@4BVN:4BVN nói:Xin lỗi bác chủ thớt, mình đã hiểu lầm ý bác.
Nhưng có 1 việc mình cũng nhân tiện ở đây nói luôn, nếu ko phải mong các bác bỏ quá cho. Mình ko có thành kiến gì với Ford hay nhân viên Ford mong các bác đừng hiểu lầm, có chăng là các bác sale Ford lúc nào cũng nghĩ người khác đang nói xấu mình, xin lỗi nói xấu các bác mình có được gì đâu.
Nói về chuyện bảo dưỡng, HDSD của Toy cũng có nội dung bảo dưỡng, HDSD của Ford cũng có nhưng mỗi lần đến Toy thì đều được in chi tiết một danh sách những mục cần phải làm trong kỳ bảo dưỡng hiện tại, <span style=""background-color: #ffff00;"">còn Ford thì mình mới đi bảo dưỡng 1 lần và ko được in chi tiết</span>, CVDV Ford chỉ bảo sẽ làm hết và quả thật anh thợ của Ford làm rất kỹ tất cả hạng mục mình ko có gì phàn nàn hết, nhưng ở đây vấn đề nằm ở quy trình, nếu một ngày nào đó lỡ như anh thợ Ford đêm hôm trước làm việc quá sức, đến hôm nay đầu óc vẫn còn lâng lâng, đáng ra phải làm 20 hạng mục thì anh ấy quên mất chỉ làm 18 thì sao?
<span style=""background-color: #00ff00;"">Mình luôn thích cách làm việc tường minh, rất tiếc về khoản này Ford thua Toy nhiều quá</span>. Có lẽ mình là một khách hàng quá khó tính, thôi thì đành vậy, xe đã mua là của mình, mình phải tự lo, đến kỳ bảo dưỡng thì phải tự mở HDSD ra xem trước rồi lúc bảo dưỡng thì ngồi đối chiếu xem thợ có làm sót mục nào thì nhắc khéo họ vậy.
Gửi bác chủ thớt, không biết ý bác thế nào còn em thì đến kỳ là em thay ko cần biết nó có còn sài được hay không? ví dụ 40.000km thì thay bugi thì em cứ thay dù bugi vẫn xài được, lý do rất đơn giản em ko muốn xe phải nằm đường bất thình lình, em rất tôn trọng khuyến cáo của nhà sản xuất.
<span style=""background-color: #ffff00;"">- Màu vàng:[style="background-color: #ffffff;"] sao em </span>[/style]<span style=""background-color: #ffffff;"">cũng ghé </span>Ford mà được in chi tiết và tư vấn các mục cần thay thế, bổ sung. Kỳ vậy ta? "Ford của em" khác "Ford của bác" huh??? <span style=""color: #c0c0c0;"">(em làm tại BTF)</span>
<span style=""background-color: #00ff00; color: #000000;"">- Màu xanh lá:[style="background-color: #ffffff;"]như đã nêu trong màu vàng, "Ford của em" đã khác "Ford của bác". Mà trong màu vàng thì bác cho biết mới đi bảo dưỡng ở Ford 1 lần???</span>[/style]
<span style=""background-color: #ffffff; color: #000000;"">Kết luận chủ quan của em: không bao giờ thông qua hiện tượng mà đánh giá bản chất!</span>
Cái gì mà hiện tượng với bản chất hả bác? đừng đao to búa lớn như vậy chứfiatsaigon nói:@4BVN:4BVN nói:Xin lỗi bác chủ thớt, mình đã hiểu lầm ý bác.
Nhưng có 1 việc mình cũng nhân tiện ở đây nói luôn, nếu ko phải mong các bác bỏ quá cho. Mình ko có thành kiến gì với Ford hay nhân viên Ford mong các bác đừng hiểu lầm, có chăng là các bác sale Ford lúc nào cũng nghĩ người khác đang nói xấu mình, xin lỗi nói xấu các bác mình có được gì đâu.
Nói về chuyện bảo dưỡng, HDSD của Toy cũng có nội dung bảo dưỡng, HDSD của Ford cũng có nhưng mỗi lần đến Toy thì đều được in chi tiết một danh sách những mục cần phải làm trong kỳ bảo dưỡng hiện tại, <span style=""background-color: #ffff00;"">còn Ford thì mình mới đi bảo dưỡng 1 lần và ko được in chi tiết</span>, CVDV Ford chỉ bảo sẽ làm hết và quả thật anh thợ của Ford làm rất kỹ tất cả hạng mục mình ko có gì phàn nàn hết, nhưng ở đây vấn đề nằm ở quy trình, nếu một ngày nào đó lỡ như anh thợ Ford đêm hôm trước làm việc quá sức, đến hôm nay đầu óc vẫn còn lâng lâng, đáng ra phải làm 20 hạng mục thì anh ấy quên mất chỉ làm 18 thì sao?
<span style=""background-color: #00ff00;"">Mình luôn thích cách làm việc tường minh, rất tiếc về khoản này Ford thua Toy nhiều quá</span>. Có lẽ mình là một khách hàng quá khó tính, thôi thì đành vậy, xe đã mua là của mình, mình phải tự lo, đến kỳ bảo dưỡng thì phải tự mở HDSD ra xem trước rồi lúc bảo dưỡng thì ngồi đối chiếu xem thợ có làm sót mục nào thì nhắc khéo họ vậy.
Gửi bác chủ thớt, không biết ý bác thế nào còn em thì đến kỳ là em thay ko cần biết nó có còn sài được hay không? ví dụ 40.000km thì thay bugi thì em cứ thay dù bugi vẫn xài được, lý do rất đơn giản em ko muốn xe phải nằm đường bất thình lình, em rất tôn trọng khuyến cáo của nhà sản xuất.
<span style=""background-color: #ffff00;"">- Màu vàng:[style="background-color: #ffffff;"] sao em </span>[/style]<span style=""background-color: #ffffff;"">cũng ghé </span>Ford mà được in chi tiết và tư vấn các mục cần thay thế, bổ sung. Kỳ vậy ta? "Ford của em" khác "Ford của bác" huh??? <span style=""color: #c0c0c0;"">(em làm tại BTF)</span>
<span style=""background-color: #00ff00; color: #000000;"">- Màu xanh lá:[style="background-color: #ffffff;"]như đã nêu trong màu vàng, "Ford của em" đã khác "Ford của bác". Mà trong màu vàng thì bác cho biết mới đi bảo dưỡng ở Ford 1 lần???</span>[/style]
<span style=""background-color: #ffffff; color: #000000;"">Kết luận chủ quan của em: không bao giờ thông qua hiện tượng mà đánh giá bản chất!</span>
Mình bảo dưỡng ở Toy bao nhiêu năm nay chưa bao giờ bị thiếu 1 bước quy trình nào, cho dù là ở bất kỳ đại lý Toy nào, quy trình là giống nhau, thập chí cách bố trí bàn làm việc cũng giống nhau khiến mình luôn cảm thấy quen thuộc cho dù là lần đầu tiên vào đại lý Toy đó. Còn Ford có làm được điều này không? vào Ford Phổ quang đi giáp 1 vòng không gặp được 1 người có trách nhiệm, qua Ford BT lái xe tuốt vào xưởng rồi không biết phải làm gì nữa phải chạy ra hỏi BV sau đó BV chỉ vào văn phòng kiếm CVDV, còn ở Toy thì sao chỉ cần xe đến cổng là có CVDV đón tại cổng, rồi họ tự chạy xe của mình vào xếp chỗ, còn mình chỉ việc vào phòng chờ uống cafe. Chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp nhìn là biết liền, có thể mình quá khó tính nhưng có một câu châm ngôn trong kinh doanh thế này "khách hàng khó tính là khách hàng của mình".
