ này và còn cảnh báo là chuyến đi 1 năm sau đó ổng cũng bị phạt khi vượt chiếc xe tải chạy chậm. Ổng nhắc em là đi đường này đừng có vượt. Em kể cho ổng nghe vụ chim mồi trên OS mà thấy ổng nữa tin nữa không (dân lao động kg biết về IT chút nào nên sao biết OS mà luyện).
Vậy đối với trường hợp gặp chim mồi hoặc xe chạy chậm như vậy thì em có clip từ camera hành trình (làm chứng là nó không nhường đường gây cản trở giao thông) rồi em sẽ vượt trái hoặc về phải tuỳ theo điều kiện cho phép, nếu csgt gọi vào thì em show clip đó ra để có cơ sở phản biện hoặc tố cáo được không?

4. Một số tuyến đường ở SG nó không phù hợp với tiểu đảo mềm do mật độ xe quá đông, Khi em phát hiện ra tiểu đảo mềm rồi mà em chuyển làn được để kg cán tiểu đảo (đúng luật và khỏi bị phạt) thì em hốt cũng vài chiếc xe 2b khác (Cộng Hoà - Út Tịch...). Nó cũng là một trong những thứ cần loại bỏ

5. Cái này có thể do em chưa tìm hiểu kỹ, size bb tốc độ trên cao tốc hình như nó bằng với ngoài QL luôn, đi 120km/g nên em nghĩ cần bb to hơn 1 chút để tài xế đọc được nội dung từ xa không? Chứ tốc độ 120km/g và 50km/g mà size bb tốc độ bằng nhau thì coi nó hơi kg công bằng lắm.

Em xin cập nhật thêm 2 mục:
6. Bảo hiểm xe 2b mua để làm gì? Xin hỏi 1 năm ở VN có bao nhiêu vụ tai nạn xe máy gây ra? Trong lịch sử ngành bảo hiểm ở VN mấy chục năm, đã có bao nhiêu trường hợp mua bảo hiểm xe 2b mà đi đòi bồi thường thành công? 60k/1 năm em không tiếc, nhưng em thấy nó quá vô lý và có thể mình mua nhằm giấy giả không chừng, dưới dốc cầu SG hướng Q2 ngta đứng bán đầy đường quảng cáo 10k/1 năm (em chưa biết thiệt giả hay có dụ khị gì hay không nha). Mà nếu là giấy bh xe 2b thật đi nữa thì cũng chỉ là tờ giấy làm chật cái bóp của em thôi.

7. Luật giao thông đường bộ (điều 13) có cho phép xe mô tô (cơ giới) đi chung lane với xe 4b tại các đoạn đường không có bảng phân làn xe theo phương tiện hay không? Đề nghị nói thẳng ra cho hay không, chứ đừng ghi kiểu ai muốn hiểu sao thì hiểu "phương tiện có tốc độ thấp hơn đi về bên phải". Cách ghi nữa vời này làm cho sự bức xúc của người hiểu luật (ngày càng nhiều) đang lên rất cao và cũng là khe hở cho những người biết lợi dụng nó để trục lợi không ít. Bên phải của làn xe 4b, hay bên phải = làn xe bên phải!
Vd nhé: Lý Thường Kiệt Q10, Nguyễn Chí Thanh (beer Sài Gòn), Ql13 chân cầu Ông Dầu hướng về BDuong... Xe 2b khóc than nhiều lắm mấy bác ơi
- Cũng ở mục số 7 này là xe 4b có được đi chung lane bên tay phải (đường không có phân làn xe theo phương tiện) với phương tiện thô sơ hay không (tất nhiên phải đủ điều kiện lưu thông an toàn, lane này phải đủ rộng để chứa hết bề ngang xe 4b...)? Các bác ghi rất là vô trách nhiệm "đi làn đường bên trái". Ủa gì kỳ vậy, luật là phải thể hiện rõ được hay không được. Nếu mấy bác ghi rõ "4b phải đi làn đường bên trái, 2b phải đi làn đường bên phải) thì tụi em rất là tạ ơn.

Nếu có buổi hội thảo để hoàn thiện hơn luật giao thông đường bộ, mấy bác cứ thông báo nhé, sân vận động cũng không chứa hết những người thắc mắc như tụi em đâu. Mấy bác sẽ được chào đón như ông bà hoàng KPop. Em sẽ mang theo bình chữa cháy mini biểu diễn dập tắt lửa xăng dầu cho mấy bác coi giải trí luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Anh nào tóm tắt thành 5 dòng để em chuyển tới anh Thăng.

Đây bác:

1) Đặt thêm biển báo trong/ngoài KDC ở đầu những đường có phát sinh xung đột/giao cắt để phương tiện khi nhập vào đường mới biết tốc độ cho phép lưu thông.

2) Cần áp dụng vạch kẻ tim đường màu trắng/vàng theo đúng QC41 trên cả nước.

3) Xóa sổ ngay cty sữa, chim mồi... đặc biệt trên địa bàn Đồng Nát.

4) Cho người đi cạo sạch sẽ các vạch sơn kẻ hình tiểu đảo mềm trong thành phố mang tên Bác.

5) Hệ thống biển báo trên cao tốc cần cho thiết kế size lớn hơn đường QL bình thường để "test speed" thấy được rõ hơn.

Em xin hết!

P/S: cuối cùng đi dọ xem chỗ nào sắp nâng cốt đường thêm 0.6m báo cho bác Th# luôn để bác ấy tặng thêm đá san lấp cho toàn bộ cư dân khu vực đó nếu bác ấy ko làm được! Bác chủ sẽ rất cảm ơn!

:D
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Tội nghiệp ba thằng Tr quá, tối qua ko ngủ được :)

Tất cả những bức xúc của bác hầu như đều đúng với bức xúc chung của cả xã hội (ngoại trừ cái size biển báo trên cao tốc em e là ko thể có chuẩn khác, chỉ khác là được lập đi lập lại biển báo liên tục hơn thôi), nhưng để giải được, em mong chắc tới đời... chắt của mình :(