Hạng B2
1/3/06
127
0
0
Thằng ku em em nó mới mua 1 con Matiz đời 2004, chạy 31000 km ( cái này đúng vì xem sổ bảo dưỡng tháng 6 lúc đó là 25000 km), hôm mua đi thử thấy lúc nhấn pedal phanh nó cứ giật giật cả bàn chân, kiểu như ABS lúc làm việc nhưng nó giật mạnh hơn, rung cả tay lái, nhấn mạnh còn thấy xe giật giật. Nó về đã đem thay 4 cái má phanh trước nhưng hiện nay lúc phanh vẫn bị giật chân rung tay lái rung xe. Nó bảo là sẽ đi thay 2 cái tang trống đằng sau nhưng em khuyên là xe chạy 31000 chưa thể mòn hết tang trống ( nếu em nhớ không nhầm thì khoảng 80k mới phải thay tang trống đúng không ạ), hơn nữa kéo phanh tay thấy còn ăn lắm, quên nhả phanh tay xe có lúc còn không chạy, Vậy các bác bắt bệnh giúp em nó với cho đỡ cống tiền ngu cho bon SEVICE được không ạ. Thanks các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Chạy chậm đạp không thấy , chạy nhanh mới thấy phải không bác , vậy thì :
Dầu phanh để lâu không chạy , bị cặn nhiều rồi , thay đi bác nhé ! Tốt nhất là vệ sinh tòan bộ đường ống và Heo Phanh ...cũng nhanh và tôi nghĩ là ..Hạt dẻ thôi !:D
Má phanh , đĩa phanh vô tội bác nhé ! ( Kéo phanh tay thì không bao giờ có hiện tượng đó ...Phải không ạ ;) )
 
Hạng B2
1/3/06
127
0
0
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

vâng đúng là đi chậm thì phanh nó ít giật hơn nhiều, còn chậm hẳn thì đúng là không thấy. Còn đi nhanh cảm giác như nó không chịu phanh, cứ lúc nhả lúc ăn, có khi nào chỉ cần xả e không hả bác DF?
 
Last edited by a moderator:
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Nếu dầu phanh lâu chưa thay thì bác cứ thay dầu phanh đi, giá cũng rẻ thôi. Tiện thể thì vệ sinh luôn các đường ống dầu và các xi lanh công tác. Trong qui trình thay dầu phanh thì người ta đã xả air cho pác rồi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Coi chừng dĩa phanh bị vênh méo nhá !;)
 
Hạng B2
1/3/06
127
0
0
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Các bác ơi, xe đó em xem mới thay dầu phanh cách đây 5000 km, hôm nay đã đi xả E tình hình là có đỡ hơn nhưng đi nhanh ( >50km/h) lúc phanh vẫn bị giật nhưng rõ ràng là xả E xong có khá hơn, bác nào đã từng bị bệnh này chưa ạ, có khi nào phanh đùm sau 30 nghìn km sẽ bị mòn và bột má phanh không thoát ra ngoài được gây ra ???
@ bác Automatic : đĩa phanh không vênh bác ạ, đã nâng xe và quay thử bánh thấy rất trơn tru - Như vậy là không vênh phải không bác?
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Ta cùng coi lại vấn đề bạn nhé :
BVerstaerker02.gif
[/img]
Xin tóm tát nguyên lý : Bạn hãy quan sát miếng cao su đen( Nhỏ ) trong hộp Trợ lực phanh , nó phân chia ra buồng phải và buồng trái , khởi đầu 2 buồng khí này đều chịu áp suất âm từ bộ hút hoặc máy bơm chân không , khi bạn đạp nhẹ Peđan phanh , miếng cao su mở thông khí trời vô bên buồng bên phải ( Xanh đậm ) , đồng thời mở rộng đường chân không buồng bên trái( Xanh nhạt ) làm cho màng cao su lớn ( Màu đen chạy dọc mặt cắt hình vẽ ) nhích về bên trái , ép lên cần heo dầu , gây tác động thủy lực lên HT dầu phanh để ép đĩa phanh .
Xe bạn để lâuu ngày , có thể miếng cao su đó bị chai , làm cho việc cân bằng áp suất của hai buồng khí bị gián đọan , chập chờn , cũng tạo nên các dao động như bạn đã thấy . Vậy nên nếu có thể , bạn hãy thử thay 2 vòng Join cao su đó !
Nếu tháo ra mà bạn thấy nó ướt dầu thì nhiều khả năng nó là thủ phạm rồi đó !
 
Hạng B2
1/3/06
127
0
0
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

cảm ơn bác DF nhiều, bác vừa có trình vừa có nhiệt ( nịnh chút ) với anh em, em sẽ kiểm tra như chỉ dẫn của bac xem sao.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính hỏi các bác về hệ thống phanh...RẤT GẤP CÁC BÁC ƠI

Dĩa phanh vênh méo không dể dàng phát hiện bằng mắt thường hay quay bánh mà biết được đâu bác ạ !
Bác nghe em, tháo dĩa phanh ra đi "vớt" sơ lại, không hết bịnh không lấy xìn !;)