Cám ơn các bác đã đọc tin.
Đọc trả lời của bác 4BVN đã lâu nhưng ngại trả lời vì nhiều lý do. Ngại nhận định hay kết luận (vì dù là mình tự kết luận để tăng nhận thức cho bản thân thì cũng phải abcd lắm lắm mới truyền tải được). Thôi thì tạm mượn một bài của bên BOX Toyota (bác chủ đi con Fortuner) cho nó khách quan khi nhận định Toy và Ford ai chuối hơn ai hay đều chuối cả... Vấn đề là chuối 1 trái hay chuối cả nải??? Thân mến!
----
Topic: Toyota Vn - Ko chuyên nghiệp, Ko linh động
Nguồn (xem đầy đủ): http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2717278&high=
"Ko bik xe các bác có bị giống xe e ko ? Hôm nay e đem xe vào Toyota lần thứ 2 với cùng vấn đề.
1/ Đèn báo Airbag (sau khi đề máy) lúc sáng lúc ko, mà sáng thì có nghĩa là Airbag có vấn đề. Đôi khi tắt máy mở lại thì hết, còn không chạy 1 lúc lâu thì tự động tắt. (Đem vô hãng kiểm tra 2 lần đều ko thấy gì)
2/ Đầu CD lúc hiện chữ,có đèn, lúc thì ko,tối thui mà nhạc vẫn nghe được.Mà tắt máy mở lại thì lại bình thường. Lúc bị, đem tới cho Cố Vấn kỹ thuật coi, ghi nhận. Đem vô trong tiếp cho tổ trưởng kiểm tra (sau khi tắt máy,đề máy chạy xe vô trong) thì lại bình thường. Thế là ko chịu thay cái khác, mà e bị liên tục, đem vô hãng lần thứ 2 rồi. (Hãng ko chịu thay mới, chỉ bảo đem đi sửa, từ 1 tuần đến 3 tuần, và ko có đầu CD nào gắn đỡ cho e trong lúc sửa chữa)
3/ Còn cái này là e bực nhất -Cao Su Gạt Nước. Xe e mới mua, chạy gần 3k thôi, e nói thay mới mà hãng ko chịu.
Mỗi lần gạt cứ kêu kẹt kẹt, khó chiu lỗ tai. Đem vô hãng thì họ bảo sao ko xài nước rửa kính của hãng ? e mới nói rằng 2 chiếc xe Zace hồi đó sử dụng chẳng cần nước rửa kính của hãng vẫn gạt nước phà phà, ko kêu kẹt kẹt gì.
A tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra bào ko bị gì, gạt nước ko hư, rồi đem xe chạy ra chỗ khác, e tưởng là đi kiểm tra tiếp thế là e ngồi đợi gần 20 phút. Đợi mãi ko thấy ai nói gì e ra kiếm xe thì thấy xe đậu phía sau, ko ai ở đó.
Sau đó e phải đi kiếm cố vấn,e hỏi sao xe e ko ai sửa, mà gạt nước thì vẫn kêu. A cố vấn bảo xe ko bị gì, nói bó tay, e qua nói chuyện với trưởng phòng. Lại 1 a kỹ thuật khác đến kiểm tra và nói kính xe e dơ, dính bụi trắng li ti đầy kính. Mà e với 1 ng bạn nhìn kỹ. chẳng thấy gì.
