Em thì cũng hay "né" như bác, nhưng có những lúc "dòng đời (à quên, dòng xe mới đúng) xô đẩy" bị khóa đầu khóa đuôi, thành ra phải chạy song song với mấy cha nội đó, những lúc ấy ớn muốn chết, trong đầu luôn suy nghĩ bằng mọi giá phải thoát ra.Em lái xe trên đường, thấy xe to như xe bồn, xe container, xe tải, xe buýt thì luôn hành động dứt khoát:
Dây dưa với mấy "ông" này chỉ có thiệt thân. Trừ một số trường hợp đặc biệt mới dám "cương" mà "cương" xong em cũng bủn rủn tay chân.
- Vượt lên, bỏ thật xa.
- Nhường đường như nhường "ông nội" đi, thành kính, kính cẩn chạy tuốt phía sau hoặc tấp hẳn vào lề cho các "ông" qua.
Bác nói đúng, "xe đen mất dạy", xe đỏ "xui và thiếu kinh nghiệm".Vụ này khởi đầu vì kiểu chạy mất dạy của chiếc Toy màu đen. Anh xe đỏ xui và thiếu kinh nghiệm. Xe bồn thì không thể đổ tại điểm mù khoảng mù gì đó được vì va chạm khác mạnh.
xe đỏ vào thế giữa 1 bầy khổng lồ, bồn nó né xe gỗ đang chờ sang đường, toy đen thì len lỏi vượt lên. Tính ra lúc đó là 4 xe song hành dầy 1 hàng (gỗ, bồn, đỏ, toy đen). pha đó cũng khá nhanh, sau khi bị toy đen tạt đầu thì đỏ cũng giật mình khó mà lấy vào trong ngay trừ khi phản ứng phải rất nhanh.
xe bồn hay công mỗi lần tụi nó thắng xong depa lại rất mất sức nên nó lười thắng, với lại tất cả các xe vẫn đang đi từ từ nên nó vừa kèn vừa lách vào thì các xe khác sẽ dạt ra thôi, đỏ chắc cũng muốn tấp về phía lề nhưng lại bị anh đen ép ngược trở ra, đúng phận xe bé nó khổ thật.Tại sao xe bồn không giảm tốc độ đợi xe tải quẹo trái xong thì đi tiếp cần gì phải lách vào trong.
nó ủi nhưng là đang di chuyển 5km/h, chứ bình thường sức xe bồn mà đang 30km/h thôi mà va chạm thì Merc còn héo nói chi mấy anh ọp ẹp.Hình như Wigo mới bền thế hả các bác? Con cont nó ủi thế mà thấy không xi nhê gì...
Mấy xe chui vào bên trong chạy thì có thằng nào đàng hoàng đâu? Chỉ tội anh đỏ thiếu kinh nghiệm nên ăn hành, xe cont thì khỏi nói - ai cũng nói điểm mù này nọ mình nghĩ do đạo đức thôi, khi va chạm xảy ra thì người lái xe phải cảm nhận thấy ngay việc đó.
va chạm nhẹ với 2 xe cùng chiều nên bị nhẹ đó bác, cũng may tách ra được, gặp e mà tài xe đỏ chắc són ra quần quáHình như Wigo mới bền thế hả các bác? Con cont nó ủi thế mà thấy không xi nhê gì...
Mấy xe chui vào bên trong chạy thì có thằng nào đàng hoàng đâu? Chỉ tội anh đỏ thiếu kinh nghiệm nên ăn hành, xe cont thì khỏi nói - ai cũng nói điểm mù này nọ mình nghĩ do đạo đức thôi, khi va chạm xảy ra thì người lái xe phải cảm nhận thấy ngay việc đó.
Chuyện sai đúng thì ai cũng nhìn thấy rõ rồi !!
Nhưng m6. dám chắc là anh xe đỏ tài non thiếu kinh nghiệm và ... không quan sát gương hậu hai bên.
Nếu quan sát sớm thì chắc chắn không nẹp sát về bên xe bồn, và cũng không để khoảng hở để thằng Fortuner đen vượt láo bên phải gây nguy hiểm cho mình như thế !!
