RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI
Ta cùng coi lại vấn đề bạn nhé :
[/img]
Xin tóm tát nguyên lý : Bạn hãy quan sát miếng cao su đen( Nhỏ ) trong hộp Trợ lực phanh , nó phân chia ra buồng phải và buồng trái , khởi đầu 2 buồng khí này đều chịu áp suất âm từ bộ hút hoặc máy bơm chân không , khi bạn đạp nhẹ Peđan phanh , miếng cao su mở thông khí trời vô bên buồng bên phải ( Xanh đậm ) , đồng thời mở rộng đường chân không buồng bên trái( Xanh nhạt ) làm cho màng cao su lớn ( Màu đen chạy dọc mặt cắt hình vẽ ) nhích về bên trái , ép lên cần heo dầu , gây tác động thủy lực lên HT dầu phanh để ép đĩa phanh .
Xe bạn để lâuu ngày , có thể miếng cao su đó bị chai , làm cho việc cân bằng áp suất của hai buồng khí bị gián đọan , chập chờn , cũng tạo nên các dao động như bạn đã thấy . Vậy nên nếu có thể , bạn hãy thử thay 2 vòng Join cao su đó !
Nếu tháo ra mà bạn thấy nó ướt dầu thì nhiều khả năng nó là thủ phạm rồi đó !