Thế là a ấy lấy 1 chai nước rửa kính của hãng, xịt lên kính sau đó gạt nước, vẫn keo kẹt kẹt ... Sau đó nói kính dơ, đem đi lau bằng xà phòng rồi đem xe đi rửa. 1 hồi sau đem xe lại chỗ cũ, rồi bỏ đi lun. (Cái này là e rất bực, nếu không giải quyết được thì cũng nói 1 tiếng,chứ ai lại bỏ đi)
Rồi e lại phải đi kiếm cố vấn kỹ thật, cũng đem nước rửa kính của hãng ra xịt rồi gạt gạt mà vẫn kêu kẹt kẹt...Sau đó còn hỏi e : " Kết quả vậy a hài lòng chưa? " -em: "E ko hài lòng"
Rồi cố vấn kỹ thuật đi kiếm gạt nước cao su khác mà lại hết hàng. Thế là e bảo : "A ra xe trưng bày, lấy vô gắn thử xe e đi" - sau đó đem vô 1 cái gạt nước, gắn vào, gạt thì lại êm ru, ko còn kêu kẹt kẹt. Sau đó bảo e thanh toán tiền cái gạt nước, 1 cặp hình như 300 mấy, e ko nhớ rõ. E nói ko chịu, xe e mới mua,chạy gần 3k cây mà gạt nước đã hư. A cố vấn kỹ thuật lấy cuốn sổ bảo hành ra rồi đọc cho e nghe nào là "Bảo dưỡng là trách nhiệm của khách hàng, những phần hãng ko bảo hành,.." nhưng vẫn khăng khăng là ko thay miễn phí cho e.
E mới bảo : " A xem kỹ đi, trong sách bảo rằng hãng thay thế, sữa chữa PHỤ TÙNG bị gắn sai hoặc hỏng hóc, Gạt Nước Cao Su cũng là phụ tùng, và xe e còn trong tg bảo hành nên phải thay miễn phí cho e, chẵng lẽ toyota fortuner thua 1 cái xe hàn quốc xài 1 năm mà gạt nước vẫn ko hư ?" .
Nói mãi ko được. Bực mình quá e đem xe về lun.
----
Topic: Toyota Vn - Ko chuyên nghiệp, Ko linh động
Nguồn (xem đầy đủ): http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2717278&high=
"Ko bik xe các bác có bị giống xe e ko ? Hôm nay e đem xe vào Toyota lần thứ 2 với cùng vấn đề.
1/ Đèn báo Airbag (sau khi đề máy) lúc sáng lúc ko, mà sáng thì có nghĩa là Airbag có vấn đề. Đôi khi tắt máy mở lại thì hết, còn không chạy 1 lúc lâu thì tự động tắt. (Đem vô hãng kiểm tra 2 lần đều ko thấy gì)
2/ Đầu CD lúc hiện chữ,có đèn, lúc thì ko,tối thui mà nhạc vẫn nghe được.Mà tắt máy mở lại thì lại bình thường. Lúc bị, đem tới cho Cố Vấn kỹ thuật coi, ghi nhận. Đem vô trong tiếp cho tổ trưởng kiểm tra (sau khi tắt máy,đề máy chạy xe vô trong) thì lại bình thường. Thế là ko chịu thay cái khác, mà e bị liên tục, đem vô hãng lần thứ 2 rồi. (Hãng ko chịu thay mới, chỉ bảo đem đi sửa, từ 1 tuần đến 3 tuần, và ko có đầu CD nào gắn đỡ cho e trong lúc sửa chữa)
3/ Còn cái này là e bực nhất -Cao Su Gạt Nước. Xe e mới mua, chạy gần 3k thôi, e nói thay mới mà hãng ko chịu.
Mỗi lần gạt cứ kêu kẹt kẹt, khó chiu lỗ tai. Đem vô hãng thì họ bảo sao ko xài nước rửa kính của hãng ? e mới nói rằng 2 chiếc xe Zace hồi đó sử dụng chẳng cần nước rửa kính của hãng vẫn gạt nước phà phà, ko kêu kẹt kẹt gì.
A tổ trưởng kỹ thuật kiểm tra bào ko bị gì, gạt nước ko hư, rồi đem xe chạy ra chỗ khác, e tưởng là đi kiểm tra tiếp thế là e ngồi đợi gần 20 phút. Đợi mãi ko thấy ai nói gì e ra kiếm xe thì thấy xe đậu phía sau, ko ai ở đó.
Sau đó e phải đi kiếm cố vấn,e hỏi sao xe e ko ai sửa, mà gạt nước thì vẫn kêu. A cố vấn bảo xe ko bị gì, nói bó tay, e qua nói chuyện với trưởng phòng. Lại 1 a kỹ thuật khác đến kiểm tra và nói kính xe e dơ, dính bụi trắng li ti đầy kính. Mà e với 1 ng bạn nhìn kỹ. chẳng thấy gì.
Thế là a ấy lấy 1 chai nước rửa kính của hãng, xịt lên kính sau đó gạt nước, vẫn keo kẹt kẹt ... Sau đó nói kính dơ, đem đi lau bằng xà phòng rồi đem xe đi rửa. 1 hồi sau đem xe lại chỗ cũ, rồi bỏ đi lun. (Cái này là e rất bực, nếu không giải quyết được thì cũng nói 1 tiếng,chứ ai lại bỏ đi)
Rồi e lại phải đi kiếm cố vấn kỹ thật, cũng đem nước rửa kính của hãng ra xịt rồi gạt gạt mà vẫn kêu kẹt kẹt...Sau đó còn hỏi e : " Kết quả vậy a hài lòng chưa? " -em: "E ko hài lòng"
Rồi cố vấn kỹ thuật đi kiếm gạt nước cao su khác mà lại hết hàng. Thế là e bảo : "A ra xe trưng bày, lấy vô gắn thử xe e đi" - sau đó đem vô 1 cái gạt nước, gắn vào, gạt thì lại êm ru, ko còn kêu kẹt kẹt. Sau đó bảo e thanh toán tiền cái gạt nước, 1 cặp hình như 300 mấy, e ko nhớ rõ. E nói ko chịu, xe e mới mua,chạy gần 3k cây mà gạt nước đã hư. A cố vấn kỹ thuật lấy cuốn sổ bảo hành ra rồi đọc cho e nghe nào là "Bảo dưỡng là trách nhiệm của khách hàng, những phần hãng ko bảo hành,.." nhưng vẫn khăng khăng là ko thay miễn phí cho e.
E mới bảo : " A xem kỹ đi, trong sách bảo rằng hãng thay thế, sữa chữa PHỤ TÙNG bị gắn sai hoặc hỏng hóc, Gạt Nước Cao Su cũng là phụ tùng, và xe e còn trong tg bảo hành nên phải thay miễn phí cho e, chẵng lẽ toyota fortuner thua 1 cái xe hàn quốc xài 1 năm mà gạt nước vẫn ko hư ?" .
Nói mãi ko được. Bực mình quá e đem xe về lun.
Last edited by a moderator:
@fiatsaigon: chào bác, em đã có kết luận ở topic bên kia rồi bác ơi, xe đã mua là của mình ko còn của hãng nữa, tự thân mình phải lo thôi, ai lo cho mình hả bác? Ford hay Toy cũng rứa, đưa xe vào là phải trả tiền có thằng nào miễn phí đâu, mà trả tiền thì có quyền cự nếu không vừa ý, ai dám cãi, cãi đi chỗ khác
có tiền là có quyền ngồi uống cafe
theo e bác cứ "chưởi" thẳng vào mặt chú NV kỹ thuật chứ đem ra đay càm ràm ford với toy làm gì bác... nói không rõ lại sợ bị hiểu nhầm thì mệt lắm4BVN nói:@fiatsaigon: chào bác, em đã có kết luận ở topic bên kia rồi bác ơi, xe đã mua là của mình ko còn của hãng nữa, tự thân mình phải lo thôi, ai lo cho mình hả bác? Ford hay Toy cũng rứa, đưa xe vào là phải trả tiền có thằng nào miễn phí đâu, mà trả tiền thì có quyền cự nếu không vừa ý, ai dám cãi, cãi đi chỗ kháccó tiền là có quyền ngồi uống cafe