Nhưng m6. dám chắc là anh xe đỏ tài non thiếu kinh nghiệm và ... không quan sát gương hậu hai bên.
Nếu quan sát sớm thì chắc chắn không nẹp sát về bên xe bồn, và cũng không để khoảng hở để thằng Fortuner đen vượt láo bên phải gây nguy hiểm cho mình như thế !!
Thường thì tai nạn ngoài không đúng luật (láu cá) mà còn do chủ quan, quyết định, Nếu trong trường hợp đó xe đỏ nên quyết định thắng lại chứ đừng lò dò đi tiếp,
Ngoài ra kinh nghiệm lái là phải tự và luôn luôn đặt câu hỏi, tại sao. Cũng như trong những giây đầu tiên, nếu theo cái nhìn của xe đỏ thì phải hỏi là sao xe hàng phía trước lại tấp vào lane bên phải, Nếu tìm được câu trã lời là sẽ không bẻ lái qua lane trái đối đầu với xe bồn đang cũng lách vào. Tức là có chuyện gì bên lane trái, và sau đó thì thấy ngay, có một xe công đang đứng giao điểm lane trái để quẹo ....
Dỉ nhiên xe hàng đụng tôi lỗi, và sau khi làm giấy tờ thì nó nói là chẵng cảm nhận gì cả. Mà cũng thôi, xe đã vào nghĩa địa, lúc đó là tôi đang lái PASSAT MT ... Do đó cảm nhận rất khó hay coi như không có (trên xe có khối lượng lớn) nếu như vận tốc chậm và giửa khối lượng 2 xe khác một trời một vực. Các bạn nào giỏi vật lý sẽ hiểu ngay. Còn các bạn nào chuyên về văn chương thì cảm nghĩ là trái banh bóng bàn liệng vào bức tường, và cũng bức tường đó một chiếc xe tăng ủi vào .... sẽ khác biệt ngay
Ngoài ra kinh nghiệm lái là phải tự và luôn luôn đặt câu hỏi, tại sao. Cũng như trong những giây đầu tiên, nếu theo cái nhìn của xe đỏ thì phải hỏi là sao xe hàng phía trước lại tấp vào lane bên phải, Nếu tìm được câu trã lời là sẽ không bẻ lái qua lane trái đối đầu với xe bồn đang cũng lách vào. Tức là có chuyện gì bên lane trái, và sau đó thì thấy ngay, có một xe công đang đứng giao điểm lane trái để quẹo ....
Không đâu, chính tôi từng bị hơi giống như trên, đường cũng khá kẹt, tôi lane trái, 1 chiếc xe tải lách ra lane trái để chuyển hướng, Nó đụng vào đít xe 1 lần, tôi nhả thắng nhẹ cho trôi xe, sau khi thêm lần nửa tôi cũng để trôi xe, nhưng chừng 5 giây sau tôi bị đụng lần thứ 3 thì lúc đó xe của tôi quay ngang, vận tốc lúc đó cở 10 hay 15kms/h gì đó.Hình như Wigo mới bền thế hả các bác? Con cont nó ủi thế mà thấy không xi nhê gì...
Mấy xe chui vào bên trong chạy thì có thằng nào đàng hoàng đâu? Chỉ tội anh đỏ thiếu kinh nghiệm nên ăn hành, xe cont thì khỏi nói - ai cũng nói điểm mù này nọ mình nghĩ do đạo đức thôi, khi va chạm xảy ra thì người lái xe phải cảm nhận thấy ngay việc đó.
Dỉ nhiên xe hàng đụng tôi lỗi, và sau khi làm giấy tờ thì nó nói là chẵng cảm nhận gì cả. Mà cũng thôi, xe đã vào nghĩa địa, lúc đó là tôi đang lái PASSAT MT ... Do đó cảm nhận rất khó hay coi như không có (trên xe có khối lượng lớn) nếu như vận tốc chậm và giửa khối lượng 2 xe khác một trời một vực. Các bạn nào giỏi vật lý sẽ hiểu ngay. Còn các bạn nào chuyên về văn chương thì cảm nghĩ là trái banh bóng bàn liệng vào bức tường, và cũng bức tường đó một chiếc xe tăng ủi vào .... sẽ khác biệt ngay
Chỉnh sửa cuối: