Hạng B1
20/2/08
63
0
0
41
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Mai Linh chạy vầy vẫn chưa kinh bằng Hải Cường (BX Miền Tây). Cách đây 2 tháng em đi Cà Mau lúc 8h tối, vừa qua khỏi Tiền Giang là xe bay luôn đều đều 120 - 130, cao trào lên ~140 luôn mới ác ! 4h sáng tới Cà Mau mà tim còn đập thùm thụp
 
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Trích đoạn: Chit

Hôm em đi về Cà Mau là đi Ford Transit 16 chỗ, chạy cũng ác chiến lắm o thua gì Mẹc sprinter . Nghe cánh tài xế nói tới khỏang giữa năm nay , ML sẽ thay mới toàn bộ đội xe Ford Transit hiện nay bằng Mẹc Sprinter và bác tài cũng cho em biết cánh tài xế khoái Mẹc Sprinter vì chạy bốc hơn , vậy là tội cho hành khách nữa rồi :(

Bác Chit nhớ kỹ lại coi xem tốc độ tối đa là 120 hay 110. Tất cả c1c xe của Mai Linh đều được set up lại hệ thống phun xăng nên xe chỉ chạy tối đa lên 110 thui (thông tin cách nay 10 tháng). Có vài bác tài quen biết với thợ máy nên clear cái set up này. Cty phát hiện ra nhưng các tài lái chung xe đổ lỗi cho nhau...HUỀ....từ đó ML quy định: Bất cứ xe nào phát hiện xoá hạn chế tốc độ thì tài xẽ bị đuổi việc và mất tiền ký quỹ..


Trích đoạn: vutranuy

Hì....em đi đường SG - Cần Thơ như cơm bữa, và quả là các bác nói đúng thật, nhìu khi đang chạy 90 - 100 mà bổng dưng thấy có một cục màu xanh làm cái....dzù bên phải hết cả hồn, chẳng thèm bật xi nhan lun. Nhìu khi em cũng thi gan với các bác ML, không cho qua thì các bác đeo đít em sát rạch, chắc chừng 1m thôi, em chỉ cần đạp thắng là bảo đảm dính, nhìu khi lúc đó em ao ước em đang lái xe....tăng thì các bác ML biết tay.
[&:]Bớ bác Hồ Huy, bác đâu rồi mà để lính của bác quậy quá chừng!!!!

Bác có thấy một con màu bạc làm cái dzù bên phải lần nào chưa?????????:D:D:D
 
Hạng D
15/5/07
1.488
2.058
143
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Hị hị bác Chit mà vào xe bác Bomdien lái thì bác Chit chắc đóng bỉm luôn :D
 
Hạng B2
7/9/06
344
1
18
Thành phố Bác
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

em nhớ rất rõ hôm em đi mailinh tết dương lịch ,xe chạy mà nhanh đến một lúc nào đó thì trên bảng điện tử nó kêu bipppp to lắm những hàng ghế đầu nghe rất rõ ,sau đó bác tài giản ga là nó hết kêu :D mà chạy toàn bị vượt thôi hôm đó trên xe có 16 khách (xe 45 chỗ):D:D
 
Hạng B2
15/2/08
496
5
0
44
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

ơ các bác ơi, Mai Linh ở quê em làm ăn hiệu quả mà chất lượng cực kyuf, chạy Mai Linh là an tâm nhất đấy. hơ hơ :)
 
Tập Lái
3/10/07
20
0
0
53
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Trích đoạn: oldman_saigon
'....Theo thông tin từ Tập đoàn Mai Linh cho biết, hiện đơn vị đã ráp 50 "hộp đen" (con chíp điện tử ghi nhận toàn bộ xử lý của lái xe) trên taxi của những tài xế (trực thuộc đơn vị) thường xuyên có lỗi vi phạm. Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ trang bị hộp đen cho 450 xe chạy các tuyến đường dài Nam - Bắc và các tuyến qua Campuchia.'
Cái "hộp đen" là thiết bị Tachograph hay là đồng hồ tốc độ, lắp trên xe có động cơ, tự động ghi nhận tốc độ của xe và các thời gian di chuyển cũng như dừng xe.

Kể từ ngày 29/9/1986, EU (Liên minh Châu Âu) qui định mọi phương tiện vận chuyển gắn động cơ có tải trọng > 3.5 tấn (xe tải) hoặc thiết kế để chuyên chở > 8 hành khách (xe khách), nếu mục đích sử dụng là kinh doanh, đều phải được trang bị tachograph. Cơ quan quản lý giao thông hay điều tra tai nạn tham khảo dữ liệu ghi nhận được để kiểm tra cách lái xe và thời gian nghỉ của tài xế. Tài xế phải lưu giữ số liệu trong vòng 1 tuần cộng 1 ngày cuối cùng của tuần lễ cuối cùng anh ta cầm lái. Công ty kinh doanh vận tải phải lưu trữ số liệu trong 1 năm.

Tachograph cơ học (analog) vẽ trên một miếng giấy tròn tráng sáp, quay liên tục cả ngày, kể cả khi xe tắt máy (tương tự như đầu đọc ổ đĩa cứng). Một vòng quay là 24 tiếng đồng hồ. Đầu ghi nhích vào gần tâm hoặc ra biên tùy theo tốc độ xe.

2001903406515919798_rs.jpg


Tuy nhiên, do rủi ro bị can thiệp gian dối để chỉnh sửa cũng như ứng dụng tiến bộ về KHKT, kiểu analog hiện nay đã được thay thế bằng kiểu kỹ thuật số (digital tachograph) lưu dữ liệu lên thẻ thông minh (smart card).

