VIP CARD MEMBER
8/1/06
292
0
16
42
Hà Nội
Em có 02 thắc mắc nho nhỏ, kính nhờ các cao thủ OS giải thích giúp:
- Tại sao vô lăng của xe du lịch có bán kính nhỏ, trong khi đó xe tải và xe bus có đường kính lớn? Tác dụng như thế nào?
- Bi-Turbo lắp trên Mercedes-Benz (S600, S65 AMG ...) là gì? Khác biệt với Turbo thông thường? Nguyên lý hoạt động và công dụng?
Em xin chân thành cảm ơn.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Câu 1: Vô lăng to để đánh lái nhẹ hơn, nhưng cũng ăn lái ít hơn, muốn cua gấp quãng đường vần vô lăng của xe xe tải và xe bus có vô lăng to nhiều hơn xe du lich có vô lăng nhỏ, có lẽ an toàn hơn khi vào cua đối với xe lớn, tải trọng cao, trọng tâm cao ....
Câu 2: Dành cho các cao thủ
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
nho_vo nói:
Câu 1: Vô lăng to để đánh lái nhẹ hơn, nhưng cũng ăn lái ít hơn, muốn cua gấp quãng đường vần vô lăng của xe xe tải và xe bus có vô lăng to nhiều hơn xe du lich có vô lăng nhỏ, có lẽ an toàn hơn khi vào cua đối với xe lớn, tải trọng cao, trọng tâm cao ....
Câu 2: Dành cho các cao thủ

Ngoài ra còn sự cân đối trong thiết kế. Hãy hình dung xe bus lắp vô lăng taxi và ngược lại : không giống ai !!!
 
Tập Lái
11/11/08
4
0
0
TpHCM
Cái vụ vô lăng không phải do cân đối đâu bác ah và vô lăng lớn không có nghĩa là đánh lái nhẹ hơn đâu vì ngày nay các xe đều có hệ thống trợ lực lái nên làm cái vôlang lớn hay nhỏ đều thì lực đánh lái cũng tương tự o khác j nhiều lắm! 
Theo e nghĩ ở đây ta thấy các xe bus xe tải sở dĩ có vô lăng lớn là do các xe này có kích thước lớn nên điều khiển xe sẽ rất khó, do vậy để điều khiển cần 1 độ chính xác cao hơn việc điều khiển các xe kích thước nhỏ như xe du lich, xe taxi. Các bác cứ hình dung thế này cùng là dịch chuyển cho xe quay đầu đi 1 góc nhưng góc đánh lái ở 2 vô lăng hoàn toàn khác nhau, xe có vô lăng lớn sẽ có góc đánh lái nhỏ hơn xe có vo lăng nhỏ, vì vậy vô lăng lớn điều khiển xe chạy sẽ chính xác hơn đăc biệt là khi phải điều khiển xe chạy ở tốc đô cao, bác mới cảm thấy an toàn nếu bác có lỡ ngũ gật đánh lái nhẹ tay lái thì xe cũng chỉ chao đí 1 it, chứ gắn cáí vo lăng nhỏ vô thì sẽ thấy nguy hiểm cỡ nào!!!!
 
Tập Lái
11/11/08
4
0
0
TpHCM
Còn Bi_Turbo de e doc tài liệu rồi trả lời bác, nhưng hình như đâu có vụ 1 cai tubo bự giờ tách ra làm 2 cái turbo  nhỏ đâu bác j đó ơi!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
daibangden nói:
Còn Bi_Turbo de e doc tài liệu rồi trả lời bác, nhưng hình như đâu có vụ 1 cai tubo bự giờ tách ra làm 2 cái turbo nhỏ đâu bác j đó ơi!

Chưa đọc tài liệu sao bác biết là không có vụ .." Tách ra " ? Cố tìm đọc tài liệu đi bác nhé ! Đầy ra ở trong Net đó bác .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
daibangden nói:
...vì vậy vô lăng lớn điều khiển xe chạy sẽ chính xác hơn đăc biệt là khi phải điều khiển xe chạy ở tốc đô cao, bác mới cảm thấy an toàn nếu bác có lỡ ngũ gật đánh lái nhẹ tay lái thì xe cũng chỉ chao đí 1 it, chứ gắn cáí vo lăng nhỏ vô thì sẽ thấy nguy hiểm cỡ nào!!!!
Thế xe đua F1 vô lăngnhỏ xíu thì làm sao lái chính xác ở tốc độ tới 300 Km/ h đây bác ?
Hóa ra xe tải vô lăng to vì nó chạy nhanh hơn xe con sao ?
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
1 turbo hay 2 turbo thì ko khác nhau lắm nếu cùng thông số đâu các bác ơi, còn biturbo là 2 turbo giống nhau, như bi-culture hay bi-sexual vậy áh, hehehe
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
2 turbo để khắc phục tình trạng bị "hụt ga đầu" so với máy chỉ có một turbo đó bác ui, do đó một tủrbo làm việc ở vòng tua thấp và cái kia làm việc ở vòng tua đủ lớn nào đó => tăng độ nhạy .