Tachograph KTS về hình thức cũng giống như kiểu analog, bao gồm một VU (Vehicle Unit) và 1 đồng hồ đo tốc độ. Tuy nhiên cơ chế vận hành thì khác nhau hoàn toàn.

VU lắp trên cabin, gần chổ tài xế ngồi. Nó gửi tín hiệu đến đồng hồ đo tốc độ (speedometer) và chiều dài đoạn đường (odometer) sao cho tài xế dễ quan sát nhất. Qua một sợi cáp VU nhận tín hiệu từ một cảm ứng gắn trên động cơ (thường là hộp số). VU là bộ não của hệ thống, lưu trữ mọi thông tin về tài xế, thời gian công tác và cầm lái trọn 12 tháng. Nó cũng ghi chép những sai sót, hành động phá hoại hay can thiệp vào hệ thống, chạy quá tốc độ, thông số cân chỉnh và các thời điểm kiểm tra thông tin của bộ phận chức năng hay của CSGT.

2001937089344444509_rs.jpg


VU được chỉnh theo giờ UTC (Universal Time Co-ordinated, còn gọi là GMT, Greenwich Mean Time), dùng làm mốc cho mọi ghi chép. Màn hình có thể hiển thị theo giờ giấc địa phương nhưng sẽ không ảnh hưởng đến thời gian nội tại.

Tài xế, công ty vận tải, trung tâm kiểm định và cơ quan quản lý giao thông đều được cấp thẻ thông minh khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Thẻ sẽ cho phép sử dụng hay tham khảo dữ liệu lưu trữ trong VU.

EU đã ban hành qui định thay đổi thiết bị chuẩn từ ngày 29/9/2006 nhưng đến nay vẫn còn đang thảo luận về chi tiết triển khai cũng như ngày chính thức áp dụng trên toàn châu Âu. Do cách sử dụng tương đối phức tạp, nhất là đối với cánh tài xế chuyên nghiệp, những ai có liên quan đều phải trải qua một khóa tập huấn ngắn ngày.

2001990198402058727_rs.jpg


Tachograph KTS đã được trang bị tại Mexico từ 1994 nhưng không phải tất cả ở các bang. Những cải tiến mới nhất bao gồm các tính năng GPS như lập bản đồ, cao độ và kích hoạt hệ thống caméra quan sát tại chổ.

Hệ thống kiểm tra thực hành lái xe hiện nay cũng có thể là một dạng tachograph KTS. Ngoài hộp số, còn gắn thêm cảm ứng ở nhiều vị trí khác (bánh xe, trục vô-lăng, cần thắng v.v...)
 
Hạng D
16/2/08
1.243
4
0
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Trích đoạn: phuongnam

Trích đoạn: whitedragon8891
Còn trong 1 lần em đi tour Đà Lạt thì có 1 anh trong đoàn đi trễ, đành bắt tốc hành chạy theo. Ảnh xuất phát trễ hơn đoàn 2 tiếng, nhưng tới sớm hơn 2 tiếng!! tính ra chỉ mất khỏang 2h45 đến Đà Lạt tính lun thời gian rước khách dọc đường.
Từ SG đi ĐL mà có 2h45' hả bác?[8|]

nhanh ơi là nhanh thì khoảng 4 tiếng [&:][8D]
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Trích đoạn: khóc

Trích đoạn: phuongnam

Trích đoạn: whitedragon8891
Còn trong 1 lần em đi tour Đà Lạt thì có 1 anh trong đoàn đi trễ, đành bắt tốc hành chạy theo. Ảnh xuất phát trễ hơn đoàn 2 tiếng, nhưng tới sớm hơn 2 tiếng!! tính ra chỉ mất khỏang 2h45 đến Đà Lạt tính lun thời gian rước khách dọc đường.
Từ SG đi ĐL mà có 2h45' hả bác?[8|]

nhanh ơi là nhanh thì khoảng 4 tiếng [&:][8D]


Vậy mà 10 năm trước em đi xe 15 chỗ (nhét 21 người [&:]) hết ... 10 tiếng (từ 3pm đến 1am sáng sớm) :mad::mad:[&:]:mad:
Lượt về ... xe 45 chỗ mà chỉ chừng 35 người ... khỏe re 7 tiếng !
 
Hạng B2
15/2/08
332
15
18
N.An
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Ôi ôi, nghe các bác kể mà em thấy đã quá, hôm nào phải vô SG làm một chuyến miền tây mới được :D:D:D. Mà các bác đòi làm đường cao tốc làm gì nhỉ, chạy nhanh nhanh một chút đã kêu rồi :D:D:D
 
Hạng D
RE: Kinh hãi đi xe tốc hành Mai Linh

Trích đoạn: 37p?

Ôi ôi, nghe các bác kể mà em thấy đã quá, hôm nào phải vô SG làm một chuyến miền tây mới được :D:D:D. Mà các bác đòi làm đường cao tốc làm gì nhỉ, chạy nhanh nhanh một chút đã kêu rồi :D:D:D
Đường cao tốc đó khác nhiều bác ạ, rộng rãi an toàn, ko có người và súc vật qua lại... :DĐằng này cái đường đi Miền Tây bé tẹo, xe cộ chạy loạn xạ, đang bon bon thì người và súc vật chạy qua đường đánh nhằng 1 cái, tránh ko kịp thì xúc luôn, tránh kịp thì đâm xuống ruộng :mad